Fan võ thuật rất thích nơi đặt tượng của Lý Tiểu Long, vì đây là khu vực trung tâm, gần rất nhiều điểm tham quan khác tại Hong Kong.

Tượng đài Lý Tiểu Long ở Hong Kong, điểm 'hành hương' của tín đồ Vịnh Xuân

VNE | 14/07/2017, 10:52

Fan võ thuật rất thích nơi đặt tượng của Lý Tiểu Long, vì đây là khu vực trung tâm, gần rất nhiều điểm tham quan khác tại Hong Kong.

Có 3 điểm mà bất kỳ du khách nào là fan của Lý Tiểu Long (Bruce Lee) và Vịnh Xuân Quyền đều muốn ghé thăm khi tới Hong Kong. Đó chính là tượng đài Lý Tiểu Long, bảo tàng di sản Hong Kong và bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds.

Trong số những địa điểm này, tượng đài Lý Tiểu Long là địa điểm được nhiều du khách lựa chọn ghé thăm đầu tiên. Bức tượng đồng được khánh thành ngày 27/11/2005, nhân kỷ niệm ngày sinh lần thứ 65 của ngôi sao võ thuật. Tượng tạc hình ảnh ngôi sao Vịnh Xuân Quyền cởi trần và tạo dáng theo nhân vật mà ông thủ vai trong bộ phim Long tranh hổ đấu (1973).

Bức tượng cao 2,5 m nằm trên đại lộ Ngôi sao, dọc bờ sông của bến cảng Victoria ở Tsim Sha Tsui (Tiêm Sa Thủy). Con đường dài 440 m, là nơi vinh danh các nhân vật nổi tiếng của điện ảnh Hong Kong.

Tượng đài của Lý Tiểu Long là một trong những điểm đến hút khách du lịch ở Hong Kong.

Đại lộ ngôi sao được xây dựng từ năm 1982, đến năm 2003 nó được cải tạo phỏng theo đại lộ Danh vọng Hollywood, nhằm thu hút khách du lịch. Điểm hút khách nhất của con đường là các viên gạch có hình ngôi sao khắc tên những nhân vật đình đám trong ngành giải trí, kèm dấu vân tay và chữ ký (đối với những người còn sống).

Nhiều fan của Vịnh Xuân Quyền và MMA đều rất thích địa điểm đặt tượng của Lý Tiểu Long, vì nơi này là khu vực trung tâm, gần rất nhiều điểm tham quan khác như New World Center, Bảo tàng Nghệ thuật, Bảo tàng Không gian, trung tâm Văn hóa và tháp đồng hồ Tiêm Sa Thủy.

Màn thi đấu của Lý Tiểu Long và Ted Wong.

Buổi tối, nơi đây rất đông du khách vì ai cũng muốn đổ xô đến địa điểm thuận lợi này để quan sát toàn cảnh vịnh Hong Kong và theo dõi các buổi trình diễn ánh sáng.

Địa điểm thứ hai nằm trong tour dành cho người hâm mộ Vịnh Xuân Quyền chính là bảo tàng Di sản Hong Kong nằm ở số 1 đường Man Lam, Sha Tin. Một trong những triển lãm thu hút nhiều người tới xem nhất tại đây chính là Bruce Lee: Kung Fu - Art Life (Lý Tiểu Long: Kung fu - nghệ thuật - cuộc đời). Triển lãm đã tập hợp hơn 600 hiện vật liên quan tới Lý Tiểu Long từ trong và ngoài nước, tái hiện cho người xem về cuộc đời của ngôi sao số 1 Hong Kong.

Triển lãm mở cửa nhân dịp 44 năm ngày mất của ông, và sẽ kéo dài trong 5 năm (20/7/2013 - 20/7/2018).

Địa điểm thứ 3 là bảo tàng sáp Madame Tussauds Hong Kong, nằm tại The Peak Tower. Tới đây, du khách không chỉ được chụp ảnh với tượng sáp của Lý Tiểu Long mà còn có thể tạo dáng cùng nhiều nhân vật nổi tiếng thế giới khác như cựu tổng thống Obama, Thành Long, Lưu Đức Hoa...

Ngày nay, du khách đến Hong Kong có thể mua tour trải nghiệm Vịnh Xuân Quyền. Với 700 đôla Hong Kong (hơn 2 triệu đồng), bạn sẽ được tham gia lớp học của Võ sư Sam Lau hoặc học trò của ông tại trường Võ thuật Diệp Vấn. Sau đó, bạn sẽ ăn trưa trong nhà hàng Dim Sum. Buổi chiều, du khách sẽ đi dạo trên đại lộ Ngôi sao, thăm tượng đài Lý Tiểu Long và triển lãm về cuộc đời của ông tại bảo tàng Di sản Hong Kong.

Thời gian khởi hành bắt đầu từ 9h50 vào mỗi ngày thứ 2, 5 và 6. Tour Vịnh Xuân Quyền này kéo dài khoảng 5 tiếng, và đoàn tối thiểu có 8 khách.

Lý Tiểu Long là diễn viên võ thuật nổi tiếng của điện ảnh Mỹ, là võ sư sáng lập võ phái Triệt quyền đạo, có ảnh hưởng đậm nét đến võ thuật tổng hợp (hay còn gọi là võ tự do MMA) ngày nay. Ông là một trong những đệ tử ruột của Diệp Vấn - người nổi tiếng với Vịnh Xuân Quyền.

Cùng với thầy mình và Chân Tử Đan, Lý Tiểu Long được coi là những tinh hoa của Vịnh Xuân Quyền. Đây là môn võ được xem là ít tranh đấu hơn thua, lấy nhu thắng cương nhưng hễ động thủ thì bất khả chiến bại. Nhiều người đã coi Vịnh Xuân là đỉnh cao của nghệ thuật chiến đấu.

Sau này, họ Lý học nhiều môn võ khác nhau như Boxing, Taekwondo, Karate, đấu kiếm..., nhưng nhìn vào phong cách chiến đấu của ông trên màn ảnh, người ta luôn nhìn thấy dáng dấp của Vịnh Xuân.

Khi xem trận đấu võ tự do (MMA) được ghi hình lại của Lý Tiểu Long với đệ tử, chủ tịch UFC Dana White đã gọi huyền thoại võ thuật Trung Quốc là "cha đẻ của MMA".

Theo Anh Minh/ VNE
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tượng đài Lý Tiểu Long ở Hong Kong, điểm 'hành hương' của tín đồ Vịnh Xuân