Đài phát thanh Poznań cắt đứt hợp tác với nhà báo Piotr Barełkowski vì lý do liên quan trong cuộc phỏng vấn với nghị sĩ Janusz Korwin-Mikke hôm 29.3.

Một nhà báo Ba Lan bị sa thải vì phỏng vấn nghị sĩ ca ngợi ông Putin, mỉa mai Tổng thống Ukraine

Anh Tú | 30/03/2022, 11:05

Đài phát thanh Poznań cắt đứt hợp tác với nhà báo Piotr Barełkowski vì lý do liên quan trong cuộc phỏng vấn với nghị sĩ Janusz Korwin-Mikke hôm 29.3.

Trong chương trình "Chủ đề Kluczowy" được phát sóng trên Đài phát thanh Poznań, nhà báo Piotr Barełkowski đã nói chuyện với nghị sĩ Liên minh Janusz Korwin-Mikke, người đã ca ngợi Tổng thống Nga Vladimir Putin và gọi việc quân đội Nga tiến hành chiến dịch ở Mariupol là "một hành động hiển nhiên với Ukraine".

Vào tối qua, Giám đốc nhà đài, Maciej Mazurek, tuyên bố chấm dứt hợp tác với Barełkowski, đánh giá rằng nhà báo này "không duy trì tính chuyên nghiệp báo chí và không bình luận về những lời nói và quan điểm tai tiếng của Janusz Korwin-Mikke".

Nghị sĩ Janusz Korwin-Mikke là khách mời của Piotr Barełkowski vào 29.3 trong loạt phỏng vấn "Chủ đề chính" được phát sóng trên Radio Poznań mà Barelkowski là một trong những người dẫn chương trình.

Mở đầu, nhà báo giới thiệu Korwin-Mikke là "huyền thoại của chủ nghĩa tự do Ba Lan", và ông sẽ nói về quan điểm cá nhân. Janusz Korwin-Mikke là người luôn ca ngợi Nga và Trung Quốc, và chỉ trích Ukraine. Trong quá khứ, ông nhấn mạnh rằng "trong số các nhà lãnh đạo vĩ đại, chỉ có ngài Vladimir Putin bảo vệ các giá trị châu Âu".

Theo Korwin-Mikke, không có thông tin đáng tin cậy về diễn biến cuộc chiến ở Ukraine, bởi vì có "sự kiểm duyệt khủng khiếp". Nghị sĩ này nói Mariupol là sự vi phạm hiển nhiên của Ukraine mà người Ba Lan không thấy điều đó.

Ông nhấn mạnh rằng ông sẽ sẵn sàng nắm quyền, nhưng với tư cách là một nhà toàn trị. Nghị sĩ Korwin-Mikke nói rằng ngày nay Trung Quốc giàu hơn Ba Lan rất nhiều vì không cần nghe theo số đông và rằng nếu Trung Quốc không cứng rắn trước sự phản đối của số đông thì giờ họ đã phải vay nợ Ngân hàng Thế giới.

Nhà báo Piotr Barelkowski không phản bác những lời này mà chỉ hỏi Korwin-Mikke rằng liệu ông có nghĩ rằng những tuyên bố của mình có thể gây hại cho Liên minh Janusz hay không.

Korwin-Mikke cho biết: “Tôi muốn tạo ảnh hưởng đến chính trị chứ không phải là "đầy tớ của đất nước" kiểu như tổng thống Ukraine. Đám đông thường ngốc nghếch và tôi sẽ không làm theo ý của đám đông” ("Đầy tớ của Đất nước"là một loạt phim truyền hình hài châm biếm chính trị được sản xuất bởi chính ông Volodymyr Zelensky trước khi là Tổng thống Ukraine)

Sau buổi phát thanh, người phát ngôn của Hội đồng Phát thanh Quốc gia cho biết: "Chúng tôi sẽ ngay lập tức bắt đầu các hoạt động xác minh, theo các thủ tục hiện hành".

Đài phát thanh Poznań chấm dứt hợp tác với Piotr Barelkowski. Vào buổi tối qua, Giám đốc Đài phát thanh Poznań, Maciej Mazurek, đã đưa ra một tuyên bố, trong đó ông cho rằng "giọng điệu của chương trình không thể hiện quan điểm của đài, do nó đã bị thao túng".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một nhà báo Ba Lan bị sa thải vì phỏng vấn nghị sĩ ca ngợi ông Putin, mỉa mai Tổng thống Ukraine