Theo thông báo của BTC SEA Games 30 mới đây, U.22 Việt Nam bị xếp vào nhóm lót đường cùng với U.22 Lào, U.22 Campuchia, U.22 Brunei và U.22 Timor Leste.

VFF phản ứng vì Việt Nam bị xếp vào nhóm 'lót đường', BTC SEA Games hứa xem xét

nguyen huy | 19/04/2019, 15:27

Theo thông báo của BTC SEA Games 30 mới đây, U.22 Việt Nam bị xếp vào nhóm lót đường cùng với U.22 Lào, U.22 Campuchia, U.22 Brunei và U.22 Timor Leste.

Ngay sau khi bảng thông báo này được đưa ra, nhiều ý kiến đã phản ứng vì cách sắp xếp này không hợp lý. Có thể gây ảnh hưởng đến tham vọng đoạt chiếc HCV SEA Games của bóng đá Việt Nam.

Bởi nếu ở nhóm 4 như cách BTC xếp, Việt Nam có thể rơi vào “bảng tử thần” với các đội như Thái Lan, Malaysia, Myanmar hoặc Indonesia, Philippines. Chính vì thế,Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thông qua Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) gửi khiếu nại về việc chia nhóm hạt giống môn Bóng đá Nam ở SEA Games 30 tại Philippines.

Chia sẻ với báo chí, Trần Quốc Tuấn, phó chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn cho biết:“Không phải bây giờ VFF mới khiếu nại mà ngay sau khi có kết quả phân nhóm, chúng tôi đã phát hiện ra điều này. Sau đó, tôi đã nói chuyện với Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Philippines để chia sẻ cụ thể. Quan điểm của chúng ta là muốn sắp xếp lại cho đúng. Đây có thể là vấn đề kỹ thuật, có lẽ nhiều môn cần phải sắp xếp nên nước chủ nhà có nhầm lẫn. Đại diện ban tổ chức SEA Games cũng đã tiếp nhận ý kiến và sẽ báo cáo Ủy ban tổ chức SEA Games 30 để điều chỉnh cho phù hợp”, ông Tuấn nói.

Về nguyên tắc phân nhóm, BTC sẽdựa vào thành tích của đội tuyển bóng đá ở kỳ SEA Games trước đó. Ở SEA Games 29, thầy tròHLV Nguyễn Hữu Thắng bị loại từ vòng bảng khi họ thắng 3 trận, hòa 1 và thua Thái Lan ở trận cuối cùng. Trong khi đó, U.22 Singapore ở giải năm ấy cũng bị loại từ vòng bảng, nhưng lại được xếp vào nhóm hạt giống số 3.

Theo kế hoạch, ngày 22.4 tới, Liên đoàn thể thao Đông Nam Á sẽ có cuộc họp ban chấp hành và đại diện của Việt Nam sẽ nêu thắc mắc về cách phân nhóm bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam tại SEA Games 30.

SEA Games 30 diễn ra từ ngày 30.11 đến ngày 10.12.2019 ở Philippines. Mục tiêu của HKV Park Hang-seo là chiếc HCV SEA Gamea mà bóng đá Việt Nam chưa bao giờ có được.

Đ.N
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
VFF phản ứng vì Việt Nam bị xếp vào nhóm 'lót đường', BTC SEA Games hứa xem xét