Sau hơn 1 tháng tập trung, đội tuyển nữ Việt Nam lên đường sang thành phố Jeju (Hàn Quốc) để tham dự vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020 vào đêm 30.1.

Tuyển nữ Việt Nam sang Hàn Quốc dự vòng loại 3 Olympic Tokyo 2020

30/01/2020, 21:55

Sau hơn 1 tháng tập trung, đội tuyển nữ Việt Nam lên đường sang thành phố Jeju (Hàn Quốc) để tham dự vòng loại thứ 3 Olympic Tokyo 2020 vào đêm 30.1.

Trước đợt nghỉ Tết nguyên đán Canh Tý 2020, HLV trưởng Mai Đức Chung cũng công bố danh sách các vận động viên sẽ sang Hàn Quốc và 5 cầu thủ chia tay đội là: Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Thị Trúc Hương, Cù Thị Huỳnh Như, Đinh Thị Thùy Dung, Trần Thị Ngọc Anh. Sau một thời gian được các bác sỹ theo dõi và điều trị chấn thương tái phát, trung vệ Chương Thị Kiều đã chủ động xin ở lại tiếp tục hồi phục. Như vậy, danh sách đội tuyển nữ Việt Nam tham dự vòng loại 3 Olympic Tokyo 2020 chỉ còn 19 vận động viên.

Các cầu thủ nữ Việt Nam trong buổi tập thể lực cuối cùng sáng nay (30.1)

Đánh giá về cả đợt tập huấn chuẩn bị cho vòng loại 3, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết toàn đội đã có sự chuẩn bị tốt nhất có thể: “Do thời gian chuẩn bị cho vòng loại 3 sau SEA Games 30 không có nhiều, nhưng với sự tạo điều kiện của LĐBĐVN, sự quan tâm của Tổng cục TDTT và Lãnh đạo Nhà nước, toàn đội tuyển nữ Việt Nam hiện đang có tinh thần tốt, phấn khởi và sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ mới của năm 2020. Với những gì đội tuyển nữ đã đạt được trong năm 2019, tôi tin các cầu thủ sẽ tiếp tục đem tinh thần thi đấu tuyệt vời đến Hàn Quốc để quyết tâm đạt kết quả tốt nhất”.

Theo kế hoạch, toàn đội sẽ đáp chuyến bay đêm đi Hàn Quốc vào tối 30.1. Hành trình của thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ xuất phát từ sân bay Nội Bài sang Incheon. Dự kiến đội sẽ có mặt tại sân bay Incheon lúc 6h sáng mai (31.1, giờ địa phương) và quá cảnh tại đây 3 tiếng trước khi tiếp tục nối chuyến nội địa để đến đảo Jeju, địa điểm diễn ra bảng A vòng loại 3 (vòng chung kết khu vực châu Á) Olympic Tokyo 2020.

Tại vòng loại 3 Olympic, đội tuyển nữ Việt Nam có thuận lợi nhất định khi đối thủ CHDCND Triều Tiên tuyên bố không tham dự vào phút chót, khiến cho cục diện của bảng A chỉ còn 3 đội Hàn Quốc, Myanmar và Việt Nam. Đánh giá về cơ hội của đội tuyển nữ Việt Nam, HLV Mai Đức Chung thận trọng cho biết: “Chúng ta có lợi thế khi đã từng thi đấu với Myanmar nhiều và biết rõ về đối thủ này. Hàn Quốc là đối thủ có trình độ cao hơn, ban huấn luyện đã có băng hình chuẩn bị để cho các cầu thủ xem và phân tích đối thủ này, từ đó có sự chuẩn bị tốt hơn cũng như có phương án ý đồ chiến thuật với từng trận”.

Theo lịch thi đấu, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ được nghỉ lượt trận đầu tiên, đồng nghĩa với việc có điều kiện theo dõi 2 đối thủ Myanmar và Hàn Quốc thi đấu vào ngày 3.2. Trận mở màn của thầy trò HLV mai Đức Chung gặp đội tuyển nữ Myanmar sẽ diễn ra vào ngày 6.2, trận cuối ngày 9.2 gặp chủ nhà Hàn Quốc.

Đoàn Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển nữ Việt Nam sang Hàn Quốc dự vòng loại 3 Olympic Tokyo 2020