Night Wolf V-League 2023 đã tạm dừng 1 tháng để đội U.22 Việt Nam tập trung chuẩn bị cho SEA Games 32. Cuối tuần này, các trận vòng 8 sẽ bắt đầu đá lại.

V-League trở lại từ chiều 19.5: HAGL thách thức đội đầu bảng

Quế Sơn | 18/05/2023, 13:00

Night Wolf V-League 2023 đã tạm dừng 1 tháng để đội U.22 Việt Nam tập trung chuẩn bị cho SEA Games 32. Cuối tuần này, các trận vòng 8 sẽ bắt đầu đá lại.

hagl.jpg
HAGL đã thắng Thanh Hóa trong cả 2 trận mùa trước - Ảnh: Internet

Trận đấu duy nhất vào 17 giờ chiều 19.5 là giữa đội đầu bảng Đông Á Thanh Hóa và HAGL. Sau 7 vòng đấu, Đông Á Thanh Hóa đang dẫn đầu với 17 điểm, nhiều hơn ĐKVĐ Hà Nội 3 điểm.

Chưa khi nào mà bóng đá Thanh Hóa thành công như lúc này. Nửa tháng trước, các cầu thủ trẻ Thanh Hóa đã làm nức lòng người hâm mộ khi đoạt chức vô địch giải U.19 quốc gia. Trên đường chinh phục ngôi vô địch, U.19 Thanh Hóa cũng đã vượt qua HAGL ở tứ kết sau loạt luân lưu. Thành tích đó có thể giúp các cầu thủ đàn anh có cảm hứng khi gặp HAGL.

Về lý thuyết, HAGL có lợi thế khi được chơi trên sân nhà. Hơn nữa, việc Thanh Hóa mất trung vệ trụ cột Gustavo đem đến cơ hội tốt hơn cho các chân sút Phố núi. Nhưng những lợi thế ấy chưa đủ để HAGL có thể buộc đội bóng xứ Thanh phải nếm mùi thất bại đầu mùa.

Trong 1 tháng qua, Thanh Hóa không ngủ quên trên chiến thắng. Thời gian nghỉ 1 tháng vừa qua, HLV Velizar Popov chỉ cho các học trò “xả trại” 1 tuần và yêu cầu trở lại tập luyện ngay. Dù thời tiết nắng nóng nhưng tại các buổi tập, các cầu thủ Đông Á Thanh Hóa vẫn phải thực hiện khối lượng bài tập nhiều với cường độ khá cao.

Dưới bàn tay của HLV người Bulgaria, đội bóng xứ Thanh thể hiện tính kỷ luật cao trong cả tấn công và phòng ngự. Con số 13 bàn thắng và 5 bàn thua ít nhiều chứng minh sự hiệu quả của họ. Tuy nhiên, HLV Popov vẫn tỏ ra khá thận trọng trước đội chủ nhà HAGL ở vòng 8.

“Họ là đội bóng có HLV giỏi, nhiều cầu thủ chất lượng, nhất là các cầu thủ trẻ. Đây là chuyến làm khách không hề dễ dàng với Đông Á Thanh Hóa nhưng với sự chuẩn bị tốt nhất cả về tâm lý, chuyên môn, lực lượng, chúng tôi hoàn toàn tự tin hướng tới chiến thắng ngay trên sân khách. Điều quan trọng là toàn đội phải tập trung, quyết tâm để đạt được kết quả tốt nhất”, HLV Popov nói.

Cũng cần nhắc thêm là trong 3 lần làm khách của Thanh Hóa mùa này thì ngoài trận hòa trên sân Hà Nội thì đội bóng của HLV Popov đã thắng trong cả 2 lần hành quân xuống miền Trung: hạ Bình Định và Khánh Hòa.

Trong khi đó, HAGL không có phong độ ổn định ở mùa giải này khi đang xếp thứ 8 sau 7 vòng với 8 điểm. Riêng trên sân nhà thì trong 3 vòng đá tại Pleiku, HAGL để hòa cả 3 trước Khánh Hòa, CAHN và Hà Tĩnh.

Do vậy, không dễ để HAGL có được chiến thắng trước Thanh Hóa như 2 lần gặp nhau mùa trước (thắng 2-0 tại Gia Lai và thắng 3-2 tại Thanh Hóa).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
V-League trở lại từ chiều 19.5: HAGL thách thức đội đầu bảng