Sau khi một đoạn clip được cho là HLV của Khánh Hòa được cho là gọi điện cho HLV của Đà Nẵng để trao đổi về việc dàn xếp kết quả thắng thua giữa hai đội tại giải bóng đá bãi biển 2019, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã vào cuộc

VFF vào cuộc vụ dàn xếp điểm tại giải bóng đá bãi biển quốc gia

nguyen huy | 26/07/2019, 10:11

Sau khi một đoạn clip được cho là HLV của Khánh Hòa được cho là gọi điện cho HLV của Đà Nẵng để trao đổi về việc dàn xếp kết quả thắng thua giữa hai đội tại giải bóng đá bãi biển 2019, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã vào cuộc

Sáng nay 26.7,Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã yêu cầu các bên liên quan cung cấp thông tin sự việc xảy ra tại giải bóng đá bãi biển VĐQG 2019. Nhất là khi sự việc có băng ghi âm đoạn hội thoại dàn xếp kết quả thi đấu giữa đội Khánh Hòa và đội Đà Nẵng tại giải bóng đá bãi biển VĐQG Cúp VietFootball 2019.

"VFF đã yêu cầu các bên liên quan cung cấp thông tin để tổng hợp hồ sơ và tiến hành các bước xử lý tiếp theo. Ngoài ra, VFF cũng yêu cầu BTC giải báo cáo cụ thể về sự việc đội Đà Nẵng bỏ về không tham gia lễ trao các giải thưởng của giải để chuyển hồ sơ cho Ban kỷ luật LĐBĐVN tiến hành xem xét xử lý.
Các hành vi vi phạm nếu có sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định trong Quy chế bóng đá ngoài chuyên nghiệp, Quy định về kỷ luật của LĐBĐVN và Điều lệ giải", VFF thông báo.

Hôm qua 25.7,một đoạn video có nội dung nghi là trao đổi dàn xếp kết quả giữa hai HLV của Khánh Hòa và Đà Nẵng của Giải vô địch bóng đá bãi biển quốc gia 2019 được tung ra gây xôn xao dư luận.

Cuộc nói chuyện điện thoại được cho là xảy ra trước trận cuối vòng bảng giữa hai đội ngày 21.7. Khi đó, Đà Nẵng đã vào chung kết sau hai trận thắng và trận gặp Khánh Hoà chỉ còn mang tính thủ tục. Tuy nhiên, đây là trận Khánh Hoà cần điểm để vào chung kết. Trong băng ghi âm,người có tên là Tú - được cho là HLV của Khánh Hòa (Lê Văn Tú) đặt vấn đề dàn xếp tỷ số để đội mình được vào chung kết, đổi lại Đà Nẵng chắc chắn vô địch và ẵm hết các danh hiệu cá nhân.

"Bây giờ thế này. Kèo cũng vô rồi, vậy anh nói luôn. Em vô địch đi, anh đứng nhì. Trận tới anh thắng, trận chung kết anh trả lại em, đứng nhì, kết thúc khóa sổ. Em sẽ được các giải thưởng cá nhân luôn. Nếu để thằng Gia Việt đá chung kết, em có thể bị lỗ đấy. Thôi anh đứng nhì, em đứng nhất. Thủ môn xuất sắc, cầu thủ xuất sắc, em lấy luôn. Em để thằng Gia Việt vô thì rất là khó chịu. Tại vì thằng Gia Việt thì nó sẽ có những cái tác động ở ngoài đó. Anh nói vậy em hiểu rồi chứ. Nếu em ok thì anh đứng nhì. Ok chưa", nhân vật tên Tú nói.

Đáp lại, người được cho là HLV của Đà Nẵng (Mai Văn Đức) trả lời: "Anh Tú ơi, cái này em cũng nói thật. Gia Việt nó mới chơi phong trào. Nó đang lên đó. Thôi thì anh em mình cứ chơi sòng phẳng đi cho nó có phong trào, còn thành tích anh em mình mấy năm nay vô tư rồi".

Kết thúc cuộc nói chuyện, nhân vật tên Tú nói: "Anh nói thế còn tuỳ em, em thích thì anh sẵn sàng thôi, nhưng anh muốn khi mình có cơ hội rồi thì giành lấy. Em chắc chắn đứng nhất. Nếu em thích mình chơi sòng phẳng, còn nhẹ nhàng thì nhẹ nhàng, tuỳ em thôi...".

Trong trận chung kết,Khánh Hòa ngược dòng để đánh bại Đà Nẵng trên chấm luân lưu với tỷ số 3-2, sau khi hòa nhau 4-4 ở ba hiệp chính và hiệp phụ, qua đó đoạt chức vô địch. Sau trận,HLV Mai Văn Đức của Đà Nẵng kéo quân ra về, từ chối nhận giải Á quân.Dư luận cho rằng vì cay cú Khánh Hòa nên phía Đà Nẵng tung ra đoạn ghi âm này.

N.Khánh (TH)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
VFF vào cuộc vụ dàn xếp điểm tại giải bóng đá bãi biển quốc gia