Chơi lấn lướt ngay từ đầu trận đấu nhưng các chân sút U.19 Viettel lại bỏ lỡ rất nhiều tình huống ăn bàn ở phần lớn thời gian của trận đấu. Phải đến tận những phút bù giờ của trận đấu họ mới có bàn thắng

U.19 HAGL - U.19 Viettel 0-1: Thắng phút bù giờ, thầy trò Đặng Phương Nam sớm vào bán kết

Chiêu Dương | 09/03/2018, 16:54

Chơi lấn lướt ngay từ đầu trận đấu nhưng các chân sút U.19 Viettel lại bỏ lỡ rất nhiều tình huống ăn bàn ở phần lớn thời gian của trận đấu. Phải đến tận những phút bù giờ của trận đấu họ mới có bàn thắng

Cuộc đối đầu giữa U.19 Viettel và HAGL diễn ra với chất lượng chuyên môn cao, cầu thủ 2 đội trình diễn nhiều pha bóng đẳng cấp, đẹp mắt, mãn nhãn người xem với chiến thắng 1-0 cho Viettel ở phút cuối.

Viettel dưới sự dẫn dắt của HLV Đặng Phương Nam vẫn giữ lối chơi sở trường là những đường đưa bóng ra biên sau đó tạt vào trong nhằm uy hiếp hàng phòng ngự đối phương.

Nhiều lần trong hiệp 1, tiền vệ trái Trương Tiến Anh được các đồng đội “nhồi” bóng, anh cũng đi bóng lắt léo, tích cực chuyền bóng vào khu vực 16m50 cho các đồng đội nhưng chưa thể chuyển hóa thành bàn. Đáng khen cho thủ thành Phạm Đình Long (HAGL) khi anh có nhiều tình huống cản phá chuẩn xác.

Viettel là đội tạo ra nhiều cơ hội hơn trong hiệp đấu đầu tiên bởi sở hữu lực lượng đồng đều với những cá nhân nổi bật như Hữu Thắng, Tiến Anh, Xuân Kiên, Nhâm Mạnh Dũng.

HAGL gặp khó trước lối chơi chặt chẽ của Viettel nhưng vẫn giữ được thế trận. Người hâm mộ nhiều lần trầm trồ với các pha xử lý bóng kỹ thuật của học trò HLV Graechen.

Hàng công của HAGL với Trần Bảo Toàn, Lê Minh Bình, Dụng Quang Nho có một số tình huống “đánh” trung lộ đầy sắc bén, sẵn sàng gây uy hiếp lên hàng phòng ngự của Viettel.

Sau hiệp 1 bất phân thắng bại, HLV Đặng Phương Nam tăng cường cho hàng công khi tung vua phá lưới giải U.19 năm ngoái và Trần Danh Trung vào sân.

Danh Trung với khả năng khéo léo cùng thể lực sung mãn có nhiều pha đột phá uy hiếp hàng phòng ngự HAGL nhưng các cầu thủ trẻ phố núi vẫn phòng ngự kín kẽ, hiệu quả.

Thủ thành Phạm Đình Long tiếp tục tỏa sáng với những pha ra vào hợp lý, phản xạ rất tốt làm nản lòng các chân sút Viettel.

Bất ngờ xảy ra ở phút 90+2 khi tiền vệ Nguyễn Hữu Thắng tận dụng thành công cơ hội có được, sút tung lưới thủ thành Phạm Đình Long giúp Viettel giành chiến thắng chung cuộc 1-0 trong sự tiếc nuối vô bờ của các cầu thủ, người hâm mộ đội HAGL.

Như vậy với 2 trận thắng, Viettel là đội đầu tiên có mặt ở bán kết với 6 điểm. Tấm vé còn lại ở bảng B là cuộc cạnh tranh giữa 3 đội SLNA (3 điểm), HAGL (3 điểm) và Đồng Nai (0 điểm).

Không những vậy, nó còn là trận chung kết sớm của bảng B do cả hai đã cùng giành chiến thắng trong ngày ra quân, nhưng đội bóng trẻ của ông thầy người Pháp tạm xếp trên đội bóng viễn thông do hơn hiệu số bàn thắng bại.

Nếu 1 trong 2 đội tiếp tục có 3 điểm trong trận đối đầu nhau chiều nay, 9.3, thì đội đó chắc chắn có vé lọt vào vòng bán kết.

Trong trường hợp cả hai cùng hoà hòathì cửa đi tiếp của cả 2 vẫn rất sáng, vì vẫn còn 1 trận đấu nữa để cả U.19 HAGL lẫn U.19 Viettel gia tăng điểm số.

Đội hình ra sân của hai đội

Viettel: Đức Minh, Tuấn Tài, Xuân Kiên, Tiến Anh, Sỹ Chiến, Hữu Thắng, Hoàng Hùng, Văn Quyết, Anh Đức, Mạnh Dũng, Văn Hợp

HAGL:Văn Lợi, Du Hoc, Văn Dũng, Hoàng Uy, Minh Bình, Hoàng Tú, Quang Nho, Minh Quyền, Bảo Toàn, Cảnh Anh, Minh Hiếu

*Những diễn biến trước trận đấu

Về tương quan lực lượng, giới chuyên môn đánh giá hầu như không có sự chênh lệch nào giữa 2 đội của cặp đấu này. U.19 HAGL chơi kỹ thuật, cống hiến ở đẳng cấp cao, mà đôi khi sự cống hiến ấy làm quên đi cả những toan tính bình thường của bóng đá. Chính vì thế, các đội bóng của phố Núi luôn lấy được sự ủng hộ của NHM.

U.19 Viettel có sự hào hoa giống các vị tiền bối đi trước, hồi còn mang tên Thể Công. Mỗi đội theo đuổi một tư duy bóng đá khác nhau, nhưng đặc biệt ở chỗ, họ là 2 đội bóng có được cái chất của riêng mình.

Không những vậy, U19 Viettel được dẫn dắt bởi cựu tuyển thủ Đặng Phương Nam. Phía đối diện là "thầy Giôm" lần đầu tham gia một giải U.19 trong nước. Cuộc đối đầu trên băng ghế huấn luyện cũng rất thú vị.

Đội hình của Viettel có nhiều ngôi sao U19 quốc gia như Hữu Thắng, Danh Trung hay Tiến Anh. Ngược lại U19 HAGL cũng không chịu kém cạnh với những Bảo Toàn, Minh Bình.

Trong khi đó thì đây là 2 ứng cử viên cho ngôi vương U.19 Quốc gia, vì thế, chắc chắn cuộc so tài này sẽ rất đáng xem và là tâm điểm của ngày thi đấu hôm nay.

Ban tổ chức giải bóng đá U.19 Quốc gia 2018 xin chân thành cảm ơn các nhà tài trợ:
1. Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines
2. Công ty Cổ phần Tập đoàn Trung Nguyên
3. Công ty Cổ phần Falcon Coatings Việt Nam.

C.D
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
22 phút trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.19 HAGL - U.19 Viettel 0-1: Thắng phút bù giờ, thầy trò Đặng Phương Nam sớm vào bán kết