Tiếp đội Đồng Tháp trên sân nhà, tưởng chừng như Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã trắng tay khi bị dẫn bàn đến hết 90 phút, nhưng họ đã có pha lội ngược dòng khó tin ở 5 phút bù giờ.

VCK U.21 quốc gia: Chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lội ngược dòng khó tin

Quang Cường - Lê Toàn | 18/12/2022, 20:43

Tiếp đội Đồng Tháp trên sân nhà, tưởng chừng như Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã trắng tay khi bị dẫn bàn đến hết 90 phút, nhưng họ đã có pha lội ngược dòng khó tin ở 5 phút bù giờ.

Lần thứ 2 tham dự VCK Giải vô địch U.21 Quốc gia, đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) đến với giải năm nay với tư cách đồng chủ nhà.

Ở lần tham dự đầu vào năm 2019 tại Pleiku, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh giành đồng hạng ba. Thực lực của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lúc đó rất mạnh vì là đội Hà Nội B mới chuyển sang có những cái tên rất chất lượng như Bùi Hoàng Việt Anh, Phạm Tuấn Hải, Trần Văn Công, Lê Văn Xuân, Lê Xuân Tú. Tuy nhiên, do sai lầm trong đấu pháp ở trận bán kết mà Hà Tĩnh đã để thua Phố Hiến, mất vé vào chơi trận chung kết.

Bước vào giải năm nay, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có một số cầu thủ tốt do chính mình đào tạo như Dương Văn Kiên, Trịnh Minh Khôi, Nguyễn Văn Trường, Nguyễn Ngọc Thắng, Chandler Phi Hoàng Kenny. Bên cạnh đó là những gương mặt bổ sung từ Quảng Nam như Nguyễn Hữu Hưng hay các tuyển thủ U.23 Đinh Quý, U.20 Việt Nam Nguyễn Đình Bắc hoặc từ Sông Lam Nghệ An như Nguyễn Văn Bảy, Trần Đình Thành, Hồ Viết Mạnh và từ CLB Sài Gòn như Nguyễn Ngọc Hậu, Nguyễn Văn Sơn, Bùi Ngọc Long.

Đội đồng chủ nhà được sự dẫn dắt bởi HLV Hoàng Thọ và các trợ lý Trần Đức Toản, Đỗ Hoàng Dương, đặc biệt là Nguyễn Anh Cường, một biểu tượng của bóng đá trẻ Hà Tĩnh khi từng giành hạng 4 tại VCK giải U.16 châu Á năm 2000 tại Đà Nẵng.

Tham dự VCK U.21 lần này, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh quyết tâm đạt thành tích cao ngay trên sân nhà.

hlht-dongthap-4.jpg
Đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (áo màu hồng) có màn lội ngược dòng đầy kịch tính trên sân nhà trước đối thủ Đồng Tháp

Về phía Đồng Tháp, là một trong những đội bóng trẻ phía nam thi đấu thành công nhất ở các giải vô địch quốc gia các lứa tuổi, mang lại niềm tự hào cho bóng đá miền Tây Nam Bộ.

Đồng Tháp cũng là nơi sản sinh ra nhiều tên tuổi lớn từ hệ thống giải trẻ như Phan Thanh Bình, Bùi Tấn Trường, Đoàn Việt Cường, Nguyễn Quý Sửu hoặc gần đây như Trần Công Minh, Cao Tấn Hoài, Nguyễn Hoàng Duy, Nguyễn Nhật Trường...

Ở vòng loại loại giải U.21 năm nay, Đồng Tháp xếp nhì bảng D, sau Học viện Nutifood và đứng trên Năng khiếu TP.HCM. Trong đội có những cái tên nổi bật đáng kể như tiền đạo Phùng Khắc Lê, tiền vệ Võ Công Minh, Trần Long Hải, Nguyễn Văn Dương thi đấu rất năng nổ, lợi hại, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho giải U.21 lần này. Quyết tâm của Đồng Tháp là lọt vào bán kết và có thể đi xa hơn.

hlht-dongthap-5.jpg

Bước vào trận đấu đầu tiên ở Vòng chung kết U.21 Quốc gia 2022 trên sân vận động Hà Tĩnh, hai đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Đồng Tháp nhập cuộc khá thận trọng. Tuy nhiên với lợi thế sân nhà, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chơi có phần lấn lướt hơn.

Suốt hiệp 1, mặc dù có vài pha tranh chấp quyết liệt và có cầu thủ nằm sân, nhưng nhìn chung nhịp độ trận đấu không cao. Sang hiệp hai, Đồng Tháp lấy lại thế trận và có nhiều đường tấn công hơn, tuy nhiên phần lớn thời gian của hiệp đấu vẫn không có tình huống mang tính đột biến. Sự kín kẽ của hai bên khiến các mũi công không tìm được đường vào khung thành đối phương.

hlht-dongthap-3.jpg

Tưởng như hai đội sẽ vui vẻ chấp nhận 1 điểm trong trận ra quân, vì cơ hội vào tứ kết còn đang rộng mở với hai lượt đấu còn lại của vòng bảng. Tuy nhiên, phút thứ 67, trong một pha phản công của đội Đồng Tháp, đường bóng kiến tạo từ biên của Minh Trọng đã đưa bóng đến chân Thành Lợi, anh xử lý khéo léo và dứt điểm tung lưới thủ môn Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Pha mở tỉ số 1-0 như làm cho các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bừng tỉnh. Họ dồn lên tấn công hòng đòi lại 1 điểm, tuy nhiên mọi pha tấn công đều bị hàng thủ của Đồng Tháp cản phá thành công.

Từ phút 80, sự nôn nóng của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thể hiện rõ trong các pha tấn công dồn dập mong tìm cơ hội gỡ hòa, nhưng may mắn vẫn không chịu đến với thầy trò HLV Hoàng Thọ

Phút 88, Tiến Dũng của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã đưa bóng vào khung thành của thủ môn Trường Long bên phía Đồng Tháp, nhưng trọng tài biên phất cờ báo việt vị.

hlht-dongthap-2.jpg
Đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh giành 3 điểm trên sân nhà đầy kịch tính ở trận ra quân

Tưởng chừng như mọi hy vọng của đội chủ nhà đã bị khước từ thì phút thứ 2 của 5 phút phù giờ đã xảy ra bất ngờ. Cầu thủ Đình Bắc nhận bóng từ cú tạt ngang của đồng đội và anh đã ghi bàn gờ hòa 1-1 cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Niềm vui cực đại cho đội bóng và người hâm mộ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn tiếp tục một cách khó tin. Tại phút bù giờ thứ 5, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh được hưởng quả đá phạt ở chấm 11m. Minh Quang là người thực hiện thành công quả phạt đền, nâng tỉ số lên 2-1 cho đội chủ nhà trước sự phấn khích của khán giả trên sân. Tỉ số này cũng ấn định kết quả trận đấu.

Cú lội ngược dòng đầy kịch tính của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh càng làm tăng thêm sự tự tin và tinh thần quyết tâm vào sâu trong giải U.21 Quốc gia năm nay, trong khi họ có lợi thế sân nhà.

Ban tổ chức giải chân thành cảm ơn sự đồng hành của các đơn vị tài trợ:

Độc quyền phát sóng: Công ty TNHH Truyền hình FPT - FPT Play

Tài trợ vận chuyển: Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines

Tài trợ đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Đại học Văn Lang và các đơn vị: Công ty Thể thao Động Lực, Tổng công ty Becamex IDC, Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty cổ phần Tập đoàn T&T, Công ty TNHH nhà nước một thành viên Yến Sào Khánh Hòa, Công ty cổ phần Dược phẩm và thiết bị y tế Quang Thịnh (LIGPRO), Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB), Công ty cổ phần Thực phẩm Sức khỏe Việt (Viet Health Food), Công ty cổ phần Thương mại và dịch vụ Aminia Ninh Chữ, Công ty TNHH Danti, Công ty cổ phần Đầu tư kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh…

Lời cảm ơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
VCK U.21 quốc gia: Chủ nhà Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lội ngược dòng khó tin