Trước trận HAGL gặp Hà Nội T&T, cựu tuyển thủ Phạm Văn Quyến đã nhận định rằng trận đấu này sẽ kết thúc với kịch bản bất ngờ nhất và ám chỉ anh không ngạc nhiên nếu HAGL thắng Hà Nội T&T.

Văn Quyến đoán chuẩn, HAGL thắng Hà Nội T&T ngoạn mục

Một Thế Giới | 01/09/2015, 21:15

Trước trận HAGL gặp Hà Nội T&T, cựu tuyển thủ Phạm Văn Quyến đã nhận định rằng trận đấu này sẽ kết thúc với kịch bản bất ngờ nhất và ám chỉ anh không ngạc nhiên nếu HAGL thắng Hà Nội T&T.

Sự thật thì đúng là HAGL thắng Hà Nội T&T với kịch bản đúng là bất ngờ. Thế nhưng, cần phải thừa nhận những nỗ lực của HAGL và sự đánh mất mình của đại diện thủ đô sau giờ nghỉ.

Trận này, đội chủ nhà chơi không tốt khi nhập cuộc nên bị ép sân. Hai bàn thua mà HAGL phải chịu trong hiệp 1 là hoàn toàn đúng với thế trận. Phút 19, từ đường chuyền của Văn Quyết, tiền đạo Samson đã bình tĩnh đi bóng qua thủ thành Minh Nhựt rồi ghi bàn mở tỷ số, đưa đội khách vượt lên dẫn trước. Khi HAGL chưa hoàn hồn thì 10 phút sau đó, Hà Nội T&T tiếp tục ghi bàn thắng thứ 2. Văn Quyết vẫn là người đá phạt góc thuận lợi để Ngọc Duy đánh đầu nâng tỷ số 2-0.

Nhưng sang hiệp 2, HAGL đã chơi lột xác khó tin cùng lúc với Hà Nội T&T đánh mất mình. Ngay 4 phút sau khi bóng lăn lại, HAGL đã có bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2. Từ đường căng ngang của Văn Long, Franklin đã đưa bóng chạm chân Gonzalo lăn vào lưới. Pha lập công này được tính là bàn đá phản của tiền đạo Hà Nội T&T.

Bàn thắng sớm sau giờ nghỉ rất quan trọng vì nó là liều thuốc tinh thần giúp HAGL chơi hưng phấn hơn. Phút 64, từ tình huống đá phạt ngoài vòng cấm, Công Phượng đã chuyền bóng để Văn Toàn đánh bại thủ thành Anh Đức trong pha đối mặt. Tỉ số được san bằng 2-2 cho HAGL.
Khi các cầu thủ Hà Nội T&T chưa hiểu điều gì đang xảy ra, họ tiếp tục phải trả giá. 3 phút sau, cũng theo kịch bản tương tự, Hoàng Thiên đã ghi bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 cho HAGL. Tình huống bàn thua thứ 3, hàng thủ Hà Nội T&T tiếp tục mắc nhiều sai lầm trong khâu kèm người. Họ cũng không chơi quyết tâm hơn khi bị chủ nhà lội ngược dòng và chấp nhận thua ngược 2-3.

Đây là thắng lợi thứ 3 liên tiếp của HAGL sau khi họ miễn nhiệm thầy Giôm và đặt niềm tin vào HLV Nguyễn Quốc Tuấn. Vị HLV người Việt mát tay, thạo việc hơn hẳn ông thầy người Pháp và đã mở toang cánh cửa trụ hạng cho đội bóng Phố Núi.

Sau 24 vòng, HAGL có 23 điểm, nhiều hơn đội chót bảng Đồng Nai 5 điểm. V-League chỉ còn 2 vòng nữa là khép lại và chỉ có đội chót bảng rớt hạng nên HAGL chỉ cần kiếm 2 điểm trong 2 lượt cuối là trụ hạng bất chấp kết quả của Đồng Nai.

Trận đáng chú ý khác là Bình Dương có trận hòa 0-0 trên sân Hải Phòng và kết quả này coi như đưa đội bóng đất Thủ lên ngôi vô địch sớm 2 vòng.

Kết quả

Đồng Tháp

2-4

Đà Nẵng

Cần Thơ

3-0

SLNA

Long An

4-4

Đồng Nai

Hải Phòng

0-0

Bình Dương

Khánh Hòa

0-5

Than Quảng Ninh

HAGL

3-2

Hà Nội T&T

Thanh Hóa

3-4

Quảng Nam

HAGL
BXH sau 24 vòng 
 Phan Giang
Bài liên quan
Thắng Thể Công, HAGL đẩy SLNA xuống vị trí áp chót V-League
HAGL đã có chiến thắng quan trọng trong cuộc đua giành vé trụ hạng khi vượt qua Thể Công Viettel ngay trên sân khách.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Lập những kỳ tích ‘Điện Biên Phủ mới’ trong xây dựng và bảo vệ tổ quốc
6 phút trước Theo dòng thời sự
Thời gian tới, Thủ tướng cho rằng cần phấn đấu cao nhất để tiếp tục lập nên những kỳ tích "Điện Biên Phủ mới" trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Văn Quyến đoán chuẩn, HAGL thắng Hà Nội T&T ngoạn mục