Gary Neville, huyền thoại Manchester United, người đang "chém" đủ đề tài trên sóng truyền hình nhưng không bao giờ chỉ trích nhà Glazer khi còn chơi cho Quỷ đỏ, lý do là vì sợ Sir Alex Ferguson rao bán.

Huyền thoại MU không dám chỉ trích nhà Glazer vì sợ bị Sir Alex rao bán

Sơn Vân | 25/06/2023, 19:20

Gary Neville, huyền thoại Manchester United, người đang "chém" đủ đề tài trên sóng truyền hình nhưng không bao giờ chỉ trích nhà Glazer khi còn chơi cho Quỷ đỏ, lý do là vì sợ Sir Alex Ferguson rao bán.

Nhà Glazer mua lại Manchester United với 790 triệu bảng vào năm 2005 nhưng vị trí "trùm cuối" của họ có thể sẽ sớm kết thúc sau 18 năm tiếp quản.

Gary Neville là cầu thủ của MU khi nhà Glazer kiểm soát CLB. Trong khoảng thời gian đó, Gary Neville chưa bao giờ lên tiếng chỉ trích gia đình ông chủ người Mỹ dù nhiều người hâm mộ phản đối họ ngay từ đầu.

Trò chuyện với trang Manchester Evening News mới đây, cựu hậu vệ cánh phải người Anh tiết lộ rằng anh sợ bị Sir Alex Ferguson bán đi nếu công khai thể hiện sự thất vọng với nhà Glazer.

Khi nhà Glazer tiếp quản CLB, Manchester United có đội bóng tốt nhất, sân vận động tốt nhất và sân tập tốt nhất. Chúng tôi hiện ở hạng hai trong tất cả hạng mục đó. Có người nói tôi nhận tiền của họ để giữ im lặng. Tôi chưa bao giờ nhận một xu nào từ họ. Tôi chơi cho Manchester United từ năm 1986 khi còn là một đứa trẻ gia nhập học viện. Họ đến vào năm 2004 và không bao giờ đầu tư tiền vào CLB. Tôi đã tập trung vào việc chơi bóng và thực tế là Sir Alex Ferguson có lẽ sẽ loại bỏ bất kỳ cầu thủ nào nói về những chủ sở hữu CLB. Chúng tôi đã không làm điều đó. Chúng tôi là nhân viên và chấp nhận điều này”, huyền thoại Quỷ đỏ chia sẻ.

Nhà Glazer đến sân tập một lần. Vài lần sau khi Manchester United giành chức vô địch, họ có ghé qua phòng thay đồ. Tôi chưa bao giờ có một cuộc trò chuyện dài với bất kỳ ai trong số họ”, Gary Neville nói thêm.

Năm ngoái, khi Man đỏ gặp khó khăn trong giai đoạn đầu mùa giải, Gary Neville (hiện là BLV Sky Sports) đã đổ lỗi cho nhà Glazer. 

Về lý do tại sao không chỉ trích gia đình Glazer khi còn là cầu thủ, Gary Neville nói lúc đó rằng: “Tôi không có can đảm để nói ra. Tôi cho rằng các cầu thủ ngày nay có bản lĩnh và cá tính hơn các cầu thủ 25 năm trước. Họ luôn sẵn sàng lên tiếng về các vấn đề ngoài bóng đá, như chúng ta đã thấy Marcus Rashford nói về tình trạng nghèo đói ở trẻ em, Raheem Sterling và Tyrone Mings nói về vấn nạn phân biệt chủng tộc.

Tôi là một cầu thủ bóng đá có ý chí mạnh mẽ, đôi khi được gọi là Red Nev. Tôi là đại diện công đoàn và có một số hiểu biết cơ bản về kinh doanh khi còn trẻ. Tôi sẵn sàng kiện FA và đe dọa đình công. Thế nhưng tại Manchester United, bạn không vượt qua ranh giới của những vấn đề bên ngoài sân cỏ. Không ai trong số những cá tính mạnh mẽ đặt câu hỏi về điều đó. Tôi phải cố tìm ra lý do để đồng thuận với kế hoạch của nhà Glazer trong suy nghĩ của mình”.

huyen-thoai-man-united-khong-dam-chi-trich-nha-glazer-vi-so-sir-alex-rao-ban1.jpg
Hiện làm BLV Sky Sports, Gary Neville là một trong những cựu cầu thủ MU chỉ trích nhà Glazer nhiều nhất - Ảnh: Internet

Sau 18 năm nắm quyền, nhà Glazer được cho là chuẩn bị rời Manchester United. Tỷ phú Sheikh Jassim bin Hamad Al Thani (Chủ tịch Ngân hàng Hồi giáo Qatar) và Sir Jim Ratcliffe (Giám đốc điều hành tập đoàn hóa dầu INEOS) là hai ứng viên hàng đầu trong việc mua lại đội bóng này.

Nhiều CĐV hy vọng Sheikh Jassim sẽ trở thành chủ mới của Manchester United thay vì Sir Jim Ratcliffe. Nếu tiếp quản thành công Quỷ đỏ, Sheikh Jassim cam kết sẽ đầu tư ngay lập tức 1 tỉ bảng vào Quỷ đỏ, bao gồm việc mua sắm cầu thủ, cải tạo sân Old Trafford, khu phức hợp Carrington cũng như toàn bộ khuôn viên CLB. Ngân sách mua sắm cầu thủ vào mùa hè của Manchester United cũng tăng lên khi Sheikh Jassim xóa khoản nợ của CLB.

Sheikh Jassim đã gửi lời đề nghị thứ 6 đến nhà Glazer trong nỗ lực tiếp quản 100% cổ phần MU. Trong khi Sir Jim Ratcliffe muốn mua khoảng 51% cổ phần của Quỷ đỏ và có khả năng cho gia đình Glazer giữ lại 20% cổ phần.

Điều đáng nói là trong thời gian làm chủ Nice, Sir Jim Ratcliffe không chứng minh được có thể mang đến những ngày vinh quang cho CLB đang thi đấu tại Ligue 1 này. Manchester United có thể sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề tương tự bây giờ nếu Sir Jim Ratcliffe tiếp quản CLB.

Bất chấp các nguồn tin cho thấy Sheikh Jassim đang tiến gần hơn đến chiến thắng trong cuộc đua này, sự im lặng của nhà Glazer khiến nhiều CĐV MU sốt ruột.

Dù nhà Glazer có công bố bên chiến thắng trong thương vụ hỏi mua Manchester United, quá trình đổi chủ có thể sẽ cần thêm 2 đến 3 tháng nữa để hoàn tất. Trong thời gian chờ đợi, HLV Erik ten Hag biết rằng sẽ phải chiêu mộ tân binh với ngân sách hạn chế do nhà Glazer đưa ra.

Tờ The Times tiết lộ quá trình đổi chủ ở Manchester United rất khó có thể hoàn tất trước khi mùa giải Premier League 2023/24 khởi tranh. Trong khi Daily Mail khẳng định mất thêm 8 đến 12 tuần để quy trình phê duyệt hoàn tất trước khi thỏa thuận chính thức được thông qua.

Mùa giải Premier League 2023/24 của Manchester United sẽ bắt đầu lúc 2 giờ ngày 15.8 (giờ Việt Nam) với trận gặp Wolves trên sân nhà Old Trafford. Thời điểm này, có khả năng nhà Glazer vẫn nắm quyền kiểm soát Quỷ đỏ dù có thể chỉ còn trên giấy tờ.

Erik ten Hag muốn chốt 4 - 5 bản hợp đồng mới vào mùa hè này

Đầu tiên, ông muốn có một tiền đạo mới. Harry Kane (Tottenham), Victor Osimhen (Napoli) và Rasmus Hojlund (Atalanta) là ba cầu thủ nằm trong tầm ngắm của Manchester United.

Erik ten Hag cũng muốn bổ sung tiền vệ. Những cái tên: Mason Mount (Chelsea), Adrien Rabiot (Juventus), Moises Caicedo (Brighton) và Declan Rice (West Ham) là các cầu thủ mà ông ưa thích.

Đội chủ sân Old Trafford còn muốn có thêm trung vệ khác và Axel Disasi (Monaco) là mục tiêu.

Cuối cùng, Erik Ten Hag muốn chiêu mộ thủ môn Andre Onana (Inter Milan) khi tương lai của David de Gea chưa rõ ràng.

Manchester United đã đạt thỏa thuận cá nhân với Mason Mount nhưng bị Chelsea từ chối sau ba lần ra giá. Thế nên, Quỷ đỏ đang tạm dừng các cuộc đàm phán để chuyển sự chú ý sang Moises Caicedo, tiền vệ người Ecuador cũng là mục tiêu của Chelsea.

MU và Chelsea sẽ tham gia cuộc đua giành sự phục vụ của tiền vệ được Brighton định giá 80 triệu bảng. Tuy nhiên, Quỷ đỏ cảm thấy đây là mức phí không quá cao do Moises Caicedo mới 21 tuổi và vừa gia hạn hợp đồng với Brighton tới năm 2028.

Lời đề nghị thứ ba của Manchester United trị giá 50 triệu bảng cộng 5 triệu bảng phụ phí cho Mason Mount đã bị The Blues từ chối hôm 23.6 khi đội chủ sân Stamford Bridge đòi 57 triệu bảng và 8 triệu bảng phụ phí.

Do Mason Mount chỉ còn 1 năm hợp đồng nên đội chủ sân Old Trafford cho rằng Chelsea đang ép giá họ. Theo truyền thông Anh, đại diện hai CLB Premier League sẽ gặp nhau vào tuần tới để đàm phán về giá Mason Mount một lần nữa.

Inter Milan đang yêu cầu mức giá ít nhất 50 triệu euro cộng với phí bổ sung cho thủ môn Andre Onana. Manchester United đã đàm phán với người đại diện của Andre Onana và rất muốn ký hợp đồng với thủ môn người Cameroon 27 tuổi để thay thế David de Gea. 

Cũng như Antony và Lisandro Martinez, Andre Onana từng chơi dưới thời Erik ten Hag tại Ajax nên không còn lạ gì chiến thuật của ông. Thủ môn cao 1m9 này gây ấn tượng kể từ khi gia nhập Inter Milan, với khả năng phản xạ nhanh, làm chủ vòng cấm và chơi bóng bằng chân tốt.

Bài liên quan
Ronaldo sợ… nếp nhăn trong ngày nhận kỷ lục thế giới
Cristiano Ronaldo đề nghị người quay phim đừng đến quá gần anh trong cuộc phỏng vấn sau trận gặp Iceland vì những nếp nhăn trên mặt mình.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huyền thoại MU không dám chỉ trích nhà Glazer vì sợ bị Sir Alex rao bán