Sau danh vị vô địch ĐNA, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ bơi thuyền ra biển lớn ở đấu trường Asian Cup 2019. Để chuẩn bị cho chiến dịch này, tuyển Việt Nam có hai trận giao hữu. Đối đầu tuyển Triều Tiên trên sân nhà là cuộc thử lửa đầu tiên

Tuyển Việt Nam hoà Triều Tiên 1-1 trong trận cầu nhiều thử nghiệm của HLV Park Hang-seo

Nguyên Huy | 25/12/2018, 18:40

Sau danh vị vô địch ĐNA, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ bơi thuyền ra biển lớn ở đấu trường Asian Cup 2019. Để chuẩn bị cho chiến dịch này, tuyển Việt Nam có hai trận giao hữu. Đối đầu tuyển Triều Tiên trên sân nhà là cuộc thử lửa đầu tiên

          

Với mục tiêu là thử nghiệm nhiều vị trí mới nên đội hình ra sân trong trận đấu này, HLV Park chỉ dùng một vài vị trí đá thường xuyên tại kỳ AFF Cup vừa qua là Văn Hậu và Huy Hùng, còn lại ông đưa những cầu thủ ít được ra sân vừa qua như Công Phượng, Xuân Trường, Hồng Duy, Tiến Linh cùng với những người mới toanh hoặc chưa được ra sân lần nào là thủ môn Tuấn Mạnh, Tiến Dũng, Thanh Chung, Ngân Văn Đại, Minh Vương.

Tuy nhiên, nhìn vào đội hình cũng sẽ thấy, thành phần mới này nằm ở vị trí cánh phải là chính. Chính vì thế, trong suốt hiệp 1, sức tấn công và phòng thủ bên cánh này ít được khai thác và có phần kém hơn bên cánh trái. Suốt 45 phút của trận đấu, tuyển Việt Nam chỉ có tình huống nguy hiểm ở phút thứ 4 nhưng Tiến Linh bỏ lỡ và suýt phải nhận bàn thua ở phút 22 khi cầu thủ Jong Iàm tung lưới Tuấn Mạnh như trọng tài biên báo việt vị.

Sang hiệp 2, HLV Park Hang-seo có nhiều sự thay đổi khi Duy Mạnh vào thay Thành Chung, Hùng Dũng thế chỗ Huy Hùng, Quế Ngọc Hải thế Văn Hậu và thủ môn Bùi Tiến Dũng thay Tuấn Mạnh trong khung thành. Với sự điều chỉnh cơ bản này, tuyển Việt Nam chơi có nét hơn và ở phút 55, Công Phượng có pha chọc khe đẹp mắt giúp Tiến Linh ghi bàn.

Có bàn thắng trước nhưng HLV Park tiếp tục thử nghiệm những vị trí khác và ông cho Hà Đức Chinh và thay Tiến Linh và Đức Huy và thay cho Ngân Văn Đại. Tuy nhiên, một lần nữa tuyển Việt Nam lại để thủng lưới từ tình huống ghi bàn cố định khi ở phút 82, được hưởng đá phạt sát vòng 16m50, đội trưởng Jong Il Gwan tận dụng rất tốt cơ hội đá đưa bóng lượn qua hàng rào đi vào góc xa trong nỗ lực bay người của thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Ở những phút cuối của trận, Công Phượng có tình huống ăn bàn nhưng anh sút ra ngoài. Tỷ số hoà 1-1 được giữ hết trận.

Sau trận giao hữu này, tuyển Việt Nam sẽ lên lên đường đi Qatar và có trận giao hữu thứ 2 với Philippines trước khi đến UAE bắt đầu hành trình Asian Cup 2019.

Đội hình thi đấu của hai đội 

Việt Nam: Tuấn Mạnh, Tiến Dũng, Thành Chung, Văn Hậu, Minh Vương, Huy Hùng, Xuân Trường, Hồng Duy, Văn Đại, Công Phượng, Tiến Linh.

Triều Tiên: Ri Myong Guk, Kim Chol Bom, Jang Kuk Chol, An Song Il, Kim Yong Il, Jong Il Gwan, Sim Hyon Jun, Ri Un Chol, Pak Kwang Ryong, Kim Song Gi, Ri Yong Jik.

***Những diễn biến trước trận đấu.

Bóng đá Việt Nam vừa trải qua một mùa giải cực kỳ thành công với chức vô địch AFF Cup 2018 và trước đó là những kỳ tích của tuyến tuyển trẻ U.23 với danh vị Á quân U.23 châu Á cùng việc lọt vào top 4 đội Olympic mạnh nhất châu lục.

Thế nhưng lúc này, chiến lược gia người Hàn Quốc đã yêu cầu các học trò hãy quên đi những chiến tích đó để hướng đến mục tiêu xa hơn là Aisan Cup 2019 mà trận cầu giao hữu với tuyển Triều Tiên như một cuộc kiểm chứng.

Để chuẩn bị cho chiến dịch Asian Cup 2019, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã triệu tập đến 8 tân binh để làm tươi mới gương mặt tuyển Việt Nam. Gồm Trần Minh Vương, Phan Thanh Hậu, Đinh Thanh Bình Nguyễn Thành Chung, Ngân Văn Đại Nguyễn Hoàng Đức, Ngô Tùng Quốc và mới nhất là Hồ Tấn Tài

Có thể thấy trong số những tuyển thủ này hầu hết là những gương mặt trẻ mà thầy Park muốn xây dựng một tương lai cho tuyển Sao Vàng ở kỳ SEA Games 30 và vòng loại U.23 châu Á tới đây.

Họ đã nói gì trước trận?

- HLV Park Hang-seo: Trận đấu hôm nay là trận chuẩn bị đầu tiên của toàn đội cho Asian Cup. Chúng tôi còn thiếu vài cầu thủ nhưng sẽ thử nghiệm nhiều cầu thủ mới. Mục tiêu hàng đầu của trận đấu là giảm thiểu mọi chấn thương.

- HLV Kim Yong-jun: Thắng hay thua trong trận gặp tuyển Việt Nam rất quan trọng. Nhưng điều quan trọng hơn là tôi muốn xem sự kết hợp của các cầu thủ quan trọng thế nào. Mục tiêu của chúng tôi ở Asian Cup là lọt vào tới tứ kết.

Một Thế Giới

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyển Việt Nam hoà Triều Tiên 1-1 trong trận cầu nhiều thử nghiệm của HLV Park Hang-seo