Đại diện của UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết cơ quan này đã yêu cầu hoãn đêm Bán kết Hoa hậu Hoàn vũ vì mưa bão nhưng không hiểu vì sao chương trình vẫn diễn ra.​

UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu hoãn thi giữa mưa bão, Hoa hậu Hoàn vũ vẫn bất chấp

mai huong | 06/11/2017, 10:35

Đại diện của UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết cơ quan này đã yêu cầu hoãn đêm Bán kết Hoa hậu Hoàn vũ vì mưa bão nhưng không hiểu vì sao chương trình vẫn diễn ra.​

Sau khi đêm Bán kết củaHoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017kết thúc, mạng xã hội đã sục sôi vì những chỉ trích nhắm vào ban tổ chức cuộc thi.

Theo đó, không ít người cho rằng, việc tổ chức một cuộc thi Hoa hậu và cho phát trên sóng truyền hình quốc gia giữa hoàn cảnh mưa bão hoành hành là vô cảm.

UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu hoãn thi giữa mưa bão, Hoa hậu Hoàn vũ vẫn bất chấp - Ảnh 2.

Đặc biệt, địa điểm tổ chức chương trình lại nằm ở Nha Trang, Khánh Hòa - nơi cơn bão số 12 gầm rú và khiến bao gia đình phải chịu đau thương, tang tóc.

Những hình ảnh so sánh giữa khung cảnh nhà cửa tang hoang, người dân mệt mỏi trước bão lũ với các cô gái xinh đẹp, mặc bikini nóng bỏng trình diễn trên sân khấu đã xuất hiện liên tục trên mạng xã hội.

Vụ việc ồn ào đến mức nhiều người sau khi chĩa mũi dùi vào ban tổ chứcHoa hậu Hoàn vũthì đã đặt câu hỏi cho nhà chức trách - ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa.

Theo thông tin từ Báo Người Lao Động thì ông Nguyễn Đắc Tài - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết UBND tỉnh đã có công điện khẩn yêu cầu ban tổ chức cuộc thiHoa hậu Hoàn vũ 2017hoãn đêm thi bán kết vào tối 4/11.

UBND tỉnh Khánh Hòa cũng không cử bất cứ cán bộ nào tham gia cuộc thi này để tập trung toàn bộ lực lượng chống bão số 12.

Tuy nhiên, đến đêm 4/11, giữa cảnh tan hoang ở thành phố Nha Trang, Bán kếtHoa hậu Hoàn vũ 2017vẫn diễn ra và được truyền hình trực tiếp."Chúng tôi phải tập trung chống bão. UBND tỉnh đã yêu cầu hoãn nên không quan tâm đến cuộc thi này nữa.

Tuy nhiên, không hiểu sao họ vẫn tổ chức. Chúng tôi chỉ phối hợp còn cuộc thi này của bộ cấp phép nên không có quyền can thiệp"- ông Nguyễn Đắc Tài nói.

Trong khi đó, Phan Anh - một trong những nghệ sĩ đồng hành xuyên suốt vớiHoa hậu Hoàn vũ 2017đã có những chia sẻ khá gay gắt với ý kiến chỉ trích cuộc thi liên quan đến vấn đề này. Thông qua trang facebook cá nhân, Phan Anh chia sẻ:"Khán giả đến xem đông, tỷ lệ theo dõi trên truyền hình cao, và livestream nghẽn mạng.

Vậy thì phải chỉ trích hết từng đó người ư? Nhà hát không bị ảnh hưởng lớn của bão, công tác tổ chức có thể đảm bảo, không ảnh hưởng gì đến công tác hỗ trợ thiệt hại sau bão của địa phương. Vậy thì tất cả phải ngồi im chờ đợi ư?".

UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu hoãn thi giữa mưa bão, Hoa hậu Hoàn vũ vẫn bất chấp - Ảnh 3.

"Các thí sinh, giám khảo và ban tổ chức đã dành nửa ngày hôm qua để tham gia thăm hỏi, trao quà, động viên bà con.

Và ngay trong hôm nay, toàn bộ các thí sinh đều tham gia các hoạt động thiện nguyện, cũng như vận động đóng góp, chia sẻ để cùng cộng đồng khắc phục khó khăn.

Vậy mà còn cho rằng chúng tôi vô cảm ư? Thay vì tranh cãi, hãy bắt tay vào làm điều gì đó thiết thực cho bà con các bạn ạ! Chỉ tập trung vào chỉ trích không làm cho cuộc sống và con người tốt đẹp hơn đâu".

VTV nói gì về việc phát sóng thi hoa hậu khi bão đổ vào miền Trung?

Chia sẻ về sự việc này, MC Diễm Quỷnh – người đang phụ trách kênh VTV 6 của Đài truyền hình Việt Nam cho hay, việc xếp sóng chương trình phụ thuộc vào ban lãnh đạo Đài nên chịkhông thể có bất kỳ phát ngôn nào.

Phía ông Hà Nam, người phát ngôn chính thức của Đài Truyền hình Việt Nam thì cho hay, ông đang đi công tác, không nắm rõ sự việc, do đó ông không đưa ra ý kiến liên quan tới vụ việc.

Về phía BTC cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, ông Nhật cho biết, BTC tự tin rằng số lượng khán giả đón xem chương trình truyền hình trực tiếp qua VTV6 là rất đông đảo. "Lịch trình đã lên là lời hứa của chúng tôi với khán giả cả nước. Vì vậy, chúng tôi quyết tâm tổ chức đề đáp ứng sự kỳ vọng của khán giả" - ông Nhật nói.

BTC cũng đã tiếp nhận những phản hồi về việc nên hay không hoãn đêm bán kết do tổ chức trong vùng bão. Nhưng qua nhiều lần thảo luận với chính quyền địa phương, họ vẫn đi đến phương án không hoãn.

Về việc có gặp áp lực từ các ca sĩ và nhà tài trợ không trong việc phải tổ chức đúng lịch trình, ông Nhật cho biết: "Về thành phần tham gia đêm bán kết cuộc thi như các các sĩ và nhà tài trợ, tôi tin rằng họ sẽ hiểu và thông cảm cho chúng tôi trong nỗ lực tiến hành chương trình đúng như cam kết với khán giả."

"Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam được Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch cấp phép cách đây một năm, trong đó có lịch trình cụ thẻ về bán kết và chung kết. Bởi vậy, chúng tôi cố gắng hết sức để thực hiện đúng thời điểm, nhằm xây dựng uy tín và thương hiệu cho cuộc thi".

Theo BTC, thiệt hại lớn nhất khi hoãn đêm bán kết cuộc thi là ảnh hưởng đến lịch trình cá nhân của 63 thí sinh tham gia vòng bán kết. Đó là ưu tiên hàng đầu của BTC. Còn về các ca sĩ, khách mời và nhà tài trợ, BTC hy vọng nhờ kinh nghiệm trong hoạt động biểu diễn, họ sẽ thông cảm và ủng hộ BTC.

Theo Trí Thức Trẻ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
13 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu hoãn thi giữa mưa bão, Hoa hậu Hoàn vũ vẫn bất chấp