Chương trình này nhằm hỗ trợ Việt Nam đạt được mục tiêu tới cuối năm 2022 sẽ tiêm chủng được cho 20% dân số trong diện ưu tiên và tạo cơ sở cần thiết khi triển khai tiêm vắc xin trên phạm vi toàn quốc.

Úc chi hơn 700 tỉ giúp Việt Nam phân phối vắc xin COVID-19

Tin và ảnh: Tuyết Nhung | 19/04/2021, 20:12

Chương trình này nhằm hỗ trợ Việt Nam đạt được mục tiêu tới cuối năm 2022 sẽ tiêm chủng được cho 20% dân số trong diện ưu tiên và tạo cơ sở cần thiết khi triển khai tiêm vắc xin trên phạm vi toàn quốc.

Đại sứ quán Úc tại Hà Nội và Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc (UNICEF) ngày hôm nay (19.4) đã công bố gói hỗ trợ trị giá 13,5 triệu đô la Úc (AUD - khoảng hơn 240 tỉ đồng) dành cho việc đưa vắc xin COVID-19 vào Việt Nam và thực hiện chương trình tiêm chủng.

1-australia-unicef-vaccine-partnership-announcement.jpg
Bà Robyn Mudie - Đại sứ Úc tại Việt Nam phát biểu - Ảnh: T.N

Bà Robyn Mudie - Đại sứ Úc tại Việt Nam cho biết: "Chúng tôi sẽ hỗ trợ Việt Nam mua các thiết bị giữ lạnh để lưu trữ và vận chuyển vắc xin tới những nơi cần thiết trên khắp đất nước, tổ chức tập huấn và cung cấp tài liệu để đảm bảo các cán bộ và nhân viên y tế luôn sẵn sàng và hỗ trợ việc lên phương án tiêm chủng tại các tỉnh vùng sâu, vùng xa nhằm đảm bảo việc cung cấp vắc xin một cách công bằng và đồng bộ".

Bà Rana Flowers - Trưởng Đại diện UNICEF tại Việt Nam chia sẻ: "Việc triển khai vắc xin COVID-19 là một nhiệm vụ lớn đối với bất cứ một Chính phủ nào bởi việc này đòi hỏi rất nhiều bước. Hiện UNICEF đã cam kết phối hợp với Bộ Y Tế và các đối tác khác để hỗ trợ việc giới thiệu và triển khai tiêm vắc xin COVID-19 tại Việt Nam. Không ai an toàn cho đến khi tất cả mọi người đều an toàn, vì thế việc tiêm chủng mở rộng vắc xin COVID-19 là một bước quan trọng để ngăn chặn đại dịch này, bảo vệ các cán bộ tuyến đầu phục vụ trẻ em và giúp Việt Nam mở cửa trở lại với các nước khác trên thế giới".

Theo đó, chương trình này sẽ hỗ trợ Việt Nam đạt được mục tiêu tới cuối năm 2022 sẽ tiêm chủng được cho 20% dân số trong diện ưu tiên và tạo cơ sở cần thiết khi triển khai tiêm vắc xin trên phạm vi toàn quốc. Số tiền dành cho chương trình này được trích một phần từ Sáng kiến vùng về An ninh Y tế và Tiếp cận Vắc xin trị giá 523,2 triệu đô la Úc và phần còn lại từ chương trình hợp tác phát triển song phương với Việt Nam của chính phủ Úc.

Úc hiện đã cam kết chi 40 triệu đô la Úc (tương đương gần 714 tỉ đồng) trong vòng 3 năm để hỗ trợ Việt Nam mua và phân phối vắc xin, trong đó 34 triệu đô la Úc (khoảng hơn 606 tỉ đồng) từ Sáng kiến An ninh Y tế và Tiếp cận Vắc xin và 6 triệu đô la Úc (khoảng hơn 107 tỉ đồng) từ chương trình hợp tác phát triển song phương của Úc.

Bài liên quan
Mọi người sẽ cần đến liều vắc xin COVID-19 thứ ba trong vòng 12 tháng
CEO Pfizer Albert Bourla cho biết mọi người “có khả năng” sẽ cần đến một liều vắc xin tăng cường COVID-19 trong vòng 12 tháng kể từ khi được tiêm chủng đầy đủ. Bình luận của ông ấy đã được công khai vào ngày 15.4 nhưng đã được ghi hình trước vào ngày 1.4.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Vùng đất đẹp phải ưu tiên sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
"Những vùng đất, vị trí đẹp, có lợi thế phải ưu tiên dành cho sản xuất, kinh doanh, từ đó tạo công ăn việc làm, sinh kế cho người dân", Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Úc chi hơn 700 tỉ giúp Việt Nam phân phối vắc xin COVID-19