Trên sân Thống Nhất, CLB TP.HCM và Hà Nội sẽ đối đầu nhau trong trận cầu tâm điểm của vòng đấu. Nhà cầm quân người Hàn Quốc tuyên bố trận đấu này bình thường nhưng không kém phần quan trọng trong 26 vòng đấu.

CLB TP.HCM - Hà Nội: Cuộc chiến vương quyền

Nguyên Huy | 25/07/2019, 16:14

Trên sân Thống Nhất, CLB TP.HCM và Hà Nội sẽ đối đầu nhau trong trận cầu tâm điểm của vòng đấu. Nhà cầm quân người Hàn Quốc tuyên bố trận đấu này bình thường nhưng không kém phần quan trọng trong 26 vòng đấu.

Không có gì để nghi ngờ rằng cuộc thư hùng trên sân nhà giữa đội bóng đất Sài thành và những vị khách đến từ thủ đô là trận cầu đáng chú ý của vòng đấu bởi tính chất tranh chấp ngôi vị đầu bảng đấu.

Sau khi nổi lên và liên tiếp đứng đầu bảng tổng sắp như một hiện tượng của mùa giải, CLB TP. HCM đã bị Hà Nội đánh bại với tỷ số tối thiểu trong cuộc đọ sức trên sân Hàng Đẫy.

Trắng tay trong cuộc đấu này đã khiến thầy trò Chung Hea-seong bị cắt đứt mạch bất bại tuy nhiên, đội bóng chủ sân Thống Nhất vẫn duy trì vị trí số một trên bảng xếp hạng.

Thế nhưng với việc để đội bóng xứ Thanh cầm hoà 3-3 ở lượt đấu trước và cùng lúc đó, Hà Nội đánh bại Sài Gòn FC với tỷ số 4-1 đã khiến lợi thế cùng ngôi vị của TP. HCM bị đe doạ nghiêm trọng.

Theo điều lệ giải VĐQG, trong trường hợp hai đội hoặc nhiều hơn có số điểm bằng nhau thì tiêu chí đối đầu sẽ được áp dụng để tính thứ hạng.

Điều này có nghĩa đội bóng của HLV người Hàn Quốc hiện đang lép vế hơn đối thủ và cuộc chiến tới đây trên sân nhà sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để TP.HCM khẳng định tham vọng tranh vương cùng cùng những nhà ĐKVĐ.

Thế nhưng trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV người Hàn đã tuyên bố: “Trận đấu với Hà Nội FC không phải trận cầu ‘siêu kinh điển’ như truyền thông đưa tin trong những ngày qua, đó cũng chỉ là một trận đấu bình thường nhưng không kém phần quan trọng trong chuỗi 26 vòng đấu của giải đấu này.

Kết quả thế nào thì hai đội cũng phải đá hết những trận còn lại mới có thể biết được mình có vô địch hay không”, HLV Chung Hea-seong cho biết trong cuộc họp báo sáng 25.7.

Đây được xem là một động thái nhằm giải toả sức ép cho các học trò từ sự kỳ vọng của người hâm mộ với việc xếp đặt CLB TP.HCM sẽ tranh chấp ngôi vô địch cùng Hà Nội FC mùa giải năm nay.

“Ở mùa bóng năm ngoái, theo tôi được biết thì CLB TP.HCM còn phải chật vật với các phương án để trụ hạng, và giờ đây việc có mặt trong top 2 V.League đã là một thành công với đội bóng rồi.

Thế cho nên tôi đã nói với các học trò phải thoải mái, không được áp lực, cứ chơi hết mình thì kết quả tốt sẽ đến với chúng ta”, thuyền trưởng đội bóng chủ sân Thống Nhất chia sẻ.

Xét về thực lực, khách được đánh giá khá cao bởi một đội hình gồm nhiều ngoại binh chất lượng cùng những tuyển thủ quốc gia.

Thế nhưng Hà Nội FC thừa hiểu rằng nếu ra về trắng tay trong cuộc đối đầu này thì ngôi vô địch lần thứ năm của họ sẽ gặp rất nhiều trắc trở bởi trong suốt chặng đường dài vừa qua họ luôn phải đua tranh trong tư thế kẻ bám đuổi trước TP.HCM.

Và một chiến thắng không những giúp những nhà ĐKVĐ vượt mặt đối thủ thách thức lớn nhất trên bảng tổng sắp mà còn giúp họ tự tin hơn trong cuộc chiến vương quyền ở chặng đường còn lại của V.League 2019.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
CLB TP.HCM - Hà Nội: Cuộc chiến vương quyền