Những lá thăm may rủi đã đưa những lò đào tạo lớn của Việt Nam nằm chung bảng để cạnh tranh tấm vé vào tứ kết. Điều này tạo sự hấp dẫn ngay từ loạt trận đầu tiên.

VCK U.21 quốc gia: 4 anh tài cùng góp mặt ở bảng A

Lê Toàn | 16/12/2022, 07:44

Những lá thăm may rủi đã đưa những lò đào tạo lớn của Việt Nam nằm chung bảng để cạnh tranh tấm vé vào tứ kết. Điều này tạo sự hấp dẫn ngay từ loạt trận đầu tiên.

Chiều 15.12 tại Nghệ An, Ban tổ chức Vòng chung kết U.21 quốc gia Thanh Niên đã tiến hành lễ bốc thăm chia bảng đấu diễn ra từ ngày 15 - 17.12 tại hai địa phương là Nghệ An và Hà Tĩnh.

Lá thăm may rủi đã đưa đội chủ nhà U.21 SLNA nằm chung bảng với U.21 HAGL, U.21 Đà Nẵng và U.21 Thanh Hóa. Đây là bảng đấu được coi là ngang tài ngang sức khi các đội bóng này đều đang sở hữu những cầu thủ trẻ được đánh giá tốt của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại.

u21-hagl.jpg
U.21 Hoàng Anh Gia Lai (áo đỏ) góp mặt tại bảng A cùng với chủ nhà SLNA

Nếu như đội chủ nhà U.21 SLNA tham gia VCK U.21 quốc gia 2022 với đội hình vừa giành Huy chương vàng tại giải Đại hội TDTT toàn quốc mới đây gồm nhiều gương mặt tiêu biểu như Đinh Xuân Tiến, Hồ Văn Cường (U.20 Việt Nam), Hồ Khắc Lương, Trần Mạnh Quỳnh, Đặng Quang Tú (từng khoác áo U.19 Việt Nam), thì U.19 Đà Nẵng cũng không hề kém cạnh khi HLV Võ Phước sở hữu trong tay trung vệ đội tuyển Việt Nam - Lương Duy Cương, hoặc cầu thủ trẻ xuất sắc nhất V-League 2022 Nguyễn Phi Hoàng. Bên cạnh đó còn có Phạm Xuân Tạo, Phạm Văn Hữu, Bùi Quang Huy…

U.21 HAGL cũng không hề kém cạnh khi họ có những cầu thủ vừa được bổ sung từ đội 1 như Lê Hữu Phước, Phan Du Học, Cao Hoàng Tú hay Nguyễn Đức Việt. Đó là các gương mặt được HLV Kiatisak trao cơ hội ở đội 1. Trong khi đó, U.21 Thanh Hóa cũng có trong tay các cầu thủ Cầm Bá Thành, Nguyễn Ngọc Mỹ hay Nguyễn Thái Sơn - cầu thủ đã được trao cơ hội ở các vòng cuối V-League 2022 và đã có màn thể hiện rất tốt.

Với sự góp mặt của nhiều cầu thủ trẻ tốt nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại, bảng A hứa hẹn sẽ rất nhiều hấp dẫn và đem lại những trận cầu mãn nhãn cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

u21-ngean-hatinh.jpg
Phạm Xuân Tạo là một trong số những cầu thủ được kỳ vọng của U.21 Đà Nẵng

Ở bảng B, đương kim vô địch Nutifood có phần “dễ thở” hơn khi nằm chung bảng với Becamex Bình Dương, Hà Nội và Khánh Hòa. Trong số này, đối thủ nặng ký nhất của thầy trò HLV Gaulime Garchen chính là U.21 Hà Nội. Tuy nhiên, với việc có đến 2 đội nhất - nhì giành quyền vào tứ kết thì cơ hội vẫn rộng ở đối với cả hai đội. Đây cũng chính là hai ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch U.21 quốc gia 2022.

Bảng C được đánh giá là cân bằng nhất khi ngoại trừ U.21 Viettel, thì cơ hội giành vé vào vòng sau vẫn đang chia đều cho 3 đội gồm chủ nhà U.21 Hà Tĩnh, U.21 Gia Định và U.21 Đồng Tháp. 3 đội bóng này được giới chuyên môn đánh giá có chất lượng tương đồng nên vì thế hứa hẹn cũng sẽ có cuộc cạnh tranh nảy lửa ở bảng đấu này.

Lượt trận mở màn VCK U.21 quốc gia 2022 sẽ được diễn ra vào ngày 17.12 tại Nghệ An. Vào lúc 15 giờ trên sân phụ là trận đấu giữa U.21 HAGL và U.21 Thanh Hóa. Sau đó là trận khai mạc hứa hẹn hấp dẫn khi chủ nhà U.21 SLNA chạm trán U.21 Đà Nẵng vào lúc 17 giờ.

ket-qua-bo-tham-cho-bang-2.jpg
ket-qua-bo-tham-cho-bang.jpg
Lịch thi đấu Vòng chung kết U.21 quốc gia Thanh Niên 2022

Ban tổ chức giải chân thành cảm ơn sự đồng hành của các đơn vị tài trợ:

Độc quyền phát sóng: Công ty TNHH Truyền hình FPT - FPT Play

Tài trợ vận chuyển: Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines

Tài trợ đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Đại học Văn Lang và các đơn vị: Công ty Thể thao Động Lực, Tổng công ty Becamex IDC, Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty cổ phần Tập đoàn T&T, Công ty TNHH nhà nước một thành viên Yến Sào Khánh Hòa, Công ty cổ phần Dược phẩm và thiết bị y tế Quang Thịnh (LIGPRO), Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB), Công ty cổ phần Thực phẩm Sức khỏe Việt (Viet Health Food), Công ty cổ phần Thương mại và dịch vụ Aminia Ninh Chữ, Công ty TNHH Danti, Công ty cổ phần Đầu tư kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh…

Lời cảm ơn

Bài liên quan
VCK giải U.21 Thanh Niên kỳ vọng sự cuồng nhiệt từ khán giả Nghệ An và Hà Tĩnh
Chiều 15.12, tại TP.Vinh (Nghệ An) đã diễn ra buổi họp báo bốc thăm chia bảng Vòng chung kết Giải bóng đá vô địch U.21 Quốc gia Thanh Niên 2022, giải đấu lần đầu tiên có sự góp mặt của 12 đội bóng tại vòng chung kết.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Loạt chính sách có hiệu lực từ tháng 5
Giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần; tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan nhà nước... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
VCK U.21 quốc gia: 4 anh tài cùng góp mặt ở bảng A