Chơi thiếu người hơn phân nửa hiệp hai nhưng U-19 Việt Nam vẫn cầm hòa 1-1 trước U-19 UAE. Với kết quả này, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã làm nên lịch sử đồng thời cũng rộng đường vào tứ kết.

U.19 Việt Nam làm nên lịch sử vượt lứa Công Phượng, Xuân Trường

Hà Ngọc Bách | 18/10/2016, 07:11

Chơi thiếu người hơn phân nửa hiệp hai nhưng U-19 Việt Nam vẫn cầm hòa 1-1 trước U-19 UAE. Với kết quả này, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã làm nên lịch sử đồng thời cũng rộng đường vào tứ kết.

Clip Highlight trận U-19 Việt Nam 1 - 1 U-19 UAE:

Với việc hiện có 4 điểm sau trận hòa với U-19 UAE và U-19 Iraq đã sớm giành vé đi tiếp sau chiến thắng 4-0 trước U-19 CHDCND Triều Tiên, U-19 Việt Nam chỉ cần thêm 1 điểm nữa là chắc chắn giành vé vào tứ kết.

Tuy nhiên dẫu có không may mắn vào được tứ kết của giải đấu, U-19 Việt Nam năm nay vẫn đã làm nên lịch sử ở các lần tham dự giải Vô địch U19 châu Á.Cụ thể, trong 6 lần dự giải trước, tuyển U-19 Việt Nam chỉ có thành tích tốt nhất là một chiến thắng (tức 3 điểm) trong khi ở giải năm nay dù mới chỉ qua 2 trận, U19 Việt Nam đã có trong tay 4 điểm.

Kết quả của vòng bảng tại giải Vô địch U-19châu Á năm nay của tuyển Việt Nam cũng vượt qua thành tích mà lứa cầu thủ của HAGL JMG hồi năm 2014 làm được. Khi đó, Công phượng, Xuân Trường và các đồng đội chỉ có 1 điểm sau khi kết thúc vòng bảng vì rơi vào bảng đấu tử thần với Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc.

Thi đấu quả cảm U-19 Việt Nam giữ lại được một điểm quý giá

Dù có trận hòa trước đội U-19 UAE, HLV Hoàng Tuấn Anh cho biết ông không hài lòng với màn trình diễn của các học trò của mình, đồng thời nhắc lại việc trọng tài xử phạt oan làm Việt Nam mất điểm đáng tiếc.

“Nếu so sánh giữa trận đấu này với trận gặp Triều Tiên, chúng tôi có nhiều, rất nhiều vấn đề. U-19 Việt Nam đá không mạnh mẽ, gắn bó như trận đầu tiên và mọi người nên xem lại quả phạt đền mà UAE được hưởng", HLV Hoàng Anh Tuấn nói trong cuộc họp báo sau trận đấu theo The-afc.com.

Sau khi chê các học trò thi đấu không tốt như trận đấu với Triều Tiên, vị thuyền trưởng của tuyển U-19 Việt Nam lại khen ngợi học trò của mình vì đã nỗ lực giữ được một điểm quý giá còn lại dù chơi thiếu người và đội bạn liên tục gây sức ép.

"Mất 1 người trong phần lớn thời gian hiệp 2 là điều vô cùng khó khăn đối với U19 Việt Nam. Chúng tôi cần giữ lại ít nhất 1 điểm. Chúng tôi đã chiến đấu để bảo vệ 1 điểm nhọc nhằn này”, HLV U-19 Việt Nam nói.

HLV Hoàng Tuấn Anh cũng khẳng định là đội tuyển của ông sẽ tập trung hết sức để thi đấu trong trận cuối cùng trước Iraq khi nói thẳng: “Nhiệm vụ của chúng tôi bây giờ là tập trung tối đa cho trận đấu với Iraq”.

Trong khi đó HLVJakub Dovalil của tuyển U-19 cũng không hài lòng với các học trò của mìnhkhi cho rằng đáng lý cầu thủ của ông phải có một trận thắng trước U-19 Việt Nam:

“Đó là 1 trận hòa. Đương nhiên chúng tôi không thể hài lòng với kết quả như vậy. Chúng tôi đã mắc sai lầm tương tự như trận thua Iraq. UAE có cơ hội để mở tỉ số nhưng không tận dụng được rồi mắc sai lầm. Trước trận tôi đã nói với học trò rằng chúng tôi cần phải thắng. Nhưng nói hay nghĩ về việc ấy chẳng có ý nghĩa gì, trong khi chúng tôi phải làm. Tôi không thể phủ nhận rằng cầu thủ của mình đã không nỗ lực chiến đấu, vì thực tế họ đã rất cố gắng. Có điều trong 1 trận đấu sống còn như vậy, cầu thủ của tôi không biết tận dụng cơ hội ghi bàn trước thì thách thức trở nên bội phần khó khăn”.

Thiên Hà
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
2 giờ trước Sự kiện
Chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2024), mỗi con đường của Thủ đô Hà Nội đều rực rỡ cờ hoa, băng rôn, pa nô.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.19 Việt Nam làm nên lịch sử vượt lứa Công Phượng, Xuân Trường