Chủ tịch Quốc hội Venezuela Juan Guaido đã từ chối lời kêu gọi đối thoại của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.

Venezuela: Ông Guaido từ chối đối thoại với ông Maduro

Hà Ngọc Bách | 26/01/2019, 10:49

Chủ tịch Quốc hội Venezuela Juan Guaido đã từ chối lời kêu gọi đối thoại của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ngày 25.1 (giờ địa phương) đã tuyên bố rằng ông sẵn sàng tham gia các cuộc đàm phán với phe đối lập để tránh bạo lực trong cuộc xung đột về việc ai là lãnh đạo hợp pháp của đất nước.

"Tôi cam kết đối thoại quốc gia. Hôm nay, ngày mai và luôn luôn như thế. Tôi cam kết và sẵn sàng đi bất cứ đâu mà tôi phải đến (để đối thoại). Cá nhân tôi nếu phải gặp chàng trai trẻ này (ông Guaido) tôi cũng sẽ đến gặp...", ông Maduro nói.

Tuy nhiên, theo Al-Jazeera, ông Guaido nhanh chóng từ chối lời đề nghị đối thoại này."Khi họ không đạt được kết quả mà họ muốn thông qua đàn áp, thì họ đề nghị chúng tôi tham gia một cuộc đối thoại giả tạo", ông Guaido tuyên bố.

"Tôi muốn điều đó rõ ràng với thế giới và chế độ này: Không có ai ở đây sẽ tham gia cuộc đối thoại giả dối", ông Guaido nói thêm, khước từ mọi khả năng đối thoại với chính phủ Venezuela của ông Maduro.

Nga, Mexico muốn làm trung gian hòa giải

Cả Nga và Mexico đều muốn trở thành trung gian hòa giải cho cuộc khủng hoảng chính trị tại Venezuela.

"Mexico sẵn sàng làm trung gian giữa chính phủ Venezuela và phe đối lập để tìm kiếm một giải pháp cho cuộc khủng hoảng chính trị của đất nước này", Tổng thống Mezico Andres Manuel Lopez Obrador nói.

"Mexico sẽ đảm nhận nhiệm vụ này với điều kiện cả hai bên yêu cầu", ông Lopez Obrador nói thêm.

Trong khi đó, ông Alexander Shchetinin đặc phái viên chuyên trách về vấn đề Mỹ Latin của Nga cho biết nước ông cũng sẵn sàng làm trung gian hòa giải tại Venezuela.

Mỹ muốn HĐBA Liên Hợp Quốc công nhận ông Guaido

Ngoại trưởng MỹMike Pompeo sẽ kêu gọi HĐBA LHQ công nhận nhà lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido là "Tổng thống lâm thời" của Venezuela, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết trong một tuyên bố hôm 25.1.

Đại sứ Nga tại LHQ Vassily Nebenzia ngay lập tức đáp lại rằng Moscow sẽ phản đối ý muốn này của Mỹ trong phiên họp của HĐBA LHQ .

Ái Vi (theo Al-Jazeera)
Bài liên quan
Trung Quốc dẫn đầu cuộc đua năng lượng xanh với giá lắp đặt tua-bin gió bằng 1/5 so với Mỹ
Điện gió đang phát triển mạnh mẽ tại Trung Quốc với giá lắp đặt tua-bin gió giảm gần 45% nhờ những tiến bộ công nghệ và lợi thế về quy mô, theo các tài liệu đấu thầu của chính phủ nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Venezuela: Ông Guaido từ chối đối thoại với ông Maduro