Marcel Desailly không muốn so sánh Pháp năm 2022 với đội vô địch World Cup 1998, nhưng nói Kylian Mbappe có thể mang đến một chú ma thuật trong trận chung kết như Zinedine Zidane.

'Mbappe có thể mang đến chút ma thuật như Zidane, muốn Quả bóng Vàng như Benzema'

Sơn Vân | 18/12/2022, 18:51

Marcel Desailly không muốn so sánh Pháp năm 2022 với đội vô địch World Cup 1998, nhưng nói Kylian Mbappe có thể mang đến một chú ma thuật trong trận chung kết như Zinedine Zidane.

Marcel Desailly (cựu trung vệ tuyển Pháp và CLB Chelsea) nói thật khó để lựa chọn giữa đội tuyển Pháp từng vô địch World Cup 1998 của anh với đội lọt vào chung kết World Cup 2022 hiện tại ở Qatar.

Đoàn quân của HLV Didier Deschamps đang cố gắng làm nên lịch sử khi trở thành đội đầu tiên vô địch World Cup lần thứ hai liên tiếp kể từ Brazil năm 1962.

Desailly nghĩ rằng giống như Zinedine Zidane năm 1998, Kylian Mbappe có thể mang lại cho Les Bleus thêm một chút ma thuật mà họ cần.

Anh cũng tin rằng tiền đạo PSG (bước sang tuổi 24 vào ngày 20.12 tới) sẽ rất muốn tỏa sáng trong trận chung kết World Cup 2022 như một cách để tăng cơ hội giành Quả bóng Vàng, giống người đồng hương Karim Benzema làm được trong năm nay.

Chà, Zidane đã trưởng thành hơn. Hãy nhớ rằng Zidane đã 26 tuổi khi đó nên có một chút khác biệt để so sánh, nhưng cả hai đều rất quan trọng với đội tuyển quốc gia”, Desailly nói.

Zidane đã ghi hai bàn trong trận chung kết năm 1998 khi Pháp đánh bại Brazil 3-0 của Ronaldo béo. Điểm đáng chú là Desailly nhận thẻ đỏ phút 68 và phải rời sân.

mbappe-co-the-mang-den-ma-thuat-nhu-zidance-o-chung-ket.jpg
Zidane và Desailly (phải) cùng tuyển Pháp vô địch World Cup 1998

Mbappe cũng ghi bàn trong trận Pháp thắng Croatia 4-2 ở chung kết World Cup 2018 và đang cùng Messi dẫn đầu cuộc đua Chiếc giày Vàng World Cup 2022 với 5 bàn cho đến nay.

Mbappe rất xuất sắc nhưng cậu ấy hơi thất vọng vì hai trận đấu vừa qua gặp Ma Rốc và Anh (đều không ghi bàn). Cậu ấy không thể thể hiện bản thân. Vì vậy, có lẽ Mbappe sẽ giống như Zidane và xuất hiện trong trận chung kết để chứng tỏ với thế giới rằng cậu là người chiến thắng Quả bóng Vàng tiếp theo. Sự thất vọng là ở đó. Bạn đã thấy Benzema có nó, giờ là lúc Mbappe ở tuổi 24 chứng tỏ rằng cậu là người phù hợp với tình huống này”, tiền đạo PSG cho hay.

Khi được yêu cầu so sánh toàn bộ đội hình năm 1998 với đội hình hiện tại của HLV Didier Deschamps, Desailly đã đưa ra quan điểm.

Bạn không bao giờ so sánh các thế hệ. Điều rất khó. Nó giống như yêu cầu tôi lựa chọn giữa một trong những đứa con của mình! Giống như Zidane, chúng tôi lớn tuổi hơn một chút. Chúng tôi có lẽ sở hữu nhiều tài năng cá nhân hơn. Chúng tôi đã có nhiều kinh nghiệm hơn và có lẽ đọc trận đấu tốt hơn. Tôi không so sánh, do là hai thế hệ khác nhau nhưng chúng tôi rất vui khi thấy họ thành công. Năm 1998 xa quá rồi, thôi nào! Chúng tôi cần thế hệ mới này. Tôi rất hài lòng", cựu trung vệ Pháp nói.

Tuyển Pháp từng vô địch World 1998 và 2018, còn Argentina đăng quang năm 1978 và 1986. Theo đó, tuyển Pháp và Argentina sẽ chiến đấu để giành chức vô địch World Cup lần thứ ba. Cả hai chỉ kém Brazil (5 lần), Đức và Ý (cùng 4 lần) về số lần vô địch World Cup.

Pháp và Argentina sẽ hướng tới danh hiệu World Cup thứ hai với tư cách không phải chủ nhà. Cả hai đều giành chức vô địch bóng đá thế giới đầu tiên trên sân nhà.

Đây sẽ là lần thứ tư hai đội gặp nhau trong một trận đấu tại World Cup. Tuyển Argentina đánh bại Pháp ở vòng bảng năm 1930 và 1978, trong khi Pháp giành chiến thắng 4-3 tại vòng 1/8 World Cup 2018. Tính rộng hơn, tuyển Argentina hơn Pháp về thành tích đối đầu khi thắng 6, hòa 3 và thua 3.

Mbappe đang đặt mục tiêu trở thành cầu thủ trẻ thứ hai có hai chức vô địch World Cup. Đó sẽ là một thành tích ấn tượng với tiền đạo PSG 23 tuổi, khi chỉ có Vua bóng đá Pele đứng trước anh.

Messi sẽ đối đầu người đồng đội ở PSG là Mbappe. Họ chính là hai cầu thủ đang dẫn đầu cuộc đua Chiếc giày Vàng tại giải này với 5 bàn thắng. Ở hai vòng đấu knock-out gần nhất của World Cup 2022, Messi đều ghi bàn (từ chấm 11m), còn Mbappe lại tịt ngòi.

Đứng sau Messi và Mbappe trong danh sách ghi bàn ở World Cup 2022 cũng là cầu thủ của hai đội vào chung kết: Julián Alvarez (Argentina) và Olivier Giroud (Pháp), cùng ghi được 4 bàn.

Messi sẽ cố gắng tỏa sáng ở trận chung kết World Cup 2022 để có danh hiệu cao quý nhất còn thiếu trong thành tích vĩ đại của mình.

Danh sách các kỷ lục của Messi đã quá dài để liệt kê, nhưng tiền đạo PSG vẫn có thể bổ sung thêm vào bản thành tích của mình sau trận chung kết World Cup 2022. Xem chi tiết tại đây.

mbappe-co-the-mang-den-ma-thuat-nhu-zidance-o-chung-ket1.jpg
Mbappe là niềm hy vọng của tuyển Pháp trong trận chung kết gặp Argentina 

Trong cuộc phỏng vấn trước chung kết World Cup 2022, cựu tiền vệ Emmanuel Petit (Pháp) tin Kylian Mbappe đang trên con đường trở thành ngôi sao giống Lionel Messi và Cristiano Ronaldo trước trận chung kết World Cup thứ hai của mình.

Petit cho rằng Mbappe là tiền đạo hay nhất thế giới cùng với một số cầu thủ khác.

Kylian Mbappe đang đi cùng con đường với Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. Kylian Mbappe có lẽ là tiền đạo hay nhất thế giới hiện tại bên cạnh Erling Haaland. Mbappe đang phá kỷ lục mỗi mùa, thật tuyệt vời.

Mbappe là Messi hoặc Ronaldo tiếp theo và tôi chúc cậu may mắn để có một sự nghiệp thậm chí còn tốt hơn họ, điều mà sẽ rất khó đạt được”, cựu tiền vệ Arsenal nói.

Hành trình vào chung kết World Cup 2022 của tuyển Pháp (video: VTV)

Bài liên quan
Deschamps không muốn Benzema dự chung kết World Cup 2022, fan chờ Messi phá hàng loạt kỷ lục
HLV tuyển Pháp - Didier Deschamps không hài lòng với Karim Benzema kể từ khi tiền đạo Real Madrid nhận giải Quả bóng Vàng 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Mbappe có thể mang đến chút ma thuật như Zidane, muốn Quả bóng Vàng như Benzema'