Trong một động thái bất ngờ, trang mạng xã hội chuyên về livestream Twitch đã tạm thời đình chỉ tài khoản Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Twitch tạm thời cấm tài khoản của Tổng thống Donald Trump

30/06/2020, 12:38

Trong một động thái bất ngờ, trang mạng xã hội chuyên về livestream Twitch đã tạm thời đình chỉ tài khoản Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tổng thống Mỹ, Donald Trump - Ảnh: Internet

Ngày 29.6m đại diện nền tảng livestream trực tuyến Twitch bất ngờ ra tuyên bố tạm thời đình chỉ tài khoản của Tổng thống Donald Trump với lý do: “Những hành động công kích và thù ghét không được cho phép trên Twitch. Theo chính sách của chúng tôi, kênh của Tổng thống Donald Trump đã bị đình chỉ tạm thời, những bình luận được phát trực tuyến và nội dung vi phạm đã bị xóa".

Mạng truyền thông xã hội này cũng lên án kênh phát sóng của ông Trump vì cho phát lại 60 video về chiến dịch bầu cử năm 2016. Trong các video này, Tổng thống Mỹ đã có nhiều bình luận tiêu cực liên quan đến người di cư Mexico.

Đây là động thái của Twitch được cho là để “kiềm chế các phát ngôn và bình luận của ông Trump”.

Chưa rõ lệnh cấm của Twitch với Tổng thống Donald Trump sẽ duy trì bao lâu nhưng mạng xã hội này cảnh báo rằng sẽ không có bất kỳ ngoại lệ nào, ngay cả tổng thống cũng phải tuân thủ các điều khoản dịch vụ và nguyên tắc cộng đồng của họ.

Trước đó, mạng xã hội Twitter cũng đánh dấu các tweet của ông Trump là vi phạm các nguyên tắc cộng đồng vì các phát ngôn được cho là “kích động bạo lực và thông tin sai lệch”. Cùng thời điểm, Reddit cũng đã đóng cửa diễn đàn Reddit khóa subreddit The_Donald của Tổng thống Mỹ.

Ngược lại với Twitter và Twitch, Facebook từng từ chối kiểm duyệt các bài đăng của ông Trump bất chấp sự phản đối của các nhóm dân quyền. Chính sách của Facebook đã dẫn đến hậu quả là hàng loạt thương hiệu nổi tiếng như Unilever, Coca-Cola, Honda, Levi Strauss, Verizon, Pepsi, The North Face... tuyên bố tẩy chay quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội này.

Tiểu Vũ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Twitch tạm thời cấm tài khoản của Tổng thống Donald Trump