Thủ môn Emi Martinez (Aston Villa) tin rằng Lionel Messi có thể thi đấu thêm 15 năm nữa và kêu gọi đội trưởng tuyển Argentina đừng từ bỏ sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Martinez: Messi có thể chơi đến năm 50 tuổi và không nên rời tuyển Argentina

Sơn Vân | 16/12/2022, 06:30

Thủ môn Emi Martinez (Aston Villa) tin rằng Lionel Messi có thể thi đấu thêm 15 năm nữa và kêu gọi đội trưởng tuyển Argentina đừng từ bỏ sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Messi đã xác nhận trận chung kết World Cup 2022 với Pháp lúc 22 giờ ngày 18.12 tới sẽ là lần xuất hiện cuối của anh tại giải đấu này. Đó là sẽ trận đấu thứ 172 của Messi cho tuyển quốc gia khi anh cố gắng mang về cho Argentina danh hiệu World Cup đầu tiên kể từ năm 1986.

Tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi có thể đạt được điều này, kết thúc hành trình World Cup của mình bằng trận đấu cuối cùng ở chung kết. Có lẽ phải mất nhiều năm nữa để Argentina tiến tới vòng đấu này và tôi không nghĩ mình sẽ làm được. Vì thế kết thúc như thế này là tốt nhất”, Messi nói với hãng truyền thông Diario Deportivo Ole (Argentina).

Siêu sao 35 tuổi đang chơi ở kỳ World Cup thứ 5, hơn Diego Maradona và Javier Mascherano 1 lần.

Messi nói thêm: “Tất cả đều tốt và cả những kỷ lục, nhưng điều quan trọng là có thể đạt được mục tiêu của đội, đó là điều đẹp nhất trong tất cả. Chúng tôi chỉ còn một bước nữa, sau khi chiến đấu hết mình, và chúng ta sẽ nỗ lực hết mình để biến điều đó thành hiện thực lần này”.

Điều đó đồng nghĩa Messi chuẩn bị từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế hoàn toàn sau khi dẫn dắt tuyển Argentina đến chức vô địch Copa America 2021 và có thể là danh hiệu World Cup đầu tiên.

Đánh bại Pháp sẽ là cách hoàn hảo để Messi kết thúc sự nghiệp thi đấu quốc tế, đặc biệt là khi anh nếm mùi thất bại 0-1 trước Đức trong trận chung kết World Cup 2014.

Thế nhưng, Emi Martinez tin rằng Messi không chỉ có thể góp mặt tại World Cup 2026 mà còn tiếp tục thi đấu được đến năm 50 tuổi.

Thủ môn tuyển Argentina 30 tuổi nhận xét: “Với tôi, anh ấy có thể thi đấu đến năm 50 tuổi. Anh ấy trông rất sắc sảo và rất ổn. Anh ấy khiến mọi thứ trở nên dễ dàng - đó là điều khó thực hiện nhất.

Anh ấy đặt bóng ở đó, nhìn bạn và dứt điểm vào góc trên cùng. Nếu anh ấy sút trượt, bóng sẽ chạm cột dọc hoặc xà ngang. Chân trái đó. Anh ấy nhỏ bé, nhưng rất mạnh mẽ”.

Trung vệ Cristian Romero cũng hy vọng tương tự rằng Messi sẽ ở lại với đội tuyển quốc gia.

Trung vệ 24 tuổi nói: “Tôi hy vọng đây không phải là kỳ World Cup cuối cùng của anh ấy. Vấn đề này luôn luôn xuất hiện và chúng tôi nói rằng sẽ đề nghị anh ấy không từ giã đội tuyển quốc gia. Chúng tôi rất vui khi có anh ấy làm đồng đội và chơi với chúng tôi”.

messi-co-the-choi-bong-den-50-tuoi.jpg
Emi Martinez nói Messi có thể chơi đến năm 50 tuổi và không nên rời tuyển Argentina

Sau 2 CLB Ả Rập Saudi, 2 đội bóng Qatar liên hệ với Ronaldo

Al Sadd (CLB nổi tiếng nhất Qatar) đã bày tỏ sự quan tâm đến Cristiano Ronaldo sau khi CR7 bị Manchester United chấm dứt hợp đồng trước 7 tháng.

Trang AS đưa tin Al Sadd đang đưa ra một lời đề nghị cho Ronaldo. Điều này diễn ra trong bối cảnh Al-Rayyan, đối thủ trong nước, cũng có động thái tương tự.

Trước đó, rộ tin hai CLB Ả Rập Saudi là Al Hilal và Al Nasr muốn ký hợp đồng với Ronaldo và đề nghị bản hợp đồng kỷ lục về lương thưởng, hơn 200 triệu euro một mùa.

Hôm qua, trang Relevo (Tây Ban Nha) đưa tin Cristiano Ronaldo đã được phát hiện tập luyện tại Real Madrid.

Cầu thủ từng 5 lần giành Quả bóng Vàng đã trở lại CLB cũ để duy trì thể lực. Theo trang Relevo, Ronaldo đã được bắt gặp tập luyện tại khu liên hợp tập luyện Valdebebas của Real Madrid.

Điều này cho thấy mối quan hệ giữa Ronaldo và CLB Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn bền chặt. Tiền đạo 37 tuổi tập luyện tại CLB cũ khi anh cân nhắc về bước đi tiếp theo trong sự nghiệp.

Ronaldo đã tận hưởng những năm tháng đẹp nhất cùng Real Madrid, giành 2 chức vô địch La Liga và 4 chức vô địch Champions League trong 9 năm ở đây. Đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha đã ghi 450 bàn cho Real Madrid chỉ sau 438 trận từ năm 2009 đến 2018.

Anh là cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất lịch sử Real Madrid, với 311 bàn ở La Liga, 22 bàn ở Cúp nhà Vua, 105 bàn ở Champions League, 12 bàn ở các giải đấu khác.

Ronaldo chưa bao giờ ngần ngại tiết lộ sự yêu thích của mình với Real Madrid và chắc chắn sẽ hạnh phúc nếu được CLB cũ ký hợp đồng. Tuy nhiên bất chấp những lời nói tử tế về Ronaldo của Chủ tịch Florentino Perez những năm qua, người ta tin rằng CLB Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ không tái chiêu mộ CR7 vì không muốn phá vỡ đội hình hiện tại của HLV Carlo Ancelotti với Karim Benzema và Vinicius Junior là chủ công.

ronaldo-tap-cung-real-madrid.jpg
Ronaldo đang tập luyện tại Real Madrid để duy trì thể lực

Sau thời gian dài ở Real Madrid, Ronaldo chuyển đến Juventus, nơi anh gắn bó 3 năm, trước khi quay trở lại Old Trafford. Tuy nhiên, 15 tháng ở Manchester United của Ronaldo không thành công như mong đợi. Mùa trước, CR7 ghi tổng cộng 24 bàn cho Manchester United trên mọi mặt trận. Song sau nửa đầu mùa giải này, Ronaldo chỉ ghi được 3 bàn cho Manchester United (1 ở Premier League, 2 tại Europa League) và thường xuyên ngồi ghế dự bị.

Sự nghiệp tại sân Old Trafford của Ronaldo kết thúc vào tháng trước sau khi anh thực hiện cuộc phỏng vấn với Piers Morgan. Trong đó, CR7 đã chỉ trích HLV Erik ten Hag, nhà Glazer và cơ sở vật chất của Manchester United. Điều này dẫn đến Manchester United chấm dứt hợp đồng với Ronaldo trước thời hạn 7 tháng.

Piers Morgan cho biết Ronaldo đang chờ một CLB lớn ở châu Âu liên hệ. Song với việc thi đấu đáng thất vọng ở World Cup 2022 khi chỉ ghi được 1 bàn từ chấm 11m, giấc mơ dự Champions League của anh khó thành.

Nếu vậy, CR7 có thể phải lựa chọn chuyển đến Trung Đông hoặc Giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) dù không mong muốn.

Theo trang CM Journal, Ronaldo đã thông báo cho lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha rằng anh chưa từ giã đội tuyển quốc gia và muốn dự Euro 2024. Thế nhưng, CR7 cần nhanh chóng tìm lại phong độ để tránh tình cảnh phải tiếp tục ngồi ghế dự bị như ở vòng 1/8 và tứ kết ở World Cup 2022.

Ronaldo không có mặt trong đội hình xuất phát hai trận vòng knock-out ở World Cup 2022, nhường chỗ cho Goncalo Ramos - chân sút Benfica 21 tuổi lập hat-trick trong trận thắng Thụy Sĩ 6-1 tại vòng 1/8.

Được vào sân ở hiệp 2 trong hai trận gặp Thụy Sĩ và Ma Rốc nhưng Ronaldo không thể chấm dứt cơn hạn hán bàn thắng ở vòng đấu loại trực tiếp World Cup kéo dài trong sự nghiệp của mình. Hiện Ronaldo mới chỉ ghi được 8 bàn sau 5 kỳ World Cup, trong khi Messi đã có 11 bàn trước trận chung kết World Cup 2022 lúc 22 giờ ngày 18.12 tới.

Diogo Dalot đưa ra yêu cầu để gia hạn hợp đồng với Manchester United

Diogo Dalot muốn được đảm bảo thi đấu trước khi ký hợp đồng mới với Manchester United.

Tờ Sport cho biết hậu vệ cánh phải Bồ Đào Nha ra điều kiện phải được đáp ứng để ký hợp đồng mới tại sân Old Trafford.

Diogo Dalot đã được hồi sinh dưới thời HLV Erik ten Hag nhưng có lo ngại rằng anh sẽ không ở lại Manchester United sau mùa giải này vì hết hạn hợp đồng vào mùa hè tới.

Cầu thủ 23 tuổi đã tuyên bố rằng anh sẵn sàng ký gia hạn hợp đồng nếu được đảm bảo một suất đá chính ở mùa giải tới.

Do đang tìm cách mang về một hậu vệ phải mới, Manchester United có thể phải đối mặt với việc mất Diogo Dalot.

Bài liên quan
'Tôi rất tự hào về đội tuyển Pháp' nhưng 'không yêu Messi là không yêu bóng đá'
Qua hai trận bán kết, những người yêu bóng đá vô tư đều nhận thấy, Argentina và Pháp đã trình diễn hai phong cách chơi bóng khác nhau. Cả hai đội đều có lối chơi đồng đội, đều rất tin cậy vào cầu thủ trẻ, đều có cầu thủ hàng đầu để người hâm mộ say mê.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Martinez: Messi có thể chơi đến năm 50 tuổi và không nên rời tuyển Argentina