Màn ngược dòng thành công trước Thanh Hóa đã giúp Đà Nẵng giành vé vào thi đấu vòng tứ kết với vị trí nhất bảng A.

VCK U.21 Quốc gia: Đà Nẵng và HAGL vượt nghịch cảnh vào tứ kết

L.T | 21/12/2022, 19:05

Màn ngược dòng thành công trước Thanh Hóa đã giúp Đà Nẵng giành vé vào thi đấu vòng tứ kết với vị trí nhất bảng A.

Hai lần vươn lên dẫn trước nhưng sự chủ quan thiếu tập trung của hàng thủ đã khiến cho Thanh Hóa ngậm ngùi rời giải đấu với vị trí cuối bảng.

Dâng cao tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, U.21 Thanh Hóa là đội chơi chủ động ở những phút đầu tiên. Ngay phút thứ 6, tiền đạo Hà Minh Đức đã kết thúc cận thành thành công, ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho U.21 Thanh Hóa, kết thúc tình huống phản công nhanh và chuẩn xác của đội nhà.

danang-ao-cam.jpg
U21 Đà Nẵng (áo cam) giành được vé vào tứ kết

Sớm nhận lấy bàn thua, U.21 Đà Nẵng nhanh chóng sốc lại tinh thần, tổ chức lại lối chơi nhờ sự cơ động của đội trưởng Phạm Xuân Tạo và những tình huống xử lý bóng khéo léo của Văn Hữu. Phút 22 từ quả sút phạt bên cánh trái theo hướng tấn công, hậu vệ Đại Nghĩa của U.21 Thanh Hóa lóng ngóng đánh đầu phản lưới nhà, giúp U.21 Đà Nẵng đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Kết thúc 45 phút đầu tiên với tỉ số hòa 1-1, ngay khi hiệp 2 bắt đầu, U.21 Thanh Hóa tiếp tục dâng cao tấn công để tìm bàn thắng thứ 2. Phút 52, sau tình huống căng ngang chuẩn xác của đồng đội, đội trưởng Hùng Mạnh đệm lòng cận thành giúp đội nhà vươn lên dẫn trước 2-1.

Nếu kết quả này được duy trì, U.21 Đà Nẵng sẽ phải ra về và thầy trò HLV Võ Phước không hề muốn điều đó. Sau những tình huống hãm thành liên tục, đội bóng trẻ Sông Hàn cuối cùng cũng tìm được bàn gỡ. Phút 62, cú treo bóng từ quả sút phạt của đồng đội, Võ Minh Đan lao vào đánh đầu dũng mãnh, ghi bàn san bằng tỉ số 2-2. Và cũng chính cái tên Võ Minh Đan đánh đầu ghi bàn nâng tỉ số lên 3-2 cho U.21 Đà Nẵng. Đây cũng là tỉ số chung cuộc của trận đấu.

gialai-dao-do.-2jpg.jpg
Hoàng Anh Gia Lai (áo đỏ) lách khe cửa hẹp để vào bán kết

Trong trận đấu cùng giờ, U.21 HAGL lách khe cửa hẹp để vào tứ kết nhờ chiến thắng bất ngờ trước chủ nhà SLNA. U.21 HAGL ý thức từ đầu trận rằng họ bắt buộc phải giành chiến thắng mới có hy vọng góp mặt ở vòng tứ kết. Chính vì vậy, ngay sau khi trọng tài thổi còi bắt đầu trận đấu, đội bóng phố núi đã chủ động đẩy cao đội hình triển khai tấn công.

Trong khi đó, U.21 SLNA tung ra sân đội hình mạnh nhất nhưng có sự thay đổi về mặt lối chơi. Đinh Xuân Tiến sau 2 trận đấu tỏa sáng với 3 bàn thắng và 2 pha kiến tạo không còn được bố trí đá cao mà lùi về đá tiền vệ trụ. Mặc dù U.21 HAGL kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng U.21 SLNA mới là đội tạo ra nhiều pha tấn công nguy hiểm rõ rệt có thể mang đến bàn thắng. Tuy nhiên, những cơ hội lần lượt trôi qua trước mũi giày của các chân sút bên phía đội bóng xứ Nghệ. Trong đó, tiền đạo Ngô Văn Lương có ít nhất 3 pha bóng ngon ăn nhưng tỏ ra quá vô duyên trong khâu dứt điểm.

Ở phía ngược lại, U.21 HAGL dù chưa thể hiện lối chơi thực sự rõ nét trong các mảng miếng tấn công nhưng may mắn đã mỉm cười với đội bóng phố núi. Từ một pha đột phá của Vũ Minh Hiếu xuống đáy biên và căng ngang vào trong, Vương Văn Huy (U.21 SLNA) lóng ngóng đá phản lưới nhà. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Như vậy với hai chiến thắng và giành được 6 điểm, U.21 Đà Nẵng giành ngôi đầu bảng A. Có cùng 4 điểm như U.21 SLNA nhưng U.21 HAGL xếp nhì bảng A vì thắng đối đầu. Chủ nhà U.21 SLNA xếp vị trí thứ 3 chung cuộc nhưng họ vẫn là một trong hai đội thứ 3 xuất sắc nhất để có mặt tại tứ kết do đội xếp thứ 3 ở bảng B không thể có quá 3 điểm.

Ngày mai 22.12, VCK U.21 Quốc gia 2022 sẽ diễn ra bốn trận đấu tại hai bảng B và C. Bảng B thi đấu tại sân Vinh, U.21 Bình Dương đối đầu U.21 Hà Nội và U.21 Học viện Nutifood chạm trán U.21 Khánh Hòa. Trong khi đó bảng C thi đấu tại Hà Tĩnh sẽ diễn ra hai trận giữa U.21 Hà Tĩnh gặp U.21 Gia Định và U.21 Đồng Tháp gặp U.21 Viettel.

Ban Tổ chức giải chân thành cảm ơn sự đồng hành của các đơn vị tài trợ: độc quyền phát sóng: Công ty TNHH Truyền hình FPT - FPT Play, tài trợ vận chuyển: Tổng công ty Hàng không Việt Nam – Vietnam Airlines, tài trợ đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend, Đại học Văn Lang, và các đơn vị: Công ty Thể thao Động Lực, Tổng công ty Becamex IDC, Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty cổ phần Tập đoàn T&T, Công ty TNHH nhà nước một thành viên Yến Sào Khánh Hòa, Công ty cổ phần Dược phẩm và thiết bị y tế Quang Thịnh (LIGPRO), Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB), Công ty cổ phần Thực phẩm Sức khỏe Việt (Viet Health Food), Công ty cổ phần Thương mại và dịch vụ Aminia Ninh Chữ, Công ty TNHH Danti, Công ty cổ phần Đầu tư kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh…

Lời cảm ơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Loạt chính sách có hiệu lực từ tháng 5
Giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần; tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan nhà nước... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
VCK U.21 Quốc gia: Đà Nẵng và HAGL vượt nghịch cảnh vào tứ kết