Trưa 30.6, thủ môn Filip Nguyễn có mặt tại trụ sở Công an Hà Nội trong buổi lễ ra mắt đội bóng mới. Anh xúc động trong nhiều tâm sự.

Thủ môn Filip Nguyễn ra mắt đội CAHN: Tôi mang trong mình dòng máu Lạc Hồng

H.Đ | 30/06/2023, 16:39

Trưa 30.6, thủ môn Filip Nguyễn có mặt tại trụ sở Công an Hà Nội trong buổi lễ ra mắt đội bóng mới. Anh xúc động trong nhiều tâm sự.

Thủ thành mang hai dòng máu Czech - Việt Nam đã đặt bút ký vào bản hợp đồng thời hạn 3 năm với CLB Công an Hà Nội (CAHN). Trong hợp đồng có kèm theo điều khoản gia hạn.

Filip Nguyễn sinh năm 1992, cha người Việt, mẹ là người Czech. Anh trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Sparta Prague. Thủ môn Việt kiều này từng thi đấu ở ở vòng loại UEFA Europa Conference League 2021-2022.

Đã từ lâu Filip Nguyễn bày tỏ mong muốn được trở về quê hương và cống hiến cho bóng đá Việt Nam. Lời đề nghị của CLB CAHN đã đến vào đúng thời điểm để giúp nguyện vọng của Filip Nguyễn sớm trở thành hiện thực. Vì vậy quá trình thương thảo đã diễn ra nhanh chóng và sớm nhận được sự đồng thuận từ cả hai bên.

Ngay sau lễ ký kết, thủ môn sinh năm 1992 khẳng định: "Tôi đã thực sự trở về nhà! Giấc mơ của tôi đã thực sự trở thành hiện thực!".

Filip Nguyễn cũng gửi lời "cảm ơn sâu sắc tới toàn thể người hâm mộ đã luôn đồng hành, cổ vũ động viên tôi trong suốt thời gian vừa qua cũng như trong thời gian sắp tới.

Xin cảm ơn tới LĐBĐ Việt Nam, tới toàn thể Ban lãnh đạo CLB CAHN vì đã quan tâm, tin tưởng và lựa chọn tôi trở thành thủ môn số 1 tại CLB.

Tôi cũng gửi lời cảm ơn, LĐBĐ Czech, Ban lãnh đạo CLB Slovacko cùng toàn thể đồng đội của tôi, đã cho tôi những trải nghiệm và cơ hội tuyệt vời thời gian qua, cũng như luôn ủng hộ niềm khát khao trở về quê cha chơi bóng của tôi".

Filip Nguyễn cũng không quên nhắc tới gia đình: "Cha tôi - người đã kiến tạo ước mơ, luôn luôn khích lệ tôi, cổ vũ tôi, kiên trì và nhẫn nại cùng tôi trong hành trình hiện thực hóa ước mơ của mình.

Tôi cũng không quên cảm ơn gia đình tôi, đặc biệt là vợ và con trai bé nhỏ đã hy sinh, ủng hộ và đồng hành cùng tôi thực hiện ước mơ trở lại quê nhà".

Filip Nguyễn từng được triệu tập lên đội tuyển Czech nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên anh không được sử dụng nên vẫn có thể khoác áo đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới.

Thủ môn trưởng thành tại Czech cam kết: "Tôi sẽ nỗ lực hết mình trên sân cỏ để cống hiến một cách tốt nhất, làm món quà tri ân tới người hâm mộ, tới toàn thể CLB, tới gia đình và bạn bè.

Đây thực sự là một thử thách với tôi. Tôi mong rằng mình có thể đạt mọi thành công cùng CAHN. Không chỉ thành công gói gọn ở Việt Nam mà còn là ở châu Á. Tôi đã sẵn sàng để đối mặt với những thử thách sắp tới".

Cuối cùng, Filip Nguyễn triết lý: "Tôi nghe ở đâu đó rằng nhân duyên chính là đúng người, đúng thời điểm. Tôi mang trong mình dòng máu Lạc Hồng và tin rằng mình với CLB CAHN chính là nhân duyên tốt, bền chặt".

Xin cảm ơn người đại diện của tôi tại Czech, cũng như luật sư Cao Thị Huyền Thương - đại diện pháp lý của tôi tại Việt Nam, cùng toàn thể cán bộ lãnh đạo, nhân viên CLB bóng đá CAHN đã hỗ trợ tôi trong suốt quá trình đàm phán, thương lượng và hoàn tất các thủ tục để trở về Việt Nam.

Filip Nguyễn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ môn Filip Nguyễn ra mắt đội CAHN: Tôi mang trong mình dòng máu Lạc Hồng