Không hẹn mà gặp, hai đối thủ lắm duyên nhiều duyên nợ là U.21 Phố Hiến và U.21 Hà Nội sẽ tái đấu nhau ở trận chung kết U.21 Quốc gia 2019.

U.21 Phố Hiến – U.21 Hà Nội: Kỳ phùng địch thủ tranh ngôi vô địch

Viết Định | 20/10/2019, 14:33

Không hẹn mà gặp, hai đối thủ lắm duyên nhiều duyên nợ là U.21 Phố Hiến và U.21 Hà Nội sẽ tái đấu nhau ở trận chung kết U.21 Quốc gia 2019.

Tại bán kết, nếu như Hà Nội giành chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước Đồng Tháp là điều mà giới chuyên môn không quá bất ngờ, thì việc U.21 Phố Hiến loại ứng cử viên vô địch Hà Tĩnh là kết quả gây sốc cho nhiều người.

Tuy nhiên, bất ngờ luôn là yếu tố trong môn “thể thao vua” này và thấy trò Hứa Hiền Vinh đã triệt để khai thác nó để xứng đáng ghi tên mình vào trận chung kết đầy duyên nợ với Hà Nội tại VCK U.21 Quốc gia 2019 năm nay.

Xét về khía cạnh chuyên môn, đây là hai đội bóng xứng đáng có mặt tại trận chung kết, bởi trong đội hình của họ đều sở hữu những cầu thủ được đánh giá tài năng nhất của bóng đá trẻ Việt Nam hiện tại như Nguyên Hoàng, Công Đến, Văn Đô, Ngọc Bảo của U.21 Phố Hiến...hay Ngọc Hà, Minh Dĩ, Văn Tới, Văn Chuẩn của U.21 Hà Nội.

Thực tế ở vòng bảng, trong trận cầu mang tính chất quyết định cho tấm vé sớm vào bán kết, Phố Hiến và Hà Nội đã cống hiến cho người hâm mộ trên sân Kon Tum một trận đấu hấp dẫn và kịch tính.

Sau 90 phút thi đấu, Hà Nội đã giành thắng lợi với tỉ số 2-1, để qua đó ghi tên mình vào bán kết, và đẩy Phố Hiến vào tình thế suýt bị loại.

Và đó cũng đã là thất bại thứ hai liên tiếp trong các lần đối đầu gần đây nhất của thầy trò Hứa Hiền Vinh trước đoàn quân của HLV Dương Hồng Sơn, bởi lẽ tại vòng đấu loại, Phố Hiến cũng từng thất thủ 0-1 trước đại diện trẻ Hà thành.

Trước khi trận chung kết diễn ra, đạii diện trẻ thủ đô với dàn cầu thủ được “ăn cơm” đội 1 Hà Nội như Văn Tới, Ngọc Hà, Minh Dĩ hay Thanh Phong, Văn Bửu, Vũ Tín tất nhiên được đánh giá cao hơn học trò HLV Hứa Hiền Vinh.

Tuy vậy, việc đã quá hiểu rõ lối chơi của Hà Nội sẽ giúp BHL Phố Hiến sẽ có những phương án để hóa giải những chân sút đối thủ.

Trong một thế trận bị đánh giá thấp hơn, Phố Hiến mới là đội dễ đá hơn, cùng với đó, tinh thần thoải mái là điều đoàn quân HLV Hứa Hiền Vinh có được so với Hà Nội, bởi thầy trò HLV Dương Hồng Sơn đang gặp phần nào áp lực vì là ĐKVĐ.

Vậy nên, nếu không tỉnh táo, U.21 Hà Nội sẽ dễ dàng rơi vào cái bẫy của Phố Hiến đã giăng ra như trường hợp Hà Tĩnh đã gặp phải trước đó.

Phố Hiến đã nhận thất bại ở hai trận gần đây trước Hà Nội, liệu trong lần tái đấu ở trận cầu mang tính chất rất quan trọng này, thầy trò Hứa Hiền Vinh sẽ tìm được niềm vui.?

Lời cảm ơn

BTC Giải U.21 Quốc gia cảm ơn các nhà tài trợ sau:

Nhà tài trợ Vàng:Công ty Cổ phần Thể thao Hoàng Anh Gia Lai.

Nhà tài trợ Vận chuyển:Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines.

Nhà tài trợ Đồng:Tập đoàn Trung Nguyên Legend cùng các đơn vị hỗ trợ Tổng Công ty
Becamex IDC, Công ty Cổ phần Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa, Công ty Cổ
phần Thể thao Động Lực, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn - Hà Nội, Tập đoàn T&T Group, Công ty Xây dựng Minh Cảnh, Công ty Cổ phần Thực phẩm Sức Khỏe Việt (Viet Health Food), Công ty Cổ phần Đầu tư Kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh, Công ty TNHH Danti…đã đồng hành với Vòng Chung kết Giải bóng đá U.21 quốc gia Thanh Niên.

Viết Đà. Ảnh Khả Hoà
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp kinh doanh vàng
một giờ trước Theo dòng thời sự
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
U.21 Phố Hiến – U.21 Hà Nội: Kỳ phùng địch thủ tranh ngôi vô địch