Trong lượt trận cuối, tuyển futsal Việt Nam dù thua Thái Lan nhưng vẫn giành quyền đi tiếp với tư cách đội nhì bảng A.
Thể thao

Tuyển futsal Việt Nam giành vé vào tứ kết giải châu Á

Anh Tú 19:58 21/04/2024

Trong lượt trận cuối, tuyển futsal Việt Nam dù thua Thái Lan nhưng vẫn giành quyền đi tiếp với tư cách đội nhì bảng A.

van_y.jpg
Thủ môn Văn Ý lao ra cản phá chân sút của Thái Lan

Sau khi hòa Myanmar trong trận ra quân, tuyển Việt Nam có chiến thắng 1-0 trước Trung Quốc để giữ vị trí nhì bảng A với 4 điểm. Trong khi đó, Thái Lan toàn thắng 2 trận nên chỉ cần hòa Việt Nam là giữ được ngôi đầu bảng.

Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà và trình độ được đánh giá cao hơn, Thái Lan vẫn thi đấu quyết tâm để tìm kiếm chiến thắng. Sau nhiều nỗ lực hãm thành, tuyển futsal Thái Lan đã dẫn trước ở phút 13 và tỷ số này được giữ nguyên trong hiệp 1.

Ngay đầu hiệp 2, tuyển futsal Việt Nam bất ngờ gỡ hòa 1-1 khi Từ Minh Quang thực hiện cú sút sệt đánh bại thủ môn Thái Lan. Đáng tiếc là đội bóng của chúng ta không bảo vệ được tỷ số khi để thủng lưới phút 32 sau pha mất bóng của Thịnh Phát.

Dù thua 1-2 nhưng tuyển futsal Việt Nam vẫn giành quyền đi tiếp do trận cùng giờ, Myanmar chỉ thắng Trung Quốc 3-1.

Chung cuộc bảng A, Thái Lan dẫn đầu với 9 điểm. Việt Nam và Myanmar cùng có 4 điểm nhưng Việt Nam có hiệu số 3/3 trong khi hiệu số của Myanmar là 4/7. Trung Quốc xếp cuối bảng khi thua cả 3 trận.

Tại tứ kết, Việt Nam sẽ gặp đội nhất bảng B mà nhiều khả năng là Uzbekistan. Nếu thắng Uzbekistan và vào được bán kết, Việt Nam sẽ có vé dự FIFA futsal World Cup.

Nếu thua Uzbekistan, Việt Nam sẽ phải đá vòng play-off dành cho các đội thua ở tứ kết để tranh tấm vé vớt duy nhất tới VCK futsal World Cup tổ chức tại Uzbekistan vào tháng 9 và 10.2024.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
6 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển futsal Việt Nam giành vé vào tứ kết giải châu Á