Trong cuộc đua tranh ngôi nhất bảng B, binh đoàn của ông thầy người Pháp, Graechen Guilaume đã để thua đối thủ U.19 Viettel ở những phút bù giờ.

U.19 HAGL thua đau phút chót, HLV Phương Nam muốn cầu thủ ghi bàn duy nhất học tập Chanathip của Thái Lan

Duy Nam | 10/03/2018, 08:04

Trong cuộc đua tranh ngôi nhất bảng B, binh đoàn của ông thầy người Pháp, Graechen Guilaume đã để thua đối thủ U.19 Viettel ở những phút bù giờ.

Nhập cuộc tốt hơn, đội bóng trẻ Viettel chơi lấn lướt ngay từ những phút đầu tiên nhưng các cầu thủ U.19 HAGL cũng cho thấy họ là đội bóng có tổ chức.

Với lối chơi ban bật, phối hợp nhóm nhỏ họ cũng đã gây không ít khó khăn cho các học trò HLV Đặng Phương Nam.

Sau hiệp 1 bất phân thắng bại, U.19 Viettel được tăng cường chân sút vua phá lưới giải đấu năm ngoái, Trần Danh Trung. Với thể lực sung mãn, chân sút này nhiều lần thâm nhập vòng cấm địa HAGL.

Tuy nhiên trước sự chỉ huy rất tốt của thủ thành Phạm Đình Long, đội bóng trẻ phố núi vẫn phòng ngự kín kẽ, hiệu quả.

Những tưởng hai đội cùng nhau chia điểm thí bất ngờ ở phút 90+2.Trong một pha phản công nhanh, tiền vệ Nguyễn Hữu Thắng đã tận dụng thành công cơ hội khi có được từ đường chuyền của đồng đội.

Sau khi có bóng, anh sút tung lưới HAGL trong tư thế khó giúp Viettel giành chiến thắng chung cuộc 1-0 trong sự tiếc nuối vô bờ của các cầu thủ, người hâm mộ đội HAGL.

Trong cuộc hợp báo sau đó, HLV Graechen Guilaume thừa nhận các học trò của ông lại mắc phải sai lầm như trận đấu đầu tiên trước U.19 Đồng Nai. Họ không thể tự tin để phối hợp nhóm nhỏ để tấn công mà dùng những đường chuyền dài vượt tuyến:

“Trận này HAGL không thể chơi bóng theo cách mà BHL chúng tôi mong muốn. Trước trận đấu, tôi muốn các học trò của mình chơi bóng bật nhỏ, tận dụng kỹ thuật để khắc chế lối chơi của đối phương và họ chỉ tuân thủ đấu pháp này ở 15 phút đầu trận đấu.

Sau đó, trước sự áp sát đầy quyết liệt của U.19 Viettel, các cầu thủ của tôi đã mất tự tin, họ phải chơi bóng dài mỗi khi phản công”, nhà sư phạm bóng đá trẻ nhận định về trận đấu.

Nói về nguyên nhân dẫn đến sự thất bại này, nhà cầm quân người Pháp cho biết ông muốn rèn cho các học trò một lối chơi chơi bóng ngắn, phối hợp nhóm nhỏ đặc trưng nhưng cầu thủ HAGL cón quá trẻ về tuổi đời, đã không thể đáp ứng được yêu cầu từ BHL:

“Kết quả là quan trọng trong bóng đá, nhưng tôi muốn các họ trò trình diễn được lối chơi bản sắc của đội rồi sau đó mới nghĩđến chiến thắng và chiến thắng bằng lối chơi đó, đó cũng là cách chơi hợp lý mỗi khi gặp các đối thủ có thể hình tốt”, ông Graechen chia sẻ.

Nhận thất bại trước U.19 Viettel, đã đẩy binh đoàn củ ông thầy người Pháp phải bước vào trận đấu sống còn với U.19 SLNA ở vòng đấu cuối. Trong khi đó, đội bóng trẻ xứ Nghệ cũng đang hừng hực khí thế khi vừa giành chiến thắng 3-0 trước U.19 ĐN.

Thêm vào đó, U.19 SLNA cũng là một đội bóng giàu thể lực và thể hình tương tự Viettel nên khả năng họ sẽ chọn cách chơi giống cái cách mà thầy trò Đặng Phương Nam giành chiến thắng. Nói về cuộc đối đầu tới đây, “thầy Giôm” cho biết:

“Tôi sẽ có cách hạn chế điểm yếu về thể hình trước của HAGL trước U.19 SLNA ở lượt đấu cuối, hãy chờ đến trận đấu đó”, thuyền trưởng đội bóng trẻ phố nuí kết luận.

Về phần mình, HLV Phương Nam không nói nhiều về chiến thắng vừa qua, HLV sinh năm 76 chỉ nhận xét về tác giả mang về 3 điểm cho Viettel, tiền vệ Hữu Thắng, người mang áo số 10:

“Hữu Thắng bị HLV Hoàng Anh Tuấn loại khỏi tuyển U.19 QG vì lý do thể hình và thể lực. Tôi cũng đã từng nói chuyện với anh Tuấn về vấn đề này.

Tuy nhiên 2 điểm yếu này khó cải thiện được. Bởi nếu cho Thắng tập tạ để nâng cao thể lực và thể hình thì em ấy sẽ mất đi điểm mạnh về tốc độ và sự khéo léo, đặc biệt bản thân Thắng trước đây không phải cầu thủ nhanh nhẹn lắm”, người cầm lái U.19 Viettel chia sẻ.

Nói về các giải pháp của riêng mình để giúp cậu học trò phát triển, cựu tiền đạo tuyển Việt Nam cho biết: “Tôi phải dùng phương pháp riêng để cải thiện thể lực của Thắng bằng các bài tập nâng cao thể lực, tôi thường lấy gương các cầu thủ nhỏ con thành công ở bóng đá Đông Nam Á như Chanathip của Thái Lan để động viên em ấy cố gắng.

Thắng đã thi đấu trọn vẹn 2 trận vừa qua, hoạt động với cường độ cao liên tục nhưng thể lực em ấy vẫn đảm bảo đến phút cuối và ghi bàn.”, HLV Phương Nam nói về cậu học trò.

Ban tổ chức giải bóng đá U.19 Quốc gia 2018 xin chân thành cảm ơn các nhà tài trợ:
1. Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines
2. Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên
3. Công ty Cổ phần Falcon Coatings Việt Nam.

Duy Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.19 HAGL thua đau phút chót, HLV Phương Nam muốn cầu thủ ghi bàn duy nhất học tập Chanathip của Thái Lan