Neymar đã được hỏi về quan điểm cá nhân rằng Lionel Messi hoặc Kylian Mbappe sẽ vô địch World Cup sau khi tuyển Brazil bị Croatia loại ở tứ kết sau loạt sút luân lưu.

Câu trả lời của Neymar khi được hỏi Messi hay Mbappe vô địch World Cup 2022?

Sơn Vân | 15/12/2022, 21:43

Neymar đã được hỏi về quan điểm cá nhân rằng Lionel Messi hoặc Kylian Mbappe sẽ vô địch World Cup sau khi tuyển Brazil bị Croatia loại ở tứ kết sau loạt sút luân lưu.

cau-tra-loi-cua-neymar-khi-duoc-hoi-messi-hay-mbappe-vo-dich-world-cup.jpg
Lionel Messi, Kylian Mbappe và Neymar là đồng đội ở PSG

Ba siêu tiền đạo PSG là Lionel Messi, Kylian Mbappe và Neymar đều bước vào World Cup 2022 với hy vọng giành chức vô địch cùng đội tuyển quốc gia của mình.

Brazil từng được xem là ứng cử viên hàng đầu khi tham gia giải đấu ở Qatar, nhưng nay Neymar phải nhìn hai đồng đội chiến đấu để giành chức vô địch World Cup 2022.

Tuyển Argentina và Pháp sẽ đối đầu trong trận chung kết lúc 22 giờ ngày 18.12 tại sân vận động Lusail (Qatar), đồng nghĩa PSG chắc chắn sẽ chứng kiến một trong hai chân sút hàng đầu của họ là Messi hoặc Mbappe nâng cao chiếc cúp vô địch.

Ngay sau khi thua Croatia trên chấm phạt đền và rời World Cup 2022 trong nước mắt, Neymar được hỏi liệu anh có nghĩ hai đồng đội ở PSG có thể vô địch giải đấu hay không.

Đáp lại, tiền đạo 30 tuổi nói rõ rằng không quan tâm đến việc Messi hay Mbappe có thể đạt được những gì anh không thể thực hiện. Tiền đạo PSG chỉ đơn giản là không thể nhìn xa hơn sự thất vọng cá nhân.

"Thật khó để nói về điều đó bây giờ. Tôi thấy buồn và thất vọng cho chính mình", Neymar cho hay.

Điểm đáng chú ý là trong mùa giải này, giữa Neymar và Mbappe được cho xảy ra xích mích ở PSG.

cau-tra-loi-cua-neymar-khi-duoc-hoi-messi-hay-mbappe-vo-dich-world-cup1.jpg
Neymar rơi nước mắt khi Brazil bị loại ở tứ kết World Cup 2022 trước Croatia - Ảnh: Getty Images

Trong khi World Cup của Neymar trở thành nỗi thất vọng, Messi đã nói về việc đang tận hưởng giải đấu bóng đá lớn nhất thế giới cuối cùng như thế nào sau trận Argentina thắng Croatia 3-0 ở bán kết.

Tôi đang tận hưởng World Cup này rất nhiều. Tôi đang cảm thấy thực sự tốt và đủ mạnh mẽ để đối mặt với bất cứ điều gì. Thật không dễ dàng gì. Chúng tôi mệt mỏi nhưng đã tìm thấy sức mạnh của mình để giành chiến thắng. Chúng tôi đã kết thúc trận đấu một cách rất tốt và bây giờ tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Đội hình này vượt ra ngoài tập thể, thông minh và lanh lợi. Chúng tôi có thể đọc các trận đấu, biết cách chịu sức ép và phải làm gì với quả bóng khi cần thiết. Chúng tôi đã chơi thứ bóng đá kỹ thuật xuất sắc.

Chúng tôi biết phải làm gì trong từng thời điểm của trận đấu, biết làm thế nào để giành chiến thắng. Chúng tôi biết mình sẽ phải chạy. Chúng tôi biết điểm mạnh của họ. Chúng tôi biết họ sẽ kiểm soát bóng. Trận đầu tiên thua Ả Rập Saudi thật khó khăn vì chúng tôi đã bất bại quá lâu (36 trận). Đó là một cú đánh mạnh.

Việc trở lại đã chứng tỏ chúng tôi mạnh mẽ như thế nào. Thật khó khăn vì mọi trận đấu đều giống như một trận chung kết. Đó là một gánh nặng tinh thần. Chúng tôi đã chơi, giành chiến thắng trong 5 trận chung kết và tôi hy vọng trận cuối cùng cũng vậy. Chúng tôi tự tin rằng sẽ làm được vì hiểu rõ các chi tiết nhỏ. Chúng tôi đã trưởng thành hơn rất nhiều ở giải đấu này”, đội trưởng tuyển Argentina cho hay.

Sau khi tuyển Pháp đánh bại Ma Rốc 2-0 để vào chung kết World Cup 2022, Rio Ferdinand bình luận về trận chiến sắp tới giữa Mbappe và Messi.

Hậu vệ huyền thoại của Manchester United nói trên BBC: "Khi bạn xem trận bán kết này, theo kiểu cổ tích, bạn sẽ thích Ma Rốc thắng trận. Bây giờ bạn đang nghĩ về việc có hai siêu sao Messi và Mbappe ở chung kết, nhưng sẽ có rất nhiều tình tiết phụ khác nhau để tạo nên một trận đấu tuyệt vời. Chức vô địch dường như được sắp xếp cho Messi. Cậu ấy đã có trận đấu thứ 1.000. Khi câu hỏi được đặt ra, ai là người vĩ đại nhất mọi thời đại? Ai là người vĩ đại nhất - Maradona hay Messi? Messi chưa vô địch World Cup, đây có thể là thời khắc đó".

Theo Hernandez và Aurelien Tchouameni tự tin khi đối đầu Messi

Hậu vệ cánh trái Theo Hernandez (AC Milan) tuyên bố tuyển Pháp không sợ Messi dù Argentina là "một đội tuyển đáng kinh ngạc".

Ghi bàn mở tỷ số 1-0 ở phút thứ 5 trong trận thắng Ma Rốc 2-0, Theo Hernandez giúp tuyển Pháp vào chung kết World Cup lần thứ hai liên tiếp. Anh không góp mặt trong đội hình tuyển Pháp vô địch World Cup 2018.

Bây giờ chúng ta phải nghĩ về trận chung kết, tôi mệt mỏi nhưng thật tuyệt khi thắng trận bán kết World Cup. Bây giờ chúng tôi phải phục hồi cho ngày Chủ nhật. Chúng tôi không sợ Messi, nhưng Argentina là một đội đáng kinh ngạc và chúng tôi có vài ngày để làm việc”, Theo Hernandez nói với tờ Gazzetta.

Messi đã góp công vào 8 trong số 12 bàn thắng của tuyển Argentina tại World Cup 2022 và sẽ chơi trận chung kết lần thứ hai trong sự nghiệp, sau khi thua Đức 0-1 ở giải đấu năm 2014.

Không có đội tuyển quốc gia nào lọt vào chung kết World Cup nhiều lần hơn Pháp trong 24 năm qua. Les Blues đã vô địch World Cup 1998 và 2018 nhưng thua trận chung kết năm 2006 trước Ý. Trong khi tuyển Argentina từng vô địch World Cup năm 1978 và 1986.

Như vậy, Pháp và Argentina sẽ chiến đấu để giành chức vô địch World Cup lần thứ ba. Cả hai chỉ kém Brazil (5 lần), Đức và Ý (cùng 4 lần) về số lần vô địch World Cup.

Pháp và Argentina cũng hướng tới danh hiệu World Cup thứ hai với tư cách không phải chủ nhà. Cả hai đều giành chức vô địch bóng đá thế giới đầu tiên trên sân nhà.

Đây sẽ là lần thứ tư hai đội gặp nhau trong một trận đấu tại World Cup. Tuyển Argentina đánh bại Pháp ở vòng bảng năm 1930 và 1978, trong khi Pháp giành chiến thắng 4-3 tại vòng 1/8 World Cup 2018. Tính rộng hơn, tuyển Argentina hơn Pháp về thành tích đối đầu khi thắng 6, hòa 3 và thua 3.

Theo phân tích dựa trên Chỉ số sức mạnh bóng đá (SPI) của Five Thirty Eight, tuyển Argentina được đánh giá cao hơn một chút để giành chức vô địch so với Pháp, tỷ lệ 53% so với 47%.

Trong cuộc phỏng vấn sau trận bán kết World Cup 2022, Antoine Griezmann nói: "Messi là cầu thủ giỏi nhất thế giới hiện tại".

Khi được hỏi về phát biểu của Griezmann, tiền vệ Aurelien Tchouameni cười rồi đáp: "Theo tôi, Mbappe hay hơn. Mbappe sẽ chứng tỏ vì sao cậu ấy là cầu thủ giỏi nhất thế giới trong trận chung kết sắp tới".

Tchouameni cho rằng chơi bóng ở chung kết World Cup là giấc mơ từ bé của anh và càng tuyệt vời hơn khi so tài với Messi trong trận này.

"Argentina có Messi, nhưng vẫn còn 10 cầu thủ khác thi đấu. Vì thế, trận chung kết sẽ rất khó khăn với Pháp", tiền vệ CLB Real Madrid 22 tuổi nói thêm.

Tchouameni ra mắt đội tuyển Pháp tháng 9.2021, chiếm suất đá chính tại World Cup 2022 khi Paul Pogba và N'Golo Kante vắng mặt vì chấn thương. Anh là cầu thủ Pháp thi đấu nhiều nhất tại World Cup 2022, với 503 phút trên sân, và đứng đầu giải về số tình huống cắt đường chuyền của đối thủ (12 lần). Trong những cầu thủ đã đá chính cho Pháp, Tchouameni cũng có tỷ lệ chuyền bóng chính xác cao nhất, lên tới 93,2%.

Messi và Mbappe chính là hai cầu thủ đang dẫn đầu cuộc đua Chiếc giày Vàng tại giải này với 5 bàn thắng. Ở hai vòng đấu knock-out gần nhất của World Cup 2022, Messi đều ghi bàn (từ chấm 11m), còn Mbappe lại tịt ngòi.

Đứng sau Messi và Mbappe trong danh sách ghi bàn ở World Cup 2022 cũng là cầu thủ của hai đội vào chung kết: Julián Alvarez (Argentina) và Olivier Giroud (Pháp), cùng ghi được 4 bàn.

Mbappe đang đặt mục tiêu trở thành cầu thủ trẻ thứ hai có hai chức vô địch World Cup. Đó sẽ là một thành tích ấn tượng với tiền đạo PSG 23 tuổi, khi chỉ có Vua bóng đá Pele đứng trước anh.

Ngoài Messi – Mbappe, trận chung kết World Cup 2022 còn chứng kiến cuộc gặp gỡ thú vị của những người đồng đội ở CLB, gồm Raphael Varane - Lisandro Martinez (Manchester United); Adrien Rabiot - Leandro Paredes, Angel di Maria (Juventus); Griezmann - Rodrigo de Paul, Nahuel Molina, Angel Correa (Atletico Madrid); Hugo Lloris - Cristian Romero (Tottenham).

Bài liên quan
Xem cách tuyển Pháp đánh bại Ma Rốc, nhớ câu nói của Mike Tyson
Mike Tyson tuyên bố rằng mọi người đều có một kế hoạch, cho đến khi họ bị đấm vào mặt. Đó chính xác là những gì đã xảy ra với Ma Rốc trong trận thua 0-2 ở bán kết World Cup 2022 trước đương kim vô địch Pháp sáng nay.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Câu trả lời của Neymar khi được hỏi Messi hay Mbappe vô địch World Cup 2022?