Tượng 12 con giáp tiếp tục gây chú ý khi trút bỏ đồ bơi và được thay bằng lá cây nhựa, chùm nho giả… để che chỗ "nhạy cảm".

Tượng 12 con giáp: Đổi sang đeo chùm nho che nơi nhạy cảm

Hải Yến | 29/03/2018, 05:55

Tượng 12 con giáp tiếp tục gây chú ý khi trút bỏ đồ bơi và được thay bằng lá cây nhựa, chùm nho giả… để che chỗ "nhạy cảm".

Sau khi dư luận bàn tán xôn xao về cụm tượng 12 con giáp ở khu du lịch Hòn Dáu, Đồ Sơn, TP. Hải Phòng, Công ty cổ phần du lịch quốc tế Hòn Dáu đã mặc quần, váy cho những bức tượng này. Tuy nhiên, đến ngày 28.3, quần, váy của những bức tượng trên đã được thay thế bằng lá cây và chùm nho.

Trao đổi với báo chí về vấn đềtrên, ông Hoàng Văn Thiềng - chủ tịch HĐQT Công ty CP du lịch quốc tế Hòn Dấu cho biết, ngày 28.3, đoàn kiểm tra liên ngành của TP Hải Phòng đã đến làm việc và cho tháo các chiếc váy, quần trên thân tượng ra để ghi nhận thực tế. Trong khi chờ ý kiến chỉ đạo từ cơ quan chức năng Hải Phòng và để hài hòa ý kiến dư luận sau khi các bức tượng được mặc quần, váy, Công ty cổ phần du lịch quốc tế Hòn Dáu đã quyết định thay đổi bằng cách lấy lá cây, chùm nho giả gắn lên để trông phù hợp hơn.

Trước dư luận ngày càng "dậy sóng", Công ty CP du lịch quốc tế Hòn Dáu đã quyết định lấy lá cây, chùm nho bằng nhựa để thay thế

Ông chia sẻ: “Nhiều người đang nhìn nhận bằng cảm xúc cá nhân chứ chưa nghiêm túc nhìn dưới góc độ giải trí. Khi các con giáp được để khỏathân theo đúng nguyên bản, dư luận chê thô tục. Khi tượng được mặc quần theo chỉ đạo của cơ quan quản lý thì kêu là phản cảm”.

Ông Thiềng cũng cho biết, những bức tượng này đã được đặt tại khu du lịch Hòn Dáu, Đồ Sơn, TP. Hải Phòng từ năm 2007. Tuy nhiên, thời gian gần đây một vị khách đến tham quan du lịch, chụp ảnh và đăng tải hình ảnh loạt tượng lên mạng xã hội đã làm nảy ra những tranh cãi trái chiều. "Tôi mong cơ quan chức năng sớm có kết luận khách quan để đơn vị ổn định sản xuất phục vụ du khách".

Ông Lê Văn Quý, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, khẳng định cho đến hiện tại sở này chưa có bất cứ chỉ đạo nào liên quan đến việc che chắn hay không che chắn các bức tượng. “Chúng tôi sẽ có biện pháp cụ thể sau buổi làm việc của đoàn kiểm tra liên ngành do thành phố chỉ đạo thành lập”.

Trao đổi về vấn đề này, nhà điêu khắc Trần Minh Tuấn, người trực tiếp tạo tác ra các bức tượng 12 con giáp để tặng khu du lịch Hòn Dáu, cho biết sau thời gian dài lên ý tưởng, ông phải mất 3 năm để hoàn thiện các tác phẩm này. Mỗi bức tượng cao 1,6 m với đường kính 50 cm. Chia sẻ thêm về việc các bức tượng do mình chế tác được mặc thêm quần, váy giờ lại thay bằng chùm nho và lá câyđể che các điểm được cho "nhạy cảm", ông Tuấn không khỏi chạnh lòng nói rằng việc này đã làm các bức tượng trở nên "khôi hài quá mức". "Có lẽ duy nhất ở Việt Nam mới có kiểu mặc quần cho tượng như vậy, nhưng vì tôi đã tặng nó rồi nên quyền quyết định như thế nào vẫn thuộc về người nhận", ông Tuấn cho hay.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tượng 12 con giáp: Đổi sang đeo chùm nho che nơi nhạy cảm