Trước khi cưới là một cuộc sống với nhiều mộng tưởng về cuộc hôn nhân hoàn mỹ. Thế nhưng sự thật đôi khi lại phũ phàng hơn rất nhiều lần.

Vì sao cuộc sống sau hôn nhân đơn điệu, dễ đi vào lối mòn nhàm chán?

Thùy Vân | 25/07/2018, 21:19

Trước khi cưới là một cuộc sống với nhiều mộng tưởng về cuộc hôn nhân hoàn mỹ. Thế nhưng sự thật đôi khi lại phũ phàng hơn rất nhiều lần.

Những điều khiến cuộc sống hôn nhân tẻ nhạt mà bất cứ đôi vợ chồng nào cũng trải qua sau một thời gian về chung một nhà, hãy thay đổi chính bản thân mình trước khi đòi hỏi người bạn đời của mình có sự quan tâm, chăm sóc, chia sẻ.
Hào quang của tình yêu sẽ mờ dần sau khi đám cưới kết thúc
Đây là một trong những lý do tại sao rất nhiều người vỡ mộng về hôn nhân.Cả đàn ông và phụ nữ sau khi kết hôn đều bắt đầu rệu rã và uể oải với mối quan hệ của mình, họ nói chuyện về mọi thứ nhưng ai cũng muốn giành quyền cao hơn về bản thân. Những nỗ lực mỗi người dành cho cuộc hôn nhân của mình hoặc là rất ít, hoặc không hề có.
Muốn không bị vỡ mộng về hôn nhân, các chuyên gia tâm lý cho biết mỗi người nên kỳ vọng ít hơn và bắt đầu điều chỉnh suy nghĩ, lối sống của bản thân nhiều hơn ngay từ khi có ý định kết hôn. Có như thế cuộc hôn nhân của bạn mới trở nên tốt đẹp và bạn cũng ít phải đối mặt với những sự thật quá bất ngờ.

Thiếu lời ngọt ngào

Nghiên cứu cho thấy, mỗi ngày giữa vợ chồng cần nói ít nhất 3 lời ngọt ngào với người bạn đời của mình chẳng hạn như: anh yêu em, anh nhớ em… để duy trì một cuộc hôn nhân mỹ mãn.

Sau khi kết hôn, những nét hấp dẫn và lối cuốn ở bạn đời lại khiến bạn nhàm chán, phiền lòng
Nếu như khi yêu, bạn đánh giá cao tính trung thực, thẳng thắn ở người yêu thì sau khi cưới, những tính cách đó đã không ít lần khiến bạn "phát điên" với chồng. Người chồng quá chân thật dễ dàng làm bạn "nổi đóa" nếu anh ta thẳng thắn chê: "Em béo quá đấy, giảm cân đi thôi!" hay "Anh không thể nuốt được những món em nấu, nó đúng là thảm họa!". Tương tự như vậy, nếu bạn hay thẳng thắn bày tỏ quan điểm cá nhân về chồng, anh ấy không những không muốn nghe mà còn cáu giận với bạn.
Hôn nhân cũng cần một chút chiến thuật và sự khéo léo của người trong cuộc
Ngay cả điều mà bạn nghĩ sẽ chẳng thể thay đổi như vẻ đẹp trai của chồng thì nó cũng khiến bạn bất ngờ sau khi kết hôn. Bạn nghĩ rằng lấy được một người chồng đẹp trai, người ấy đã thuộc về mình, đó là điều vô cùng tự hào, chẳng ai "chiếm" được nữa. Rốt cục, bạn phải hối hận vì mình đã lầm, vẻ đẹp trai của chồng là nỗi phiền muộn lớn của bạn vì dù đã có vợ con, anh ta vẫn "dính" lấy các cô gái ở bên ngoài.

Thiếu sự tán thưởng

Vợ chồng rất giỏi trong việc khen ngợi con cái, nhưng lại quen dùng ánh mắt “soi mói” để nhìn người bạn đời của mình. Có rất nhiều nguyên nhân, nhưng lâu dần điều này sẽ gây tổn thương đến tình cảm vợ chồng, làm phá vỡ sự ổn định của hôn nhân.

Ai ai cũng đều mong được khen ngợi, và khen ngợi sẽ có thể cổ vũ cho họ thể hiện được tốt hơn. Vì vậy, đừng ngại nói ra những lời khen ngợi với người bạn đời của mình.

Thiếu sự trò chuyện

Nhiệm vụ tiên quyết của một cuộc hôn nhân hạnh phúc chính là học cách trò chuyện và giải quyết xung đột giữa các cặp vợ chồng. Cần tăng cường hiệu quả của việc trò chuyện, khen ngợi thay thế cho sự phê bình, nhất là không được công kích về thể xác lẫn tinh thần người kia.

Ngoài ra, việc trò chuyện cũng nên tránh 4 khoảng thời gian như khi mệt mỏi, đói, ốm đau hoặc lúc công việc đang bận rộn, nếu không thì sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu quả của việc trò chuyện.

Chúng ta bỗng trở thành những ông bố, bà mẹ mệt mỏi đủ thứ

Trước hôn nhân, chúng ta là những chàng trai cô gái độc thân xinh đẹp tự do, chúng ta luôn có thời gian riêng tư để chăm sóc bản thân và luôn có thời gian dành cho người kia. Sau hôn nhân, sự xuất hiện của những đứa con khiến chúng ta trở thành những ông bố, bà mẹ đầy mệt mỏi. Ta thức dậy trước tất cả mọi người và ngả lưng khi mọi người đã ngủ say. Nhiều khi ta sẽ tự hỏi mình: Bản chất của hôn nhân là vậy sao? Vất vả và đơn điệu. Chúng ta sống vì điều gì? Chúng ta nhìn vào những đứa trẻ và tạm quên sự mệt mỏi của mình đi, tiếp tục chiến đấu vì một chữ: Gia đình.

Thiếu sự lãng mạn

Lãng mạn không nhất thiết phải là có hoa tươi, rượu ngon hay tiền bạc, có rất nhiều hình thức đa dạng phong phú, nhưng ý nghĩa chính là: làm việc mà bạn đời của mình thích. Ví dụ như: vợ thích xem phim, chồng có thể kiên nhẫn ngồi xem cùng vợ, đó chính là lãng mạn; chồng nửa đêm mới về nhà vì công việc, vợ để đèn phòng ngủ đợi chồng và bưng lên một chén cháo nóng hổi cũng chính là lãng mạn…

Hãy khắc phục, thay đổi những điều khiến cuộc sống hôn nhân tẻ nhạt được chia sẻ ở trên, để không khí gia đình luôn thú vị, vui tươi và tràn ngập tiếng cười bạn nhé!

Lam An (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao cuộc sống sau hôn nhân đơn điệu, dễ đi vào lối mòn nhàm chán?