Lá thăm may rủi đã tạo sự hấp dẫn cho giải U.19 Quốc gia ngay từ trận khai mạc khi đội đương kim vô địch PVF sẽ gặp thử thách lớn đến từ đội chủ nhà Bình Dương vào 18h ngày 30.3.

VCK U.19 Quốc gia: Đội chủ nhà thách thức đội đương kim vô địch

A.Tú - Q.Sơn | 30/03/2021, 06:22

Lá thăm may rủi đã tạo sự hấp dẫn cho giải U.19 Quốc gia ngay từ trận khai mạc khi đội đương kim vô địch PVF sẽ gặp thử thách lớn đến từ đội chủ nhà Bình Dương vào 18h ngày 30.3.

Trong buổi họp báo giới thiệu giải U.19 Quốc gia vào ngày 29.3, Nhà báo Nguyễn Công Khế, Trưởng ban tổ chức giải đã không ít lần nhắc về ông Trần Văn Nam, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương về việc ông Nam luôn rất quan tâm đến giải bóng đá trẻ lần này và tạo mọi điều kiện cho sân chơi bóng đá trẻ được phát triển.

“Ở một địa phương nào mà có lãnh đạo tỉnh yêu mến, quan tâm đến bóng đá thì chắc chắn bóng đá trẻ và phong trào thể thao vua ở địa phương đó sẽ phát triển. Và sự thật, bóng đá Bình Dương đang rất phát triển vì nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các đồng chí lãnh đạo tỉnh”, Nhà báo Nguyễn Công Khế nhấn mạnh.

img-5859_vkve.jpg
Các tiền đạo của đội chủ nhà Bình Dương rất nhanh nhẹn và kỷ thuật - Ảnh: TNO

Thực tế, trong những năm gần đây bóng đá Bình Dương, đặc biệt là bóng đá trẻ đã ghi điểm rất lớn trong mắt người hâm mộ cả nước khi phát hiện và đóng góp cho các đội tuyển quốc gia rất nhiều tài năng, có thể kể đến như: tiền đạo Tiến Linh, hậu vệ Hồ Tấn Tài, tiền vệ Tống Anh Tỷ, Nguyễn Trọng Huy… Vị trí Á quân giải U.21 Quốc gia năm 2018 của lứa cầu thủ này là lời khẳng định vị thế bóng đá trẻ của Bình Dương.

Năm nay, bóng đá trẻ Bình Dương tiếp tục có cơ hội để ghi điểm khi được thi đấu vòng chung kết giải U.19 ngay trên sân nhà. Không kể lợi thế đó, đội bóng của HLV Huỳnh Kesley hoàn toàn đủ khả năng để thi đấu sòng phẳng với các đội bóng lớn như PVF hay Hà Nội … bởi sở hữu dàn cầu thủ đồng đều, được đào tạo bài bản như Hoàng Hải, Hoàng Hốn, Hoàng Long, Thế Được… Các cầu thủ này đã cùng nhau vượt qua vòng bảng rất xuất sắc với vị trí nhất bảng D.

www-motthegioi-vn_mmyyy2m4ztjkode0mju0ytdjmdu-.jpg
U.19 PVF đã thi đấu rất xuất sắc để giành chức vô địch năm 2020 - Ảnh: QS

Mục tiêu của đội chủ nhà Bình Dương chỉ là cố gắng tiến sâu nhất có thể, trái ngược hoàn toàn với đội khách PVF. Đội PVF là đội đương kim vô địch giải U.19 Quốc gia, các học trò của HLV Mauro Jeronimo đến với giải đấu năm nay với mục tiêu bảo vệ thành công chức vô địch đạt được năm 2020.

Đây sẽ là thách thức lớn với HLV Mauro Jeronimo bởi năm nay PVF trình làng một lứa cầu thủ hoàn toàn mới so với năm 2020. Ở vòng loại giải năm 2021, lứa cầu thủ mới của PVF không thể “làm mưa làm gió” như các đàn anh đã thể hiện ở giải đấu năm 2020, PVF tiến vào vòng chung kết với vị trí nhì bảng A, xếp sau Hà Nội.

u19_pvf_vs_thanh_hoa(1).jpg
Năm nay, HLV Mauro Jeronimo sẽ trình làng lứa cầu thủ mới - Ảnh: PVF

Tuy nhiên, với sự bài bản trong cách làm bóng đá trẻ, mọi lứa cầu thủ từ U.11 – U.19 của PVF luôn luôn được đánh giá cao ở các giải đấu. Từ đó, đội bóng này vẫn được đánh giá rất cao và là ứng viên cho chức vô địch giải U.19 năm 2021.

Không còn các cầu thủ quá nổi bật như Nguyên Hoàng, Công Đến trong đội hình, nhưng HLV Mauro Jeronimo vẫn rất tự tin rằng lớp cầu thủ kế cận như Nhật Vũ, Xuân Bắc… có thể tái hiện hình ảnh của những đàn anh 1 năm về trước.

Gặp đội chủ nhà Bình Dương ngay ở trận đấu đầu tiên sẽ là thách thức vô cùng lớn đối với tham vọng của PVF. Thầy trò HLV Mauro Jeronimo sẽ phải chứng minh bản lĩnh của những nhà vô địch để giành được kết quả tốt nhất, qua đó chiếm lợi thế trong cuộc đua ở bảng “tử thần”.

Trước đó, trong trận đấu vào 15h30 cùng ngày là SLNA và HAGL. Cả hai đội  bóng đều là ứng cử viên cho ngôi vô địch nên trận đấu này cũng hứa hẹn sẽ hết sức hấp dẫn và gay cấn.

Ban Tổ chức Giải trân trọng cảm ơn các nhà tài trợ đã đồng hành cùng Giải: nhà tài trợ bạc: Tổng Công ty Becamex IDC, nhà tài trợ vận chuyển: Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines, nhà tài trợ đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend cùng các nhà tài trợ khác: Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T, Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến Sào Khánh Hòa, Công ty Thể thao Động Lực, Công ty Cổ phần Thực Phẩm Sức Khỏe Việt (Viet Health Food), Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty Cổ phần Đầu tư Kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh, Công ty TNHH Danti, Công ty TNHH MTV Thương mại & Dịch vụ Gia Phát (Nước khoáng thiên nhiên Thạch Bích), Công ty Cổ phần Đại Nam, Công ty Cổ phần TopeLand, … đã đồng hành cùng Giải.

Lời cảm ơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
13 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
VCK U.19 Quốc gia: Đội chủ nhà thách thức đội đương kim vô địch