HLV Didier Deschamps cho biết tuyển Pháp bây giờ phải thực hiện bước cuối cùng để giành chức vô địch World Cup lần thứ hai liên tiếp, sau khi thắng Ma Rốc 2-0 ở bán kết sáng nay.

HLV Deschamps nói còn 1 bước để vô địch, Tổng thống Pháp sẽ trở lại Qatar xem chung kết

Sơn Vân | 15/12/2022, 10:39

HLV Didier Deschamps cho biết tuyển Pháp bây giờ phải thực hiện bước cuối cùng để giành chức vô địch World Cup lần thứ hai liên tiếp, sau khi thắng Ma Rốc 2-0 ở bán kết sáng nay.

ĐKVĐ Pháp đã sớm dẫn trước đại diện Bắc Phi vào phút thứ 5 nhờ công của hậu vệ cánh trái Theo Hernandez, trước khi tiền đạo vào sân thay người Randal Kolo Muani ghi bàn thứ hai vào phút 79 ấn định trận thắng 2-0, đánh dấu lần vào chung kết World Cup thứ 4 của tuyển Pháp trong 7 giải gần nhất.

Có cảm xúc, có niềm tự hào, sẽ còn một bước cuối cùng. Chúng tôi đã ở cùng với các cầu thủ trong một tháng, điều đó chưa bao giờ là dễ dàng. Cho đến nay, đó là niềm hạnh phúc", Didier Deschamps, HLV dẫn dắt tuyển Pháp đến chức vô địch World Cup 2018, phát biểu sau trận bán kết World Cup 2022.

Didier Deschamps chỉ là HLV thứ tư dẫn dắt một đội tuyển quốc gia lọt vào vòng chung kết World Cup hai lần liên tiếp và Pháp sẽ chiến đấu để trở thành đội đầu tiên kể từ Brazil năm 1962 bảo vệ thành công danh hiệu này.

hlv-deschamps-noi-con-1-buoc-nua-de-vo-dich-world-cup.jpg
HLV Didier Deschamps vui mừng sau trận thắng Ma Rốc ở bán kết World Cup 2022 - Ảnh: Reuters

Theo Hernandez nói: “Chơi hai trận chung kết World Cup liên tiếp là một khoảnh khắc khó tin. Chúng tôi đã làm rất tốt. Thật khó khăn, nhưng chúng tôi đã vào chung kết”.

Chúng tôi sẽ làm việc chăm chỉ để giành chiến thắng trong trận chung kết này. Tôi cũng có một suy nghĩ lớn cho anh trai mình”, Theo Hernandez nói thêm và đề cập đến anh trai Lucas Hernandez, người phải rời World Cup 2022 vì chấn thương đầu gối nghiêm trọng trong trận thắng Úc 4-1 của Pháp ở lượt đấu đầu tiên vòng bảng.

Sau khi sớm mở tỷ số trận đấu, tuyển Pháp phải chống chọi hơn 1 giờ trước sức ép dữ dội của Ma Rốc trước khi có bàn ấn định chiến thắng. Tuy không làm tung lưới thủ môn Bono nhưng Kylian Mbappe góp công vào cả hai bàn thắng của Pháp.

Sau khi Mbappe sút chạm chân hậu vệ làm bóng đổi hướng, Theo Hernandez tung người dứt điểm đánh bại thủ môn Bono đưa tuyển Pháp vượt lên dẫn trước 1-0. Đây mới là lần thứ 2 Bono phải vào lưới nhặt bóng sau pha lưới nhà của trung vệ Nayef Aguerd trong chiến thắng 2-1 trước Canada ở vòng bảng.

Ở tình huống dẫn đến bàn thứ hai, Mbappe thực hiện pha đột phá và dứt điểm chạm chân hậu vệ Ma Rốc làm bóng đổi hướng đến vị trí Randal Kolo Muani, giúp đồng đội có một trong những pha lập công dễ nhất sự nghiệp, chỉ sau 1 phút vào sân.

Ngồi ở hàng ghế VIP cạnh Chủ tịch FIFA - Gianni Infantino trên khán sân vận động Al Bayt (Qatar) để theo dõi chiến thắng của thầy trò HLV Deschamps, Tổng thống Pháp - Emmanuel Macron đã ca ngợi đội tuyển Pháp: “Đồng bào của chúng tôi cần niềm vui đơn giản và trong sáng, thể thao mang lại điều đó và đặc biệt là bóng đá.

Chúng tôi phải chịu sức ép rất nhiều nhưng đã cho thấy là một đội bóng tuyệt vời. Xin chân thành cảm ơn HLV của chúng tôi và đội bóng này, thực tế là sự pha trộn của nhiều thế hệ và đó là điều tuyệt vời.

Deschamps ở đây, với sự may mắn và tài năng của anh ấy. Chúng tôi mang về chiếc cup và tất nhiên Deschamps phải ở lại. Đội tuyển Pháp này khiến tôi rất tự hào".

Ngoài ra, ông Emmanuel Macron cũng ca ngợi đội tuyển Ma Rốc, đại diện châu Phi đầu tiên vào bán kết một kỳ World Cup. "Các cầu thủ Ma Rốc đã chơi tốt. Tôi muốn nói rằng người Ma Rốc có đội tuyển rất tuyệt vời. Tôi muốn nói với họ về tình bạn giữa chúng ta".

Ma Rốc từng chịu sự cai trị của Pháp trong giai đoạn năm 1912 - 1956. Trận đấu rạng sáng 15.12 có sự cộng hưởng chính trị và cảm xúc với cả hai quốc gia, khơi dậy những điều phức tạp về mối quan hệ, trong đó Pháp vẫn có ảnh hưởng đáng kể về kinh tế, chính trị và văn hóa với Ma Rốc.

hlv-deschamps-noi-con-1-buoc-nua-de-vo-dich-world-cup1.jpg
Tổng thống Emmanuel Macron có mặt trên khán đài sân vận động Al Bayt cổ vũ cho đội tuyển Pháp - Ảnh: AP

Ông Emmanuel Macron nói sẽ quay trở lại Qatar vào ngày 18.12 để xem trận chung kết giữa Pháp và Argentina trên sân vận động Lusail.

Sau khi ứng cử viên vô địch Brazil bị Croatia loại ở vòng tứ kết, đây được xem là trận chung kết World Cup 2022 trong mơ, với Messi sẽ đối đầu người đồng đội ở PSG là Mbappe. Họ chính là hai cầu thủ đang dẫn đầu cuộc đua Chiếc giày Vàng tại giải này với 5 bàn thắng. Ở hai vòng đấu knock-out gần nhất của World Cup 2022, Messi đều ghi bàn (từ chấm 11m), còn Mbappe lại tịt ngòi.

Tổng thống Pháp nói đùa về việc "quá mê tín" để đưa ra dự đoán. Song trước trận gặp Ma Rốc, ông Emmanuel Macron đã dự đoán rằng Pháp sẽ thắng.

Trong chuyến đi tới Qatar để xem trận bán kết World Cup, ông Emmanuel Macron cũng thăm một khu chợ ở thủ đô Doha.

Tổng thống Pháp đi qua đám đông ở khu Souq Waqif, đeo một chiếc khăn có màu cờ Qatar trước khi lên ô tô với đội ngũ an ninh dày đặc, đảm bảo an toàn cho chuyến hành trình dài 50 km của mình từ Doha đến thành phố Al Khor để xem trận đấu.

Theo hãng tin AP, Tổng thống Pháp đã không tham dự hội nghị thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu và Đông Nam Á tại Brussels để có mặt trên khán đài sân vận động Al Bayt xem trận bán kết World Cup 2022.

Bài liên quan
Rooney tái khẳng định Messi là cầu thủ hay nhất mọi thời đại, xát muối vào nỗi đau của Ronaldo
Cristiano Ronaldo dường như đang thua trong cuộc chiến với Lionel Messi để được coi là cầu thủ hay nhất mọi thời đại và Wayne Rooney chắc chắn không chọn người đồng đội cũ ở Manchester United.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Deschamps nói còn 1 bước để vô địch, Tổng thống Pháp sẽ trở lại Qatar xem chung kết