Bharat Biotech cho biết vắc xin Covaxin của họ có hiệu quả 93,4% ngăn ngừa các ca bệnh COVID-19 có triệu chứng nghiêm trọng. Phát hiện này có khả năng thúc đẩy sự chấp nhận của người dân với Covaxin.

'Vắc xin Covaxin ngăn ngừa 93,4% các ca COVID-19 nghiêm trọng'

Nhân Hoàng | 03/07/2021, 11:35

Bharat Biotech cho biết vắc xin Covaxin của họ có hiệu quả 93,4% ngăn ngừa các ca bệnh COVID-19 có triệu chứng nghiêm trọng. Phát hiện này có khả năng thúc đẩy sự chấp nhận của người dân với Covaxin.

Các thử nghiệm giai đoạn 3 với vắc xin Covaxin do hãng Bharat Biotech (Ấn Độ) sản xuất cho thấy nó có hiệu quả 93,4% ngăn ngừa các ca COVID-19 có triệu chứng nghiêm trọng.

Bharat Biotech thông báo điều này hôm 2.7, một phát hiện có thể thúc đẩy sự chấp nhận của người dân với Covaxin.

Dữ liệu cho thấy Covaxin có khả năng bảo vệ 65,2% chống lại biến thể Delta (lần đầu tiên được xác định ở Ấn Độ), dẫn đến sự gia tăng các bệnh vào tháng 4 và tháng 5 với tỷ lệ tử vong hàng ngày cao nhất thế giới.

vac-xin-covaxin-ngan-ngua-934-cac-ca-covid-19-nghiem-trong.jpg
Vắc xin Covaxin của Ấn Độ cho thấy hiệu quả bảo vệ 77,8% với COVID-19 có triệu chứng trong cuộc thử nghiệm

Tháng trước, AstraZeneca cũng cho biết vắc xin của họ có hiệu quả chống lại biến thể Delta và Kappa, trích dẫn một nghiên cứu.

Ấn Độ đã sử dụng vắc xin AstraZeneca, được sản xuất trong nước bởi Viện Huyết thanh Ấn Độ, cho người dân. Tháng trước, quốc gia Nam Á cho biết có kế hoạch tăng sản lượng vắc xin hàng tháng vào tháng 7 lên gần 100 triệu liều.

Bharat Biotech hiện ước tính sẽ tạo ra 23 triệu liều vắc xin mỗi tháng.

Dữ liệu giai đoạn 3 được đưa ra khi Ocugen, công ty đang phát triển Covaxin với Bharat Biotech cho thị trường Mỹ, chuẩn bị gửi yêu cầu để được Mỹ phê duyệt đầy đủ.

Với 30,45 triệu ca COVID-19, Ấn Độ là quốc gia bị ảnh hưởng nhiều thứ hai sau Mỹ (33 triệu ca). Số người chết do COVID-19 của quốc gia Nam Á hiện đã vượt qua 400.000.

Hôm 21.6, Cuba cho biết vắc xin Abdala với ba mũi tiêm đã chứng minh được hiệu quả ngăn ngừa COVID-19 đến 92,28% trong các thử nghiệm lâm sàng giai đoạn cuối.

Kết quả bước đầu thử nghiệm lâm sàng cho thấy vắc xin Abdala có khả năng ngăn chặn được các loại biến thể SARS-CoV-2 lần đầu tìm thấy ở châu Phi và Brazil, có độ an toàn cao, độ miễn dịch tốt.

Vắc xin này sẽ được tiêm 3 mũi, khoảng cách giữa hai mũi tiêm là 14 ngày, có thể bảo quản trong điều kiện nhiệt độ từ 2-8 độ C.

hieu-qua-cua-vac-xin-abdala.jpg
Vắc xin Abdala chứng minh hiệu quả 92,28% trong ngăn ngừa COVID-19

Hôm 20.6, BioCubaFarma, tập đoàn dược phẩm sinh học nhà nước Cuba, cho biết một loại vắc xin "cây nhà lá vườn" khác là Soberana 2  cho thấy hiệu quả ngăn ngừa COVID-19 đạt 62% với hai trong số ba liều của nó, trích dẫn dữ liệu sơ bộ từ các thử nghiệm giai đoạn cuối.

Với lĩnh vực công nghệ sinh học đã xuất khẩu vắc xin trong nhiều thập kỷ, Cuba có 5 ứng cử viên vắc xin đang được thử nghiệm lâm sàng, trong đó hai vắc xin Soberana 2 và Abdala đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối.

Sau khi tiêm hai liều (trong ba liều), Soberana 2 có hiệu quả ngăn ngừa COVID-19 đạt 62%.

Bài liên quan
Bác sĩ Trương Hữu Khanh lý giải tâm lý chờ vắc xin Mỹ, tiết lộ đã tiêm 2 mũi AstraZeneca
Nghe thông tin vắc xin COVID-19 của Pfizer hay Moderna có hiệu quả cao hơn AstraZeneca (Anh – Thụy Điển) nên một số người Việt chờ sản phẩm của Mỹ về nước để tiêm. Thậm chí một số người có suất tiêm vắc xin AstraZeneca nhưng từ chối để tiếp tục chờ đợi hàng Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Vắc xin Covaxin ngăn ngừa 93,4% các ca COVID-19 nghiêm trọng'