Theo quan điểm của chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải, hậu vệ Văn Thanh chỉ phát huy được khả năng tốt nhất khi chơi ở cánh thay vì đôn lên đá trung phong.

Văn Thanh đá tiền đạo là bỏ sở trường dùng sở đoản!

Bùi Ngọc | 11/07/2017, 13:52

Theo quan điểm của chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải, hậu vệ Văn Thanh chỉ phát huy được khả năng tốt nhất khi chơi ở cánh thay vì đôn lên đá trung phong.

          

Cựu cầu thủ Vũ Mạnh Hải đánh giá việc hậu vệ Văn Thanh được CLB Vojvodina Novi Sad, đang xếp thứ 3 tại giải VĐQG Serbia mời sang thi đấu cho thấy tài năng và triển vọng của cầu thủ HAGL.

“Đây là cơ hội tốt. Tiếc vì vướng SEA Games, chứ nếu đi được thì tốt quá bởi đó là cơ hội để phát triển sự nghiệp”.

Tại V.League 2017, Văn Thanh đang có 6 bàn thắng, nhiều nhất trong số những gương mặt tại U.22 Việt Nam hiện tại. Dù thừa nhận sự hiệu quả của cầu thủ người Hải Dương.

Tuy nhiên chuyên gia Vũ Mạnh Hải không cho rằng việc đẩy Văn Thanh lên đá trung phong cắm khi đội nhà đói bàn thắng là ý tưởng sáng suốt.

“Trong nhóm cầu thủ HAGL thì Văn Thanh đang cho thấy sự hiệu quả nhất. Đó là mẫu cầu thủ đa năng và mọi đội bóng đều cần có. Tuy nhiên theo ý kiến của tôi, chỉ nên để cậu ta đá ở biên như hiện tại.

Đó mới là sở trường của Văn Thanh. Ai cũng biết U.22 Việt Nam lúc này đang đau đầu với bài toàn tiền đạo, nhất là ở khoản tận dụng thời cơ nên đã nghĩ ngay đến Văn Thanh khi cầu thủ này ghi được nhiều bàn thắng.

Nhưng việc đưa một người vốn quen đá biên lên chơi ở vị trí mũi nhọn như Văn Thanh tức là bỏ sở trường để dùng sở đoản. Điều này sẽ bỏ phí mất lối chơi tốc độ, khả năng đột phá của cậu ta”.

Hướng tới vòng loại U.23 châu Á và SEA Games 29, HLV Hữu Thắng đang có trong tay 4 tiền đạo gồm Công Phượng (HAGL), Thanh Bình (Thanh Hóa), Đức Chinh (SHB Đà Nẵng) và Tuấn Tài (SLNA).

Theo quan điểm của cựu cầu thủ Thể Công, hiện chỉ có một cái tên thích hợp đá cao nhất trên hàng tiền đạo và bày tỏ sự lo ngại với tuyến đầu của U.22 Việt Nam.

“Tôi nghĩ chỉ có Đức Chinh với lối chơi và cách đá phù hợp với vị trí tiền đạo cắm. Những người còn lại đều là tiền đạo nhưng chỉ thích hợp đá lùi. Bài toàn hàng công, mà cụ thể hơn là khâu ghi bàn của U.22 Việt Nam tại SEA Games 29 vẫn rất nan giải với HLV Hữu Thắng”.

Thực tế HLV người xứ Nghệ cũng từng thừa nhận rằng Công Phượng thích hợp nhất với vị trí đá ngay sau tiền đạo cao nhất.

Nhận định về sự mờ nhạt, kém hiệu quả của Công Phượng ở cả cấp độ CLB và đội tuyển thời gian qua, ông Hải thẳng thắn nói rằng, chân sút 22 tuổi đã chững lại, không cho thấy sự tiến bộ dù được tạo rất nhiều cơ hội thể hiện.

“Công Phượng đã gây thất vọng quá lâu rồi. Anh ta gần như không phát triển thêm dù được tạo điều kiện ra sân ở mọi trận đấu có thể. Các đời HLV trên tuyển ngoài Miura giai đoạn đầu và cả tại HAGL đã có những ưu ái với Công Phượng nhưng đều chỉ nhận lại sự thất vọng. Những cú đột phá hay ra chân bất ngờ trước của tiền đạo này kia giờ đã mất hút”.

Ngọc Duy

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Văn Thanh đá tiền đạo là bỏ sở trường dùng sở đoản!