Cầu thủ trẻ hai đội Đức và Pháp đã cống hiến một trận chung kết U.17 World Cup đầy cảm xúc với phần thắng thuộc về đội bóng bản lĩnh hơn.
Thể thao

U.17 World Cup: Tuyển Đức vô địch đầy cảm xúc

Hồ Đông 21:53 02/12/2023

Cầu thủ trẻ hai đội Đức và Pháp đã cống hiến một trận chung kết U.17 World Cup đầy cảm xúc với phần thắng thuộc về đội bóng bản lĩnh hơn.

duc.jpg
Thủ môn Wieder der Held là người hùng của Đức khi cản phá 2 quả 11 mét cuối

U.17 Đức và Pháp là đối thủ của nhau ở trận chung kết lần thứ 2 trong năm 2023. Trong lần đối đầu trước tại chung kết U.17 Euro, Đức đã thắng Pháp bằng loạt luân lưu sau khi hai đội hòa 0-0 ở giờ thi đấu chính thức.

Tại trận tái đấu, khán giả được chứng kiến nhiều bàn thắng hơn. Đức là đội khởi đầu tốt hơn khi ghi bàn mở tỷ số trong hiệp 1. Đầu hiệp 2, Đức tiếp tục vươn lên dẫn 2-0 phút thứ 51.

Bị thua 2 bàn, Pháp dồn cao đội hình và nhanh chóng tìm được bàn gỡ chỉ 2 phút sau khi thủng lưới bàn thứ 2. Phút 69, Đức nhận bất lợi khi tiền vệ Osawe bị thẻ vàng thứ 2 nên phải rời sân.

Với ưu thế về quân số, Pháp dồn đội hình gây nhiều áp lực hơn nhưng phải đến phút 85 mới gỡ hòa 2-2. Đây là lần thứ 2 liên tiếp, Đức dẫn trước nhưng bị đối phương gỡ hòa phút cuối và phải thi đấu luân lưu.

Ở trận bán kết, Đức đã thắng Argentina trong loạt đá 11 mét khá dễ dàng nhưng trước Pháp trong trận chung kết thì khó khăn hơn nhiều. Cầu thủ phía Đức đá hỏng lượt đầu tiên và có lúc bị Pháp dẫn 2-0 trong loạt luân lưu. Tới lượt thứ 5, Đức có cơ hội ấn định chiến thắng nhưng cú sút quyết định lại hỏng. Phải sang loạt thứ 6, Đức mới tìm được chiến thắng để lần đầu tiên đăng quang giải U.17 thế giới.

Trước đó trong trận tranh hạng ba, Mali đã thắng Argentina 3-0. Điều an ủi cho người Argentina là Messi mới của họ, tiền đạo Agustín Ruberto giành giải vua phá lưới với 8 bàn thắng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
1 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.17 World Cup: Tuyển Đức vô địch đầy cảm xúc