Man City đã biến Real Madrid thành cựu vương tại Champions League khi giành chiến thắng 4-0 ở bán kết lượt về.

Xác định cặp chung kết Champions League

Hồ Đông | 18/05/2023, 09:30

Man City đã biến Real Madrid thành cựu vương tại Champions League khi giành chiến thắng 4-0 ở bán kết lượt về.

mcfc.jpg
Man City thắng dễ Real Madrid - Ảnh: MCFC

Sau trận hòa 1-1 ở lượt đi trên sân Real Madrid, Man City tràn đầy tự tin khi tiếp các nhà ĐVKĐ Champions League. HLV Joseph Guardiola của Man City giữ nguyên đội hình xuất phát của trận lượt đi trong khi HLV Carlo Ancelotti của đội khách chỉ thay trung vệ Antonio Rudiger do có Eder Militao trở lại sau án treo giò. Nhưng khác với lượt đi, Man City nhập cuộc chủ động, sớm tạo nhiều cơ hội ăn bàn.

Dù Real phong tỏa tốt quái thủ Erling Haaland nhưng họ không thể ngăn cản các chân sút khác của Man City ghi bàn. Phút 23, thủ thành của Real bất lực trước pha dứt điểm góc gần của Bernado Silva. Đây là tình huống mà hệ thống phòng thủ của Real bị xé toang bởi đường chọc khe của Kevin De Bruyne trong khi Silva thể hiện khả năng chọn vị trí đầy khôn ngoan.

Phút 37, khi Real dâng cao đội hình hơn để tìm bàn gỡ thì hàng thủ sơ hở ở cánh phải, để Ilkay Gundogan đón đường chuyền của Grealish trong vòng cấm. Tuy cú sút của Gundogan bị Militao cản lại, bóng bật đến Silva và tiền vệ người Bồ đánh đầu về góc cao phần khung thành bị bỏ trống nâng tỷ số lên 2-0.

Sang hiệp 2, Man City không dừng lại và các đường tấn công biến hóa của họ khiến Real chóng mặt. Phút 76, từ pha đá phạt của De Bruyne, Akanji đánh đầu chạm vào Militao đổi hướng, khiến Courtois bị lỡ đà.

Phút bù giờ thứ 1, tức là chỉ hai phút sau khi được tung vào thay Haaland, Alvarez nhẹ nhàng dứt điểm qua Courtois sau khi đường chọc khe của Phil Foden đã loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Real.

Đè bẹp đối thủ 4-0 ở bán kết lượt về, Man City vào chung kết với tổng tỷ số 5-1 sau hai lượt. Đối thủ của Man City là Inter Milan, đội vừa vượt qua AC Milan tại bán kết. Trận chung kết sẽ đá tại Istanbul vào tối 10.6.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xác định cặp chung kết Champions League