Chính phủ Ukraine đã cấm toàn bộ chuyến bay thẳng chưa được lên lịch tới Nga sau khi 2 thành viên phe đối lập có chuyến thăm Moscow.

Ukraine chính thức cấm toàn bộ các chuyến bay thẳng tới Nga

Hoàng Vũ | 04/04/2019, 06:39

Chính phủ Ukraine đã cấm toàn bộ chuyến bay thẳng chưa được lên lịch tới Nga sau khi 2 thành viên phe đối lập có chuyến thăm Moscow.

Hãng thông tấn TASS cho biết, theo đề xuất của Bộ nội vụ Ukraine, lệnh cấm được ban hành sau chuyến thăm bất ngờ Nga của ứng viên tổng thống Yuri Boiko và Chủ tịch hội đồng chính trị đảng "Nền tảng đối lập vì cuộc sống" Viktor Medvedchuk vào hôm 22.3.

Bộ trưởng Nội vụ Arsen Avakov tuyên bố rằng hai thành viên phe đối lập "đã lợi dụng kẽ hở trong luật pháp Ukraine" để đáp một chuyến bay thẳng tới Moscow.

Ông Avakov cũng nói thêm rằng, chính Bộ nội vụ đã khởi xướng sửa đổi luật pháp liên quan đến việc sử dụng không phận quốc gia để cấm những chuyến bay thẳng mà không được lên lịch giữa Ukraine và Nga

Người đứng đầu Bộ nội vụ Ukraine khẳng định, lệnh cấm này sẽ không áp dụng đối với các chuyến bay tiềm năng được sắp xếp cho các tổ chức quốc tế như Tổ chức an ninh và hợp tác châu Âu (OSCE), Liên Hợp Quốc và Hội chữ thập đỏ quốc tế (ICRC).

Thủ tướng Ukraine Vladimir Groisman nói rằng ông "sẽ cho phép các chính trị gia nói trên đi đến Nga bằng máy bay hai tầng An-2 với điều kiện đây là chuyến đi một chiều".

"Phải nói rõ với bọn họ rằng không ai có quyền làm nhục đất nước Ukraine", ông Groisman nói thêm và nhấn mạnh rằng "những hạn chế này sẽ không chấm dứt trừ khi Nga thay đổi từ một quốc gia chuyên gây hấn trở thành đất nước văn minh".

Hoàng Vũ (theo TASS)
Bài liên quan
Nhà báo Forbes bị quản thúc tại gia vì phát tán tin giả về quân đội Nga
Hãng thông tấn RIA Novosti ngày 27.4 đưa tin nhà báo Sergey Mingazov của tạp chí Forbes bị quản thúc tại gia với cáo buộc phát tán tin giả về quân đội Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ukraine chính thức cấm toàn bộ các chuyến bay thẳng tới Nga