Twitter đã khóa tài khoản của Tổng thống Donald Trump trong 12 giờ và đe dọa đình chỉ vĩnh viễn khi cố gắng trấn áp những tuyên bố vô căn cứ của ông về cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ trong bối cảnh bạo loạn tại Điện Capitol.

Twitter và Facebook tạm khóa tài khoản Trump, Chánh văn phòng Melania Trump từ chức

Nhân Hoàng | 07/01/2021, 08:00

Twitter đã khóa tài khoản của Tổng thống Donald Trump trong 12 giờ và đe dọa đình chỉ vĩnh viễn khi cố gắng trấn áp những tuyên bố vô căn cứ của ông về cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ trong bối cảnh bạo loạn tại Điện Capitol.

Twitter và Facebook tạm khóa tài khoản Trump 

Facebook và YouTube đã gỡ video của Donald Trump vì ông tiếp tục đưa ra tuyên bố vô căn cứ rằng cuộc bầu cử gian lận khi kêu gọi những người biểu tình xông vào Điện Capitol (tòa nhà Quốc hội) về nhà.

Guy Rosen, Phó chủ tịch về tính chính trực của Facebook, đã tweet rằng “video góp phần thay vì giảm thiểu nguy cơ bạo lực đang diễn ra”, nói hành động này là một phần của “các biện pháp khẩn cấp thích hợp”.

YouTube cho biết video đã vi phạm chính sách của họ với nội dung cáo buộc “gian lận hoặc sai sót trên diện rộng đã làm thay đổi kết quả của cuộc bầu cử năm 2020 ở Mỹ”.

Twitter đã hạn chế người dùng đăng lại video "do có nguy cơ bạo lực" khi hàng trăm người biểu tình tìm cách buộc Quốc hội hủy bỏ thất bại trong cuộc bầu cử của ông Trump trước Biden.

Twitter cũng hạn chế tiếp cận tweet sau đó từ Trump, một lần nữa cáo buộc sai sự thật rằng ông đã thắng cử.

Các công ty truyền thông xã hội đã phải chịu áp lực trước những thông tin sai lệch trên các nền tảng của họ xung quanh cuộc bầu cử. Trump và các đồng minh của ông đã liên tục lan truyền các tuyên bố không có cơ sở về gian lận bầu cử.

Trong một tuyên bố hôm 6.1, Liên đoàn Chống phỉ báng đã kêu gọi các công ty truyền thông xã hội đình chỉ tài khoản của Trump, nói rằng các sự kiện tại Điện Capitol là do "nỗi sợ hãi và thông tin sai lệch đã được tiết lộ trực tiếp từ Phòng Bầu dục".

Cựu giám đốc an ninh Facebook, Alex Stamos đã tweet: “Twitter và Facebook phải cắt đứt tài khoản ông ta. Việc dán nhãn sẽ không làm được điều đó”.

Người phát ngôn Nhà Trắng đã không trả lời về chuyện này.

Sau lời kêu gọi trên, Twitter đã khóa tài khoản của Tổng thống Donald Trump trong 12 giờ và đe dọa đình chỉ vĩnh viễn, khi cố gắng trấn áp những tuyên bố vô căn cứ của ông về cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ trong bối cảnh bạo loạn tại Điện Capitol.

twitter-khoa-tai-khoan-cua-trump.jpg
Twitter khóa tài khoản Trump 12 giờ

Twitter đã ẩn đi và yêu cầu Trump xóa ba trong số các tweet của mình "do tình hình bạo lực chưa từng có và đang diễn ra ở Washington D.C" sau khi những người biểu tình ủng hộ Trump xông vào Điện Capitol trong nỗ lực buộc Quốc hội lật ngược kết quả bầu cử.

Một phụ nữ bị bắn chết bên trong tòa nhà Capitol trong cảnh hỗn loạn.

Twitter cho biết nếu các tweet không bị xóa, tài khoản sẽ vẫn bị khóa, có nghĩa là tổng thống sẽ không thể tweet từ @realDonaldTrump.

Facebook và YouTube chưa có hành động nào với tài khoản của Trump.

Hàng chục nhân viên Facebook đã kêu gọi các nhà lãnh đạo làm rõ cách họ xử lý các bài đăng của Trump, với một số người kêu gọi gỡ tài khoản của ông vì đã kích động bạo lực tại Điện Capitol, theo Reuters.

Liệu chúng ta có thể nhận được một số can đảm và hành động thực tế từ lãnh đạo để đáp lại hành vi này không? Sự im lặng của bạn ít nhất là đáng thất vọng và tệ nhất là tội ác”, một nhân viên viết.

Facebook sau đó tweet rằng sẽ chặn tài khoản của Trump đăng trong 24 giờ do hai vi phạm chính sách.

"Đoạn video đã bị xóa khỏi Instagram và tài khoản của tổng thống ở đó cũng sẽ bị khóa trong 24 giờ", Adam Mosseri, Giám đốc điều hành Instagram thuộc sở hữu của Facebook, cho biết trong một tweet.

Theo các nhà nghiên cứu về các bài đăng công khai, những lời hùng biện bạo lực và lời khuyên về vũ khí đã gia tăng đáng kể trong ba tuần qua trên nhiều nền tảng truyền thông xã hội khi nhiều nhóm lên kế hoạch biểu tình vào 6.1, bao gồm những người ủng hộ Trump, những người theo chủ nghĩa dân tộc da trắng và những người đam mê thuyết âm mưu trên phạm vi rộng Qanon.

Chánh văn phòng Melania Trump từ chức

Stephanie Grisham đã từ chức chánh văn phòng cho đệ nhất phu nhân Melania Trump hôm 6.1 sau khi những người ủng hộ Tổng thống Donald Trump gây náo loạn Điện Capitol trong nỗ lực ngăn Quốc hội chứng nhận Biden thắng cử.

Thật vinh dự khi được phục vụ đất nước trong Nhà Trắng. Tôi rất tự hào vì đã trở thành một phần trong sứ mệnh giúp đỡ trẻ em ở khắp mọi nơi của bà Trump và tự hào về nhiều thành tựu của chính quyền này”, Stephanie Grisham nói trong một tuyên bố.

twitter-khoa-tai-khoan-cua-trump-1.jpg
Bà Stephanie Grisham tuyên bố từ chức Chánh văn phòng Melania Trump

Stephanie Grisham không cho biết liệu việc từ chức có phải là phản ứng trước tình trạng bạo lực ở thủ đô Mỹ hay không.

Bài liên quan
Người ủng hộ Trump tràn vào Quốc hội Mỹ, một người bị bắn chết, hoãn phiên họp công nhận chiến thắng cho Biden
Hàng trăm người ủng hộ Tổng thống Donald Trump đã xông vào Điện Capitol để phản đối kết quả cuộc bầu cử, buộc Quốc hội phải hoãn phiên họp mà lẽ ra sẽ chứng nhận chiến thắng cho Tổng thống đắc cử Joe Biden.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Năm nay sẽ có 5 - 7 cơn bão đổ vào đất liền
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan của thời tiết nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Twitter và Facebook tạm khóa tài khoản Trump, Chánh văn phòng Melania Trump từ chức