UBND TP.HCM đã yêu cầu lãnh đạo quận 1 từ nay đến cuối năm 2017 phải tiếp tục vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương tái lập trật tự đô thị trên địa bàn; đồng thời xử lý nghiêm các vi phạm về trật tự đô thị, lấn chiếm trái phép lòng lề đường, vỉa hè.

UBND TP.HCM yêu cầu lãnh đạo quận 1 tiếp tục ra quân xử lý lấn chiếm vỉa hè

Phan Diệu | 23/06/2017, 14:25

UBND TP.HCM đã yêu cầu lãnh đạo quận 1 từ nay đến cuối năm 2017 phải tiếp tục vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương tái lập trật tự đô thị trên địa bàn; đồng thời xử lý nghiêm các vi phạm về trật tự đô thị, lấn chiếm trái phép lòng lề đường, vỉa hè.

Ngày 23.6, thông tin từ Văn phòng UBND TP.HCM cho biết UBND TP.HCM đã yêu cầu lãnh đạo quận 1 từ nay đến cuối năm 2017 phải tiếp tục vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương tái lập trật tự đô thị trên địa bàn. Đồng thời, tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng và vai trò, trách nhiệm của UBND các phường trong công tác tái lập trật tự lòng lề đường, vỉa hè.

Theo đó, quận 1 cần phải có cơ chế tiếp nhận thông tin phản ánh, góp ý của người dân và kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm về trật tự đô thị, lấn chiếm trái phép lòng lề đường, vỉa hè, nhất là tại các nơi tập trung nhiều nhà hàng, khách sạn, dịch vụ ăn uống.

UBND TP cũng giao quận 1 tổ chức giao ban định kỳ về công tác tái lập và duy trì trật tự lòng lề đường, vỉa hè cũng như tổ chức khen thưởng, biểu dương những người có thành tích xuất sắc trong quá trình thực hiện.

Ngoài ra, UBND quận 1 cần rà soát các vị trí đủ điều kiện để bố trí, tổ chức cho những người bán hàng rong vào buôn bán, trong đó ưu tiên những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Theo đề xuất của Sở Xây dựng, UBND TP cũng giao UBND quận huyện căn cứ tình hình thực tế tại địa phương để giải quyết cho các cá nhân, tổ chức sử dụng đất xây dựng các công trình nhằm phục vụ sinh hoạt cộng đồng ngoài trời.

Cụ thể, các công trình không được có mái che; bao gồm sân thể thao, sân chơi, lắp đặt các thiết bị phục vụ thể thao và các công trình phụ trợ như nhà vệ sinh, căn tin, phòng thay đồ với quy mô 1 tầng, mật độ xây dựng không quá 5% trên diện tích khu đất không vi phạm hành lang an toàn bờ sông, kênh, rạch; hành lang an toàn đường bộ và hành lang bảo vệ các công trình hạ tầng kỹ thuật.

Liên quan đến việc khai trương phố đi bộ Bùi Viện, UBND TP cũng đã chỉ đạo Sở Du lịch tiếp tục phối hợp với UBND quận 1, Sở Văn hóa - Thể thao, Sở Giao thông vận tải và các sở ngành, đơn vị liên quan triển khai xây dựng đề án.

Theo đó, Sở Du lịch chịu trách nhiệm quản lý, phát triển các hoạt động du lịch tại khu vực này; chủ trì, phối hợp với UBND quận 1 xây dựng chương trình khai trương phố đi bộ Bùi Viện.

UBND quận 1 cũng có nhiệm vụ tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về du lịch cộng đồng và pháp luật cho các cơ sở kinh doanh, cá nhân tham gia trực tiếp hoặc gián tiếp vào các hoạt động trên phố đi bộ Bùi Viện.

Về thời gian hoạt động của các điểm kinh doanh dịch vụ trên địa bàn TP, UBND TP yêu cầu các sở ngành thực hiện theo đúng tinh thần Nghị định số 103/2009/NĐ-CP ngày 6.11.2009 của Chính phủ về ban hành quy chế hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa cộng đồng.

Dự kiến, phố đi bộ Bùi Viện sẽ khai trương ngày 15.7.2017. Con phố này sẽ hoạt động từ 19 giờ đến 2 giờ sáng hôm sau vào thứ bảy và chủ nhật hàng tuần. Các địa bàn khác, nếu có yêu cầu hoạt động sau 24 giờ, thì UBND quận huyện cần có văn bản đề xuất UBND TP sau khi lấy ý kiến của người dân khu vực xung quanh và ý kiến bằng văn bản của cấp ủy cùng cấp…

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
UBND TP.HCM yêu cầu lãnh đạo quận 1 tiếp tục ra quân xử lý lấn chiếm vỉa hè