Chiều 15.12, tại TP.Vinh (Nghệ An) đã diễn ra buổi họp báo bốc thăm chia bảng Vòng chung kết Giải bóng đá vô địch U.21 Quốc gia Thanh Niên 2022, giải đấu lần đầu tiên có sự góp mặt của 12 đội bóng tại vòng chung kết.

VCK giải U.21 Thanh Niên kỳ vọng sự cuồng nhiệt từ khán giả Nghệ An và Hà Tĩnh

Lê Toàn - Quang Cường | 15/12/2022, 17:44

Chiều 15.12, tại TP.Vinh (Nghệ An) đã diễn ra buổi họp báo bốc thăm chia bảng Vòng chung kết Giải bóng đá vô địch U.21 Quốc gia Thanh Niên 2022, giải đấu lần đầu tiên có sự góp mặt của 12 đội bóng tại vòng chung kết.

Cũng như mọi năm, Ban tổ chức Giải bóng đá vô địch U.21 Quốc gia Thanh Niên 2022 luôn nhận được sự tham gia tích cực của nhiều đội bóng địa phương, ngành, câu lạc bộ, sự ủng hộ của các cơ quan truyên thông và người hâm mộ quan tâm đến bóng đá trẻ.

hop-bao-u21-.jpg
Nhà báo Nguyễn Công Khế, Trưởng Ban tổ chức giải phát biểu tại buổi họp báo

Năm nay, Vòng chung kết Giải bóng đá vô địch U.21 quốc gia Thanh Niên có sự đồng hành của các đơn vị tài trợ như Công Ty TNHH Truyền hình FPT - FPT Play (độc quyền phát sóng); tài trợ đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend; Công ty Thể thao Động Lực và các đơn vị Tổng công ty Becamex IDC, Công ty TNHH CaFe Theo Town, Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T, Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến Sào Khánh Hòa, Công ty Cổ phần Dược phẩm và Thiết bị y tế Quang Thịnh (LIGPRO), Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn – Hà Nội (SHB), Công ty Cổ phần Thực Phẩm Sức Khỏe Việt (Viet Health Food), Công ty Cổ phần Thương mại & Dịch vụ Aminia Ninh Chữ, Công ty TNHH Danti, Công ty Cổ phần Đầu tư Kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh… Đơn vị bảo trợ thông tin: Báo Thanh Niên, Tạp chí Một Thế Giới, Fanpage U.19 – U.21 Thanh Niên, Mạng xã hội duyendangvietnam.net.vn,…

hop-bao-u21-2-.jpg

Vòng chung kết Giải bóng đá vô địch U.21 Quốc gia Thanh Niên lần thứ 26 năm 2022 diễn ra tại Tỉnh Nghệ An và tỉnh Hà Tĩnh, ngoài sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh, sự phối hợp tổ chức nhiệt tình của Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh, giải sẽ có 6 trận đấu dự kiến được Truyền hình FPT trực tiếp: Lễ khai mạc và trận khai mạc; trận tứ kết 1; trận tứ kết 2; trận bán kết 1, trận bán kết 2 và Lễ bế mạc, trận chung kết và Lễ trao giải. Ngoài ra, các trận đấu còn lại của giải cũng sẽ được Truyền hình báo Thanh Niên trực tiếp phát cùng lúc trên Fanpage U.19 – U.21 Thanh Niên, kênh Youtube: FPT Bóng đá Việt, VFF Channel... để phục vụ đông đảo khán giả hâm mộ.

Phát biểu tại buổi họp báo, nhà báo Nguyễn Công Khế, Trưởng ban tổ chức giải nói: “Đây là năm đầu tiên giải U.21 được đưa về tổ chức tại Nghệ An và Hà Tĩnh. Đây là 2 địa phương nổi tiếng với tình yêu bóng đá của người dân địa phương, vì vậy chúng tôi kỳ vọng giải đấu năm nay sẽ nhận được sự quan tâm đặc biệt của khán giả”.

Theo Trưởng ban tổ chức giải, đội U.21 SLNA năm nay đến với giải đấu bằng lực lượng rất mạnh. Nghệ An là địa phương có truyền thống bóng đá lâu năm, địa phương này đã 5 lần vô địch giải U.21 và có chiều sâu trong công tác đào tạo bóng đá trẻ.

“Có một sự trùng hợp là Nghệ An và Hà Tĩnh là quê hương của 2 người có sự ảnh hưởng lớn nhất đối với sự phát triển của giải U.21 là anh Hồ Đức Việt (nguyên Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn) và anh Phạm Nhật Vượng (Chủ tịch HĐQT Vin Group).

Thời gian này, nhân kỷ niệm 100 năm này sinh của Cố thủ tướng Võ Văn Kiệt, tôi hồi tưởng lại thời điểm tôi cùng anh Hồ Đức Việt được ông Võ Văn Kiệt gọi đến để bàn về chiến lược phát triển bóng đá trẻ. Sau đó, khi ông Võ Văn Kiệt sắp mất, ông cũng đã gọi tôi và ông Phạm Nhật Vượng lên để dặn dò thêm một lần để chúng tôi cùng nhau cố gắng đưa bóng đá trẻ Việt Nam đi lên. Vì thế, năm nay khi giải đấu được tổ chức tại Nghệ An và Hà Tĩnh, chúng tôi đặt rất nhiều kỳ vọng vào một giải đấu thành công ngoài mong đợi, nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả”, nhà báo Nguyễn Công Khế chia sẻ.

hop-bao-u21-3.jpg
Ông Guillaume Graechen, HLV Học viện Bóng đá Nutifood phát biểu tại buổi họp báo

Sau vòng loại đầy gay cấn và quyết liệt ở 4 bảng là Trung tâm thể thao Viettel – Hà Nội, Trung tâm Huấn luyện Thể thao Hàm Rồng - Gia Lai, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Phước và Liên đoàn bóng đá Bến Tre, Giải bóng đá Vô địch U.21 Quốc gia Thanh Niên lần thứ 26 năm 2022 đã chọn ra 10 đội bóng tiêu biểu là Viettel, Hà Nội, Đông Á Thanh Hóa (Bảng A), Hoàng Anh Gia Lai, Khánh Hòa, Đà Nẵng (Bảng B), Bình Dương, Gia Định (Bảng C), Học viện Nutifood, Đồng Tháp (Bảng D) cùng 2 đội đồng chủ nhà là Sông Lam Nghệ An và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tham dự Vòng Chung kết từ ngày 17.12 đến 30.12.2022 tại sân Vinh, sân 2 (tỉnh Nghệ An) và sân Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh).

Trong thời gian diễn ra Vòng Chung kết Giải bóng đá Vô địch U.21 Quốc gia Thanh Niên lần thứ 26 năm 2022, các khán đài B, C tại sân Vinh và Hà Tĩnh sẽ mở cửa để đón khán giả vào xem, cổ vũ các đội bóng. Riêng khán đài A sẽ có thư mời dành cho đại biểu và các thành phần liên quan.

ket-qua-bo-tham-cho-bang-2.jpg
ket-qua-bo-tham-cho-bang.jpg
Kết quả bốc thăm chia bảng và lịch thi đấu

Năm 1997, Giải bóng đá U.21 quốc gia chính thức ra đời theo sự gợi ý của Cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt và sự chỉ đạo của Trung ương Đoàn Thanh Niên Cộng Sản Hồ Chí Minh. Giải do Liên đoàn Bóng đá Việt Nam phối hợp với Báo Thanh Niên tổ chức tại Hà Nội, khi đó mang tên Giải bóng đá U.22.

Ngay từ lần đầu tiên, Giải bóng đá vô địch U.21 quốc gia Thanh Niên đã được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo Đảng và Chính Phủ, sự đón nhận hào hứng của các đội bóng và sự theo dõi sát sao, cổ vũ nhiệt tình của hàng triệu người hâm mộ nên đã thu được sự thành công vang dội. Từ đó, Giải U.21 được các nhà chuyên môn xác định là nơi tìm kiếm các tài năng bóng đá trẻ bổ sung cho đội tuyển Olympic và đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam.

Đến nay, giải đấu đã trải qua 26 năm liên tục với 25 kỳ Giải U.21 Quốc gia và 13 kỳ Giải U.21 Quốc tế. Không chỉ là giải bóng đá trẻ quan trọng nhất trong hệ thống thi đấu quốc gia, Giải vô địch U.21 quốc gia Thanh Niên hiện nay đã tạo được tiếng vang, nhận được sự quan tâm của nhiều quốc gia trên thế giới và được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) chính thức công nhận là Giải mời U.21 quốc tế hàng năm trong khu vực, cử giám sát và trọng tài sang hỗ trợ và điều hành. Dưới sự kết hợp giữa Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Công ty Cổ phần Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên, Giải U.21 vừa giữ vững được tiêu chí “Xanh – Sạch – Đẹp” như những ngày đầu, liên tục hoàn thiện khâu tổ chức để thật sự trở thành một Giải đấu đẳng cấp chuyên nghiệp.

Ban tổ chức giải chân thành cảm ơn sự đồng hành của các đơn vị tài trợ:

Độc quyền phát sóng: Công ty TNHH Truyền hình FPT - FPT Play

Tài trợ vận chuyển: Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines

Tài trợ đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Đại học Văn Lang và các đơn vị: Công ty Thể thao Động Lực, Tổng công ty Becamex IDC, Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty cổ phần Tập đoàn T&T, Công ty TNHH nhà nước một thành viên Yến Sào Khánh Hòa, Công ty cổ phần Dược phẩm và thiết bị y tế Quang Thịnh (LIGPRO), Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB), Công ty cổ phần Thực phẩm Sức khỏe Việt (Viet Health Food), Công ty cổ phần Thương mại và dịch vụ Aminia Ninh Chữ, Công ty TNHH Danti, Công ty cổ phần Đầu tư kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh…

Lời cảm ơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bắt cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ
2 giờ trước Sự kiện
Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
VCK giải U.21 Thanh Niên kỳ vọng sự cuồng nhiệt từ khán giả Nghệ An và Hà Tĩnh