Người đại diện của Erling Haaland tỏ ra kín tiếng khi được hỏi liệu siêu tiền đạo người Na Uy có điều khoản giải phóng trong hợp đồng với Manchester City hay không.

Người đại diện nói về điều khoản giải phóng hợp đồng của tiền đạo ghi 52 bàn cho Man City

Sơn Vân | 18/05/2023, 07:00

Người đại diện của Erling Haaland tỏ ra kín tiếng khi được hỏi liệu siêu tiền đạo người Na Uy có điều khoản giải phóng trong hợp đồng với Manchester City hay không.

Đến nay, Erling Haaland đã ghi 52 bàn cho Manchester City sau 48 trận.

Khi Manchester City đại thắng Real Madrid 4-0 ở trận bán kết lượt về Champions League rạng sáng 18.5 để vào chung kết gặp Inter Milan, Erling Haaland có ba cơ hội ngon ăn để nâng cao thành tích nhưng đều bỏ lỡ.

Chân sút 22 tuổi gia nhập Manchester City trong hợp đồng trị giá 51 triệu bảng từ Borussia Dortmund vào năm ngoái và thi đấu thành công hơn mong đợi.

Theo tờ The Athletic, hợp đồng của Haaland với Manchester City ban đầu có điều khoản giải phóng trị giá 150 triệu bảng, dự kiến sẽ bắt đầu vào mùa hè năm 2024. Điều khoản này liên quan trực tiếp đến tương lai HLV Pep Guardiola và được cho đã chấm dứt khi HLV người Tây Ban Nha gia hạn hợp đồng với Manchester City hồi tháng 11.2022.

Rafaela Pimenta, luật sư người Brazil và là người đại diện cho Haaland, đã được hỏi liệu thân chủ có còn điều khoản giải phóng sau thỏa thuận mới của Guardiola với Manchester City không.

Thế nhưng, Rafaela Pimenta tỏ ra kín tiếng khi trả lời với tờ Mundo Deportivo về tình huống này: “Tôi không có gì để làm rõ. Bí mật của câu chuyện này rất hay vì không ai biết nó ở đâu, giống như chiếc rương kho báu. Nó thật đẹp và với tư cách là một luật sư, tôi không thể tiết lộ hợp đồng”.

Haaland được liên kết với việc chuyển đến Real Madrid sau khi rời Manchester City. Rafaela Pimenta cũng được hỏi về chuyện Haaland có thể đi đâu cho bước tiếp theo trong sự nghiệp.

Bà trả lời: "Bất cứ nơi nào cậu ấy muốn. Cậu ấy là một cầu thủ chưa từng thấy. Với tôi, Haaland thể hiện phẩm chất xuất sắc trong mọi thứ và khả năng phát triển của cậu rất ấn tượng.

Haaland có khả năng thích nghi nhanh chóng với một CLB mới, một xã hội và HLV mới... như thể luôn ở đó. Điều này mang lại cho Haaland rất nhiều sự an tâm và cho phép cậu ấy tiến về phía trước.

Haaland rất bình tĩnh trong sự nghiệp và cuộc sống cá nhân. Hôm nay, cậu ấy đang ở đúng vị trí, với đội bóng và HLV phù hợp.

Ở Brazil, chúng tôi nói rằng bầu trời là giới hạn (không có giới hạn cho tiềm năng hoặc thành công của một người – PV). Tôi nghĩ cậu ấy sẽ phá vỡ mọi kỷ lục".

nguoi-dai-dien-noi-ve-dieu-khoan-giai-phong-hop-dong-cua-tien-dao-ghi-51-ban-cho-man-city.jpg
Rafaela Pimenta  (phải) ví điều khoản giải phóng hợp đồng của Haaland với Manchester City như bí ẩn "chiếc rương kho báu"

Hôm 14.5, Manchester City đã đè bẹp Everton với tỷ số 3-0 để độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng Premier League, hơn Arsenal 4 điểm và thi đấu ít hơn 1 trận. Haaland góp 1 bàn thắng bằng cú đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0.

Trong trận đấu tại sân Goodison Park, Haaland ra sân với đôi giày đặc biệt in số 35. Đây là thông điệp đánh giấu kỷ lục 35 bàn thắng mà chân sút người Na Uy thiết lập tại Premier League 2022/23. Với pha lập công vào lưới Everton, Haaland đã nâng thành tích của mình lên con số 36 bàn ở Premier League mùa này.

Sau trận đấu, tiền đạo Manchester City đã khoe trên Instagram cách “cập nhật” kỷ lục mới trên đôi giày của mình. Theo đó, Haaland dùng bút dạ gạch số 5 rồi viết cạnh đó số 6.

nguoi-dai-dien-noi-ve-dieu-khoan-giai-phong-hop-dong-cua-tien-dao-ghi-51-ban-cho-man-city1.jpg
nguoi-dai-dien-noi-ve-dieu-khoan-giai-phong-hop-dong-cua-tien-dao-ghi-51-ban-cho-man-city12.jpg
Haaland cập nhật và khoe kỷ lục ghi 36 bàn ở Premier League 

Haaland vẫn còn ba vòng đấu cuối tại Premier League, trận chung kết FA Cup lúc 21 giờ ngày 3.6 gặp Manchester United và chung kết Champions League lúc 2 giờ ngày 11.6 để gia tăng thành tích ghi bàn. Điều đáng nói là chân sút người Na Uy khẳng định sẵn sàng đánh đổi tất cả bàn thắng để lấy cú ăn ba cùng Manchester City. Vượt qua Real Madrid với tổng tỷ số 5-1 sau hai lượt trận ở bán kết Champions League, Manchester City cùng Haaland tiến gần hơn đến giấc mơ này.

Ở Premier League, Manchester City chỉ cần thắng Chelsea trong trận đấu trên sân nhà Etihad lúc 21 giờ ngày 21.5 tới là chắc chắn có danh hiệu đầu tiên mùa này.

Video 52 bàn thắng của Haaland cho Manchester City:

Hồi tháng 2, Rafaela Pimenta tuyên bố Haaland đáng giá 1 tỉ euro (867 triệu bảng). Bà tin rằng Manchester City có thể thu về khoản tiền gấp 20 lần con số 51 triệu bảng từng bỏ ra khi bán Haaland.

Phát biểu trên chương trình Telefoot của kênh TF1 (Pháp), Rafaela Pimenta nói: "Erling Haaland có giá 1 tỉ euro. Đó không phải là phỏng đoán, tôi chắc chắn về điều đó. Họ có thể nói tôi lố bịch, rằng không CLB nào trả 1 tỉ euro. Nhưng tuổi tác, phẩm chất, sự tiến bộ và cách cư xử của cậu ấy là lý do tại sao tôi nói về con số 1 tỉ euro".

"Tương lai không thể biết trước nhưng nó đang đến. Cậu ấy sống đơn giản, không ấn tượng với những thứ hào nhoáng. Haaland ăn lasagne (loại mì Ý dạng tấm hoặc lá) trước các trận đấu, đó là công thức kỳ diệu của cậu ấy", bà chia sẻ thêm

Thừa kế công ty của siêu cò Mino Raiola sau khi ông qua đời hôm 30.4.2022, Rafaela Pimenta đã lặp lại những bình luận từ tháng 10.2022. Khi đó, Rafaela Pimenta nói với Sky Sports Italia: "Tôi nghĩ Haaland sẽ là cầu thủ đầu tiên đạt được mức chuyển nhượng vào khoảng 1 tỉ bảng. Nếu bạn đặt giá trị bóng đá của Haaland, giá trị hình ảnh và giá trị nhà tài trợ cho cậu ấy, chắc chắn nó là 1 tỉ bảng. Việc so sánh Haaland với Kylian Mbappe là điều bình thường để bạn có một chút ý tưởng về thị trường chuyển nhượng".

Bài liên quan
Maguire: Man United hiện không đáng giá 6 tỉ bảng chứ chưa nói đến 10 tỉ bảng
Lợi nhuận tại Manchester United sẽ phải đạt đến mức cực cao để được định giá 10 tỉ bảng, theo chuyên gia tài chính Kieran Maguire.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người đại diện nói về điều khoản giải phóng hợp đồng của tiền đạo ghi 52 bàn cho Man City