Lionel Messi có thể bỏ qua việc trở lại Barcelona và tái ký hợp đồng với CLB cũ Newell's Old Boys nếu Argentina vô địch World Cup 2022, theo nhà báo Sebastian Vignolo (Argentina).

Hé lộ bến đỗ của Messi nếu rời PSG, Argentina và Pháp tranh chức vô địch World Cup thứ 3

Sơn Vân | 15/12/2022, 13:40

Lionel Messi có thể bỏ qua việc trở lại Barcelona và tái ký hợp đồng với CLB cũ Newell's Old Boys nếu Argentina vô địch World Cup 2022, theo nhà báo Sebastian Vignolo (Argentina).

Nếu điều này xảy ra thì chỉ khi mùa giải ở châu Âu kết thúc vào mùa hè năm tới. Sebastian Vignolo tuyên bố Messi vẫn muốn vô địch Champions League mùa giải 2022/2023 cùng PSG.

Tại vòng 1/8 Champions League mùa giải này, PSG sẽ đối đầu với đối thủ nặng ký là Bayern Munich. Hai đội từng chạm trán trong trận chung kết Champions League năm 2020. Khi đó, Bayern Munich thắng PSG 1-0.

Trong một lần trao đổi với Sergio Aguero (cựu tiền đạo Manchester City), Sebastian Vignolo không úp mở thông tin chuyển nhượng về Messi. Song, những gì Hernan Crespo (cựu tiền đạo Chelsea và Inter Milan) nói sau đó là manh mối cho thấy Messi muốn chơi cho Newell's Old Boys sau World Cup 2022.

Sebastian Vignolo nói trong phòng thu: "Sau World Cup, nếu mọi thứ diễn ra tốt đẹp. Messi muốn có thời gian nghỉ ngơi cho bản thân một chút. Rõ ràng là cậu ấy sẽ không trở lại Barcelona. Nhưng tôi sẽ không nói về bến đỗ của anh ấy đâu". Sergio Aguero nhanh chóng tiếp lời Sebastian Vignolo: "Tôi cũng đã biết về điều đó".

Cuối cùng, Hernan Crespo hé lộ thông tin khiến dân mạng dậy sóng: "Tôi không biết anh đang nói về cái gì nhưng tôi đoán được. Nếu vậy, Messi sẽ phải nói chuyện với Chiqui Tapia (Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Argentina – PV) để tu sửa một số sân vận động ở Argentina".

cuu-danh-thu-argentina-he-lo-ben-do-cua-messi-neu-roi-psg(1).jpeg
Messi có thể tới CLB cũ Newell's Old Boys

Messi đã xác nhận anh sẽ chơi trận cuối cùng tại World Cup khi tuyển Argentina gặp Pháp trong chung kết. Đó là sẽ trận đấu thứ 172 của Messi cho tuyển quốc gia khi anh cố gắng mang về cho Argentina danh hiệu World Cup đầu tiên kể từ năm 1986.

Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi có thể đạt được điều này, kết thúc hành trình World Cup của mình bằng trận đấu cuối cùng ở chung kết. Có lẽ phải mất nhiều năm nữa để Argentina tiến tới vòng đấu này và tôi không nghĩ mình sẽ làm được. Vì thế kết thúc như thế này là tốt nhất”, Messi nói với hãng truyền thông Diario Deportivo Ole (Argentina).

Siêu sao 35 tuổi đang chơi ở kỳ World Cup thứ 5, hơn Diego Maradona và Javier Mascherano 1 lần.

Messi nói thêm: “Tất cả đều tốt và cả những kỷ lục, nhưng điều quan trọng là có thể đạt được mục tiêu của đội, đó là điều đẹp nhất trong tất cả. Chúng tôi chỉ còn một bước nữa, sau khi chiến đấu hết mình, và chúng ta sẽ nỗ lực hết mình để biến điều đó thành hiện thực lần này”.

Thông tin đáng chú ý trước chung kết World Cup 2022

Ở trận chung kết World Cup 2022 diễn ra lúc 22 giờ ngày 18.12 tới tại sân vận động Lusail, tuyển Argentina sẽ chạm trán đương kim vô địch Pháp.

Theo phân tích dựa trên Chỉ số sức mạnh bóng đá (SPI) của Five Thirty Eight, tuyển Argentina được đánh giá cao hơn một chút để giành chức vô địch so với Pháp, tỷ lệ 53% so với 47%.

Tuyển Pháp từng vô địch World 1998 và 2018, còn Argentina đăng quang năm 1978 và 1986. Theo đó, tuyển Pháp và Argentina sẽ chiến đấu để giành chức vô địch World Cup lần thứ ba. Cả hai chỉ kém Brazil (5 lần), Đức và Ý (cùng 4 lần) về số lần vô địch World Cup.

Tuyển Pháp và Argentina sẽ hướng tới danh hiệu World Cup thứ hai với tư cách không phải chủ nhà. Cả hai đều giành chức vô địch bóng đá thế giới đầu tiên trên sân nhà.

Đây sẽ là lần thứ tư hai đội gặp nhau trong một trận đấu tại World Cup. Tuyển Argentina đánh bại Pháp ở vòng bảng năm 1930 và 1978, trong khi Pháp giành chiến thắng 4-3 tại vòng 1/8 World Cup 2018. Tính rộng hơn, tuyển Argentina hơn Pháp về thành tích đối đầu khi thắng 6, hòa 3 và thua 3.

Mbappe đang đặt mục tiêu trở thành cầu thủ trẻ thứ hai có hai chức vô địch World Cup. Đó sẽ là một thành tích ấn tượng với tiền đạo PSG 23 tuổi, khi chỉ có Vua bóng đá Pele đứng trước anh.

Messi sẽ đối đầu người đồng đội ở PSG là Mbappe. Họ chính là hai cầu thủ đang dẫn đầu cuộc đua Chiếc giày Vàng tại giải này với 5 bàn thắng. Ở hai vòng đấu knock-out gần nhất của World Cup 2022, Messi đều ghi bàn (từ chấm 11m), còn Mbappe lại tịt ngòi.

Đứng sau Messi và Mbappe trong danh sách ghi bàn ở World Cup 2022 cũng là cầu thủ của hai đội vào chung kết: Julián Alvarez (Argentina) và Olivier Giroud (Pháp), cùng ghi được 4 bàn.

Sau khi thắng Ma Rốc 2-0 ở bán kết sáng nay, HLV Didier Deschamps cho biết tuyển Pháp bây giờ phải thực hiện bước cuối cùng để giành chức vô địch World Cup lần thứ hai liên tiếp.

Có cảm xúc, có niềm tự hào, sẽ còn một bước cuối cùng. Chúng tôi đã ở cùng với các cầu thủ trong một tháng, điều đó chưa bao giờ là dễ dàng. Cho đến nay, đó là niềm hạnh phúc", Didier Deschamps phát biểu.

Didier Deschamps là HLV thứ tư dẫn dắt một đội tuyển quốc gia lọt vào vòng chung kết World Cup hai lần liên tiếp và Pháp sẽ chiến đấu để trở thành đội đầu tiên kể từ Brazil năm 1962 bảo vệ thành công danh hiệu này.

Theo Hernandez, hậu vệ cánh trái ghi bàn mở tỷ số cho Pháp trước Ma Rốc phút thứ 5, nói: “Chơi hai trận chung kết World Cup liên tiếp là một khoảnh khắc khó tin. Chúng tôi đã làm rất tốt. Thật khó khăn, nhưng chúng tôi đã vào chung kết”.

Chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ để giành chiến thắng trong trận chung kết này. Tôi cũng có một suy nghĩ lớn cho anh trai mình”, Theo Hernandez nói thêm và đề cập đến anh trai Lucas Hernandez, người phải rời World Cup 2022 vì chấn thương đầu gối nghiêm trọng trong trận thắng Úc 4-1 của Pháp ở lượt đấu đầu tiên vòng bảng.

HLV Didier Deschamps khẳng định người hâm mộ không nên suy đoán về việc Karim Benzema có mặt trong trận chung kết World Cup 2022 hay không. Về lý thuyết, không có gì ngăn cản Quả bóng Vàng 2022 trở lại tuyển Pháp nếu anh kịp bình phục. Song, Didier Deschamps cho rằng người hâm mộ không nên suy đoán quá nhiều.

Nhà cầm quân 54 tuổi nói: "Tôi đã nói chuyện với Karim Benzema sau khi cậu ấy rời khỏi World Cup 2022 và bạn biết tình hình. Chúng tôi đã nghe thông báo rằng cậu ấy mất bao lâu để bình phục. Vì vậy, tôi thực sự không hiểu bạn đang cố ám chỉ điều gì. Tôi có 24 cầu thủ trong đội hình và tôi hài lòng với đội hình hiện có. Một số cầu thủ vắng mặt, trong đó có Kimpembe và Pogba, và tất nhiên tôi đã nói chuyện với họThế nhưng, điều đó tùy thuộc vào bạn nếu muốn suy đoán và tưởng tượng ra các tình huống. Đó không phải là những gì tôi đang tập trung vào lúc này".

Bài liên quan
Rộ tin Ronaldo tập luyện cùng Real Madrid sau khi rời World Cup 2022 trong nước mắt
Cristiano Ronaldo đã được phát hiện tập luyện tại Real Madrid, theo trang Relevo (Tây Ban Nha).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hé lộ bến đỗ của Messi nếu rời PSG, Argentina và Pháp tranh chức vô địch World Cup thứ 3