Lực lượng Ukraine đã chiếm lại được hơn chục vị trí của Nga tại Bakhmut.

Ukraine giành lại 10 vị trí từ Nga ở Bakhmut

Đan Thuỳ | 15/05/2023, 10:37

Lực lượng Ukraine đã chiếm lại được hơn chục vị trí của Nga tại Bakhmut.

"Hôm nay, các đơn vị của chúng tôi đã giành được hơn chục vị trí của đối phương ở vùng ngoại ô phía bắc và phía nam Bakhmut. Binh sĩ Nga thuộc nhiều đơn vị khác nhau đã bị bắt. Bất cứ ai nắm được tình hình thực tế và đang ở Bakhmut đều hiểu mức độ nghiêm trọng của những gì đang xảy ra", Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Ganna Malyar thông báo hôm 14.5.

Bà Malyar cho biết thêm rằng giao tranh vẫn đang diễn ra ác liệt ở Bakhmut và quân đội Nga đang cố gắng tiến công, phá hủy mọi thứ trên đường di chuyển.

anh-man-hinh-2023-05-15-luc-10.15.26.png
Binh sĩ Ukraine chiến đấu tại Bakhmut (Ukraine) - Ảnh: Reuters

Hôm 12.5, bà Malyar cho biết quân đội Ukraine đã tiến thêm 2km gần Bakhmut. Quân đội Ukraine trước đó thông báo thực hiện thành công các cuộc phản công và khiến lực lượng Nga phải rút khỏi một số khu vực quanh Bakhmut. Song cũng trong ngày 14.5, Bộ Quốc phòng Nga thông báo đẩy lùi các nỗ lực của Ukraine nhằm phá vỡ hệ thống phòng thủ ở Bakhmut.

Theo nhiều quan chức và chuyên gia quân sự phương Tây, Ukraine đang chuẩn bị phản công để giành lại lãnh thổ hiện do Nga kiểm soát ở các khu vực phía đông Donetsk và Lugansk, cũng như các khu vực Kherson và Zaporizhzhia ở phía nam.

Bài liên quan
Nga đánh chặn tên lửa triệu đô Mỹ viện trợ cho Ukraine
Hãng tin TASS ngày 17.4 dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga thông báo các hệ thống phòng không nước này vừa thành công đẩy lùi một đợt không kích quy mô lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ukraine giành lại 10 vị trí từ Nga ở Bakhmut