Qua quá trình rà soát, 40 nhãn hàng mới bị phát hiện vẫn đang quảng cáo trong các clip có nội dung xấu trên trang web chia sẻ video lớn nhất thế giới YouTube.

'Tuýt còi' 40 nhãn hàng quảng cáo trong clip bẩn trên YouTube

tuyetnhung | 19/06/2019, 20:26

Qua quá trình rà soát, 40 nhãn hàng mới bị phát hiện vẫn đang quảng cáo trong các clip có nội dung xấu trên trang web chia sẻ video lớn nhất thế giới YouTube.

Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa ra thông báo yêu cầu thêm 40 đơn vị phải gỡ quảng cáo trong các clip có nội dung xấu trên mạng xã hội YouTube.

Trong đó có những đơn vị như: Trường đại học Quốc tế Sài gòn, Trường đại học Thương mại, Đại học quốc gia Hà Nội, Kem Merino, Maxhair - Công ty TNHH thực phẩm chức năng Lohha, Nha Khoa Paris - nhakhoaparis.vn...

Cơ quan này cho biết đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng các quy định của pháp luật về quảng cáo, là nguy cơ đáng lo ngại, gây ảnh hưởng đến sự an toàn, uy tín của các thương hiệu, doanh nghiệp.

Hiện tại, với 40 nhãn hàng vi phạm quảng cáo vừa mới phát hiện, Cục đã gửi công văn yêu cầu dừng ngay quảng cáo trong các clip phản động và có văn bản trả lời Cục trước ngày 27.6

Trước đó, cơ quan quản lý cũng phát hiện 21 thương hiệu, nhãn hiệu lớn được gắn vào quảng cáo trong các clip xấu độc, phản động. Tính đến ngày 19.6, cơ quan này đã nhận được giải trình của 15 công ty, trong đó có: Samsung Vina, FPT shop, Yamaha, Công ty CP Dược phẩm Thái Minh, Công ty CP Dược mỹ phẩm CVI, Grab, Bệnh viện mắt quốc tế Nhật Bản, Công ty TNHH máy móc Đại Chính Quang, Công ty CP Truyền thông xu hướng số, Shopee, Công ty Clever Ads …

15 công ty này đều khẳng định đã ngay lập tức dừng quảng cáo trên Youtube và yêu cầu Youtube rà soát không để tình trạng hiển thị các quảng cáo trên các clip phản động.

Tình trạng quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước gắn trong các video có nội dụng xấu độc "bùng nổ" từ đầu năm 2017 trên mạng xã hội YouTube thông qua dịch vụ quảng cáo của Google. Tuy nhiên, tình trạng này lại bùng phát trở lại trong giai đoạn từ đầu năm 2019.

Theo Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử, phía YouTube đã gỡ bỏ khoảng 8.000 clip bẩn khỏi nền tảng của họ trong 1,5 năm qua theo yêu cầu của phía Việt Nam. Tuy nhiên, vẫn còn khoảng 55.000 clip xấu độc khác tồn tại trên nền tảng này chưa được gỡbỏ

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Tuýt còi' 40 nhãn hàng quảng cáo trong clip bẩn trên YouTube