Theo Trung tâm Levada, sự ủng hộ đối với các hành động của Tổng thống Vladimir Putin đã tăng lên kể từ khi Nga tiến quân vào Ukraine.

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Putin tại Nga tăng cao chưa từng thấy sau quyết định tiến quân vào Ukraine

Anh Tú | 31/03/2022, 07:36

Theo Trung tâm Levada, sự ủng hộ đối với các hành động của Tổng thống Vladimir Putin đã tăng lên kể từ khi Nga tiến quân vào Ukraine.

Trang RP của Ba Lan trích kết quả thăm dò của Trung tâm Levada  chỉ ra rằng chiếm dịch quân sự đặc biệt do Tổng thống Putin phát động được khoảng 2/3 người Nga ủng hộ. 

Theo Trung tâm Levada, nơi đã theo dõi uy tín của ông Putin kể từ khi ông trở thành Thủ tướng năm 1999, sự ủng hộ dành cho ông đã dao động khoảng 60% trong những năm gần đây.

nga.jpg

Sự tán thành các hành động của ông đã tăng vọt sau khi Nga sáp nhập Crimea. Giờ đây, sự ủng hộ này thậm chí còn lớn hơn và lên tới 83%. Một tháng trước, 71% hành động của Tổng thống Nga được phản hồi tích cực.

Trung tâm Levada, nơi từ lâu đã được Bộ Tư pháp Nga liệt vào danh sách có điệp viên nước ngoài thao túng. Nhưng họ thừa nhận rằng tỷ lệ người Nga tin rằng đất nước đang đi đúng hướng cũng đã tăng lên kể từ đầu cuộc chiến. Hiện tại, ý kiến ​​này được chia sẻ bởi 69% của những người được hỏi, so với 52% vào tháng 2 và 50% trong tháng 1.

Trong khi dó, chính phủ Mỹ đã đưa tin cho báo chí dưới dạng tình báo tiết lộ rằng Tổng thống Nga Putin đã bị các cố vấn của ông thông tin sai về quân đội Nga ở Ukraine.

Phát biểu tại Algiers, Ngoại trưởng Antony Blinken nói ông Putin đã được các cố vấn của mình cung cấp ít thông tin trung thực

Tình báo Mỹ nói họ tin rằng ông Putin đang nhận được các báo cáo không đầy đủ hoặc quá lạc quan về bước tiến của lực lượng Nga.

Đánh giá của tình báo Mỹ cũng cho rằng ông Putin đã hiểu chưa đầy đủ về mức độ ảnh hưởng của các lệnh trừng phạt của phương Tây đối với nền kinh tế Nga.

Giám đốc truyền thông Nhà Trắng Kate Bedingfield nói: “Chúng tôi tin rằng Putin đang bị các cố vấn của ông ấy thông tin sai về hoạt động của quân đội Nga tồi tệ như thế nào và nền kinh tế Nga đang bị tê liệt như thế nào vì các cố vấn cấp cao quá sợ hãi khi nói với ông ấy sự thật”.

BBC của Anh bình luận hiện không rõ thông tin này của Mỹ chính xác đến đâu

Bài liên quan

(5) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Putin tại Nga tăng cao chưa từng thấy sau quyết định tiến quân vào Ukraine