Đội bóng áo lính vừa ra thông báo kỷ luật nội bộ trung vệ tân binh, tuyển thủ quốc gia Quế Ngọc Hải do cầu thủ này có hành vi vào bóng thô bạo.

Vào bóng triệt hạ đối phương, học trò Park Hang-seo đối diện án phạt nội bộ

Tấn Đức | 07/03/2019, 17:40

Đội bóng áo lính vừa ra thông báo kỷ luật nội bộ trung vệ tân binh, tuyển thủ quốc gia Quế Ngọc Hải do cầu thủ này có hành vi vào bóng thô bạo.

Trên trang mạng chính thức của mình, tân binh Viettel vừa ra thông báo kỷ luật nội bộ đối với Quế Ngọc Hải. Án phạt được đưa ra sau 24 giờ kể từ khi trung vệ tuyển thủ người xứ Nghệ có hành vi vào bóng bạo lực trên mức cần thiết với tiền vệ Trần Văn Kiên của Hà Nội FC trong trận derby Thủ đô vào chiều ngày 6.3 vừa qua.

Cuộc đụng độ giữa những người anh em cùng thành phố Hà Nội đã diễn ra trong bầu không khí đầy tính ganh đua và không thiếu những pha vào bóng bạo lực từ hai phía.

Trọng tài Trần Đình Thịnh đã phải dùng đến 7 chiếc thẻ vàng và một thẻ đỏ để làm dịu những cái đầu nóng của chủ nhà Viettel lẫn Hà Nội FC.

Thế nhưng cơn mưa thẻ phạt của ông vua áo đen này cũng không làm “hạ nhiệt” trận đấu, cầu thủ hai đội vẫn lao vào nhau như những võ sĩ đường phố.

Đỉnh điểm của các pha bóng triệt hạ nhau được diễn ra ở những phút cuối trận đấu. Trong một tình huống tranh chấp bóng tay đôi đầy quyết liệt, cả Văn Kiên và Quế Ngọc Hải đều nhoài người xoạc bóng, trung vệ Viettel ra chân sau và cả gầm giày của cầu thủ người xứ Nghệ đạp thẳng vào ống quyển chân của Văn Kiên.

Pha vào bóng này đã khiến “ống đồng” của hậu vệ Hà Nội FC đổ máu vì những vết đinh gầm giày.

Với pha vào bóng đầy ác ý của Ngọc Hải, trọng tài thịnh chỉ cảnh cáo bằng chiếc thẻ vàng. Chứng kiến sự việc từ băng ghế huấn luyện, HLV Chu Đình Nghiêm đã không đồng tình với cách xử lý đó của người điều hành trận đấu.

“Tình huống Ngọc Hải đạp thẳng vào chân Văn Kiên, nếu chấn thương thì sẽ rất nặng. Tôi nghĩ Quế Ngọc Hải đáng phải nhận thẻ đỏ trong tình huống đó”, thuyền trưởng Hà Nội FC bức xúc.

Quế Ngọc Hải sau khi thoát án phạt treo giò từ trọng tài chính điều hành trận đấu đã phải nhận án phạt từ đội bóng quản lý.

Theo đó,Ban lãnh đạo CLB Viettel đã quyết định có hình thức kỷ luật nội bộ với cầu thủ Quế Ngọc Hải.

Trước mắt, cầu thủ này trước mắt sẽ bị đình chỉ thi đấu trong chuyến làm khách của đội bóng áo lính trên sânGò Đậutrong cuộc đối đầuB.Bình Dương vào ngày 8.4 tới đây.

“Theo lãnh đạo CLB, Viettel hướng tới xây dựng một phong cách bóng đá đẹp mắt, cống hiến và cao thượng. Những hành vi thi đấu quyết liệt quá mức cần thiết, có thể gây phương hại đến đối thủ cần phải được loại trừ.

“Là cầu thủ có trình độ chuyên môn tốt, lại là đội trưởng đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên sự việc này một lần nữa cho thấy Quế Ngọc Hải cần phải nghiêm khắc tự kiểm điểm, rút kinh nghiệm cả về nhận thức và chuyên môn, để vừa có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ ở vị trí thi đấu của mình, nhưng đồng thời cũng có ý thức bảo vệ các đồng nghiệp của mình.

“Lãnh đạo CLB Viettel nhấn mạnh, lần kỷ luật nội bộ này là nhằm giúp cho Quế Ngọc Hải có thể tự nhận thức sâu sắc và hoàn thiện bản thân”, thông báo viết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
10 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vào bóng triệt hạ đối phương, học trò Park Hang-seo đối diện án phạt nội bộ