Dù bị ung thư buồng trứng giai đoạn cuối, khối bướu nặng trên 10kg, cụ bà gần 90 tuổi vẫn ì ạch đẩy chiếc xe đi lượm ve chai kiếm sống, nhiều người thấy thương gom tiền đưa bà vào bệnh viện để chữa trị.

Cụ bà U90 mang khối bướu khổng lồ, nặng trên 10kg đi lượm ve chai

Hồ Quang | 10/06/2021, 10:53

Dù bị ung thư buồng trứng giai đoạn cuối, khối bướu nặng trên 10kg, cụ bà gần 90 tuổi vẫn ì ạch đẩy chiếc xe đi lượm ve chai kiếm sống, nhiều người thấy thương gom tiền đưa bà vào bệnh viện để chữa trị.

Ngày 10.6, BS.CK2 Nguyễn Văn Tiến – Trưởng Khoa ngoại 1, Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM cho hay các bác sĩ ở đây vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật lấy khối u khổng lồ, cân nặng trên 10kg của cụ bà lượm ve chai bị ung thư buồng trứng giai đoạn cuối.

cu-ba-u-90-mang-khoi-buou-khong-lo-nang-tren-10kg-di-luomve-chai-hinh-ah-3(1).png
Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho cụ bà mang khối bướu khổng lồ - Ảnh: V.T

Bác sĩ Tiến cho biết, bệnh nhân này là cụ bà 87 tuổi (ngụ ở tỉnh Bình Dương). Bệnh nhân có hoàn cảnh rất đáng thương, dù đã gần 90 tuổi, nhưng hàng ngày bà vẫn phải đẩy xe đi móc bọc nilon kiếm tiền sống qua ngày.

Cách đây 2 năm, bà phát hiện bụng to dần đau âm ỉ nhưng đành cắn răng chịu đựng qua ngày, đôi khi gom ít tiền đi khám, nhưng bệnh viện đòi phẫu thuật, bà đánh quay về vì không có tiền và tiếp tục đi lượm ve chai. Cứ như thế bụng to dần nên gần đây bà không thể đẩy xe ve chai đi “làm ăn” được.

Lúc này, bà xin tá túc trong một ngôi chùa để sống nhờ những bữa cơm ở đây chờ ngày về “đoàn tụ gia đình”. Thấy hoàn cảnh thương tâm, mọi người gom ít tiền đưa bà đến Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM điều trị.

cu0ba0u-90-mang-khoi-bupu-khong-lo-nang-tren-h10-kg0di-luom-ve-chai-hinh-anh.png
Các bác sĩ kiểm tra, trước khi thực hiện phẫu thuật để cứu bệnh nhân - Ảnh: V.T

Tại đây, kết quả kiểm tra cho thấy, bà bị ung thư buồng trứng giai đoạn cuối. Khối bướu của bệnh nhân rất phức tạp, chiếm toàn bộ ổ bụng với vòng bụng gần 80cmx100cm, mặc dù đã rút trên 10 lít nước nhưng vẫn còn to, vì khối dịch và bướu lên đến gần 40kg. Bệnh nhân bị tràn dịch màng phổi và khó thở.

“Ca mổ được đánh giá rất phức tạp và khó khăn, không thưa kém gì cô bé “ ễnh ương” trước đó. Chúng tôi dự tính ca mổ chỉ thành công khoảng 50%, nhưng rất may mắn ê kíp phẫu thuật đã lấy được toàn bộ tử cung ra khỏi thành bụng. Chúng tôi bóc được khối bướu to khổng lồ, cân nặng lên đến trên 10kg ra ngoài. Đây là bướu sợi tử cung lành tính và lượng dịch trên 15 lít, tràn dịch màng phổi là do suy dinh dưỡng cộng với xơ gan do thiếu ăn lâu ngày”, bác sĩ Tiến chia sẻ.

cu-ba-u-90-mang-khoi-buou-khong-lo-nang-tren-10kg-di-luomve-chai-hinh-ah.jpg
Khối bướu khổng lồ được lấy ra, cân nặng hơn 10kg- Ảnh: V.T

Theo bác sĩ Tiến, cuộc đời của cụ bà 87 tuổi này là một chuỗi bất hạnh. Cả 2 vợ chồng bà cùng hành nghề lượm ve chai, nhưng rồi chồng mất sớm, để lại cho bà 2 đứa con nhỏ. Các con bà lớn lên nhưng không được ăn học, phải đi tha phương kiếm sống rồi bị tai nạn giao thông mất. Giờ đây, gia đình chỉ còn mình bà, hàng ngày đi móc bọc nilon để sống đắp đổi qua ngày. Do đó, toàn bộ kinh phí cho ca mổ này được ông xin tiền từ thiện để giúp cho bệnh nhân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thắng Malaysia, Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết U.23 châu Á
một giờ trước Thể thao
Với chiến thắng thứ 2 liên tiếp, U.23 Việt Nam đã mở toang cánh cửa vào vòng tứ kết giải vô địch châu Á.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cụ bà U90 mang khối bướu khổng lồ, nặng trên 10kg đi lượm ve chai