Qua đánh giá miễn dịch của nhóm vắc xin Nano Covax và nhóm mắc COVID-19 hồi phục (convalescent) cho thấy, hiệu giá kháng thể trung hòa bằng PRNT 50 của nhóm tiêm Nano Covax cao hơn gấp 2 lần so với nhóm convalescent.

Vắc xin Nano Covax có hiệu quả bảo vệ ước đạt 90%

Hồ Quang | 05/08/2021, 21:15

Qua đánh giá miễn dịch của nhóm vắc xin Nano Covax và nhóm mắc COVID-19 hồi phục (convalescent) cho thấy, hiệu giá kháng thể trung hòa bằng PRNT 50 của nhóm tiêm Nano Covax cao hơn gấp 2 lần so với nhóm convalescent.

Chiều 5.8, Công ty cổ phần Công nghệ sinh học dược Nanogen đã có công văn hỏa tốc gửi Cục khoa học công nghệ và đào tạo (Bộ Y tế); Hội đồng đạo đức trong nghiên cứu y sinh học quốc gia (Bộ Y tế); Hội đồng đạo đức Học viện quân y; Hội đồng đạo đức Viện Pasteur TP.HCM cùng các nghiên cứu viên về kết quả nghiên cứu Nano Covax ước tính bảo vệ hiệu quả dựa trên kết quả sinh miễn dịch.

vac-xin-nanocovax-co-hieu-qua-bao-ve-dat-90-hinh-anh(1).png
Vắc xin Nano Covax của Công ty cổ phần Công nghệ sinh học dược Nanogen (TP.HCM) - Ảnh: PV

Theo báo cáo kết quả nghiên cứu Nano Covax ước tính bảo vệ hiệu quả dựa trên kết quả sinh miễn dịch của Công ty cổ phần Công nghệ sinh học dược Nanogen cho thấy, hiệu giá kháng thể trung hòa bằng PRNT 50 của nhóm tiêm Nano Covax cao hơn gấp 2 lần so với nhóm convalescent (nhóm mắc COVID-19 hồi phục). Từ đó, ước lượng hiệu quả bảo vệ của vắc xin Nano Covax là 90%.

Hàm lượng Anti- S IgG sau 3 tháng tiêm vắc xin Nano Covax vẫn còn cao hơn so với hàm lượng Anti-S IgG của nhóm convalescent.

“Kết quả so sánh trên cho thấy vắc xin Nano Covax có hiệu quả tốt trong việc phòng COVID-19. Đây là bằng chứng khoa học được đưa vào báo cáo nghiên cứu giữa kỳ của vắc xin Nano Covax”, đại diện Nanogen nhấn mạnh.

Qua đó, Công ty cổ phần Công nghệ sinh học dược Nanogen mong muốn Bộ Y tế, Hội đồng đạo đức xem xét để có cơ sở cấp phép khẩn cấp cho vắc xin Nano Covax.

Công ty cổ phần Công nghệ sinh học dược Nanogen cho biết, trước đó vắc xin Nano Covax được thực hiện nghiên cứu giai đoạn 2 tại ngày 42 có tổng cộng 112 mẫu huyết thanh được thực hiện xét nghiệm trung hòa giảm đám hoại tử (PRNT) với vi rút SARS-CoV-2 sống, chủng cũ và chủng mới trên nuôi cấy tế bào (PRNT50) tại phòng xét nghiệm Viện Pasteur.

Để so sánh với đáp ứng miễn dịch của các đối tượng đã mắc COVID-19 và đã hồi phục (convalescent), nhóm nghiên cứu của Viện Pasteur đã thực hiện các xét nghiệm miễn dịch trên 16 mẫu huyết thanh.

Trong đó, nghiên cứu “convalescent” thuộc đề tài: “Nghiên cứu định lượng kháng thể IgG và đánh giá khả năng trung hòa kháng thể IgG trên protein gai S của SARS-CoV-2 trong mẫu huyết thanh lưu của bệnh nhân mắc COVID-19”.

Số mẫu tối đa 33 , thu thập từ 4 tuần sau chẩn đoán xác định nhiễm SARS-CoV-2 với real-time RT-PCR và sàng lọc dương tính với kháng thể kháng SARS-CoV-2 sẽ được chọn thực hiện xét nghiệm. Các mẫu này của 18 bệnh nhân, gồm có người biểu hiện viêm phổi, người có triệu chứng và không có biểu hiện triệu chứng trong quá trình nhiễm SARS-CoV-2.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vắc xin Nano Covax có hiệu quả bảo vệ ước đạt 90%