“Tương lai sau đại dịch COVID-19” – cuốn sách đưa ra những dự đoán một trật tự thế giới mới được thiết lập sau khi đại dịch được con người không chế.

Tương lai sau đại dịch COVID-19

Tiểu Vũ | 20/05/2021, 11:24

“Tương lai sau đại dịch COVID-19” – cuốn sách đưa ra những dự đoán một trật tự thế giới mới được thiết lập sau khi đại dịch được con người không chế.

Đại dịch COVID-19 đã tác động tiêu cực đến mọi lĩnh vực trong đời sống xã hội. Lĩnh vực nào có thể trụ vững qua đợt thảm họa? Lĩnh vực nào thấm đòn không thể gượng dậy? Tất cả những vấn đề này đều được điểm lược dưới dạng dự báo trong cuốn sách Tương lai sau đại dịch COVID -19 của chuyên gia tài chính nổi danh Jason Schenker. 

Tương lai sau đại dịch COVID -19 đưa ra hàng loạt dự báo ở mọi lĩnh vực hoạt động của con người như kinh tế văn hóa, giáo dục, du lịch việc làm… sau khi dịch bệnh được khống chế hoàn toàn.

Tác giả Jason Schenker dự đoán vấn đề việc làm sẽ được nhiều người quan tâm nhất, bởi trong đại dịch, nhiều hoạt động đã bị dừng lại, đe dọa đến sinh kế của hàng triệu triệu người.

Tiếp đó ông dự đoán về tương lai của ngành giáo dục, liệu có một xu hướng chuyển dịch thực sự sang phương thức học trực tuyến thay vì chỉ là một giải pháp tạm thời trong giai đoạn phong tỏa và giãn cách xã hội?

tuong-lai-sau-dai-dich-covid-2.jpg
Bìa sách Tương lại sau đại dịch COVID-19 . Sách do NXB Thế Giới và Nhã Nam, ấn hành tháng 5.2021
 

Cùng với đó là những vấn đề hệ trọng khác, ảnh hưởng đến việc hoạch định chính sách quốc gia và quan hệ quốc tế, chẳng hạn như vấn đề tài khóa, thuế quan, chính trị, an ninh,...

Ngoài ra, Tương lai sau đại dịch COVID -19 còn nêu dự báo với nhiều kịch bản khác nhau, rất rõ về nhóm ngành nào đang phải hứng chịu hậu quả nặng nề nhất, đến mức nhiều doanh nghiệp và người lao động được dự báo sẽ chuyển đổi nghề nghiệp.

Ngược lại, dự báo cũng cho thấy có những lĩnh vực trụ vững, phất lên, và ngày càng giữ vai trò thiết yếu trong bối cảnh dư chấn của đại dịch còn kéo dài. Chăm sóc sức khỏe hẳn sẽ là một nhu cầu dài hạn, và học sinh sinh viên có thể xem đây là một lựa chọn nghề nghiệp nhiều tiềm năng. Du lịch và giải trí đã và đang hứng chịu hậu quả nặng nề, ngay cả khi đại dịch qua đi, và do đó loại hình ”kỳ nghỉ tại chỗ” có lẽ sẽ trở thành xu hướng mới.

Cuốn sách sẽ đem đến cho độc giả cái nhìn khái quát sự vận hành của một nền kinh tế hiện đại, vốn luôn phải trải qua các chu kỳ kinh doanh, những tác động mà nó phải hứng chịu do một biến cố bất thường ở tầm mức như đại dịch COVID-19, đồng thời cũng nhắc lại những bài học lịch sử mà các quốc gia trên thế giới cũng như bản thân tác giả đã trải nghiệm.

Thông qua cuốn sách, bạn có thể tham khảo áp dụng cho những lựa chọn cá nhân nhằm hạn chế những rủi ro có trong bối cảnh đại dịch COVID -19 vẫn còn diễn biến phức tạp.

Jason Schenker là tác giả của  một số đầu sách đáng chú ý như "Robot-Proof Yourself", "The Future After COVID", "Recession-Proof, Jobs for Robots".

Ông là chủ tịch Viện Tương lai học, có bằng thạc sĩ về kinh tế ứng dụng, ngữ văn Đức và ngành đàm phán. Jason là chuyên gia dự báo hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thị trường tài chính. Bloomberg News đã xếp Jason là chuyên gia dự báo số một thế giới trong 25 hạng mục, trong đó bao gồm những dự báo về giá dầu, đồng Euro, bảng Anh, đồng Rúp Nga, đồng Nhân dân tệ và vấn đề việc làm ở Mỹ. Năm 2018, ông được trang Investopedia liệt vào danh sách cố vấn tài chính có tầm ảnh hưởng nhất thế giới.

Các dự báo của Jason thường xuyên được trích dẫn trên báo chí, các tờ như The Wall Street Journal, The New York Times, và Frankfurter Allgemeine Zeitung. Ông cũng từng xuất hiện trên truyền hình, như CNBC, CNN, ABC, NBC, MSNBC, Fox, Fox Business, BNN, và BBC. Ngoài ra, ông còn tham dự các sự kiện của OPEC, Fed.

Bài liên quan
Cổng trời: Nơi tác phẩm nghệ thuật Việt Nam bước vào thế giới kỹ thuật số
Một nhóm các nhà nghiên cứu văn hóa, các giám tuyển mỹ thuật cùng các kỹ thuật viên đã xây dựng dự án Cổng trời nhằm giải quyết vấn đề số hóa các tác phẩm văn hóa nghệ thuật của Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thêm 900.000 chỗ trên các đường bay nội địa dịp nghỉ lễ 30.4-1.5
Các hãng hàng không Việt Nam dự kiến cung ứng khoảng 900.000 ghế trên các đường bay nội địa dịp 30.4-1.5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tương lai sau đại dịch COVID-19