Một quan chức lãnh sự Mỹ đã bị bắn khi lái xe khỏi bãi đậu xe ở thành phố Guadalajara, Mexico vào lúc 18 giờ (giờ địa phương) ngày 6.1.2017.

Vì sao Phó lãnh sự Mỹ tại Mexico bị bắn?

Hà Ngọc Bách | 08/01/2017, 15:32

Một quan chức lãnh sự Mỹ đã bị bắn khi lái xe khỏi bãi đậu xe ở thành phố Guadalajara, Mexico vào lúc 18 giờ (giờ địa phương) ngày 6.1.2017.

Quan chức ngoại giao vừa bị bắn này được xác định Christopher Ashcraft, 31 tuổi và hiện trong tình trạng ổn định sau khi bị bắn vào ngựcphải.Ông Ashcraft làPhó lãnh sự, một nguồn tin trong chính phủ Mỹ cho AFP biết.

"Theo 4 cảnh quay tại hiện trường, đó là một cuộc tấn công trực tiếp", ông Eduard Almaguer Ramirez, Trưởng công tố bang Jalisco cho biết.Ông Almaguer nóithêmông Ashcraft hoạt động như là một quan chức phỏng vấn thị thực trong lãnh sự quán Mỹ ở thành phố Guadalajara.

Lãnh sự quánMỹ tại Guadalajara đã đăng tải clip cảnh ông Ashcraft bị bắn cũng như hình ảnh của kẻ thực hiện vụ tấn công. Tuy nhiên, động cơ của vụ bắn người này hiện chưa được xác định.Theo trang Facebook của Lãnh sự quán Mỹ tại Guadalajara, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã treo thưởng 20 ngàn USD cho người cung cấp thông tin về kẻ bắn ông Ashcraft.

Theo một người bạn của ông Ashcraft, có kẻ đã cố tình tìm ông để tấn công. Tên này đã hỏi tên của ông Ashcraft tại bàn tiếp tân của phòng tập thể hình rồi theo ông ra bãi đậu xe và bắn."Ông ấy không rõ vì sao mình bị bắn. Nhưng chuyện này chắc không phải ngẫu nhiên", người bạn của ông Ashcraft nói với The Washington Post.

Theo The Guardian, ông Ashcraft là một nhân viên của Cục Phòng chống ma túy Mỹ (DEA), dù vị trí thật sự của ông trong tổ chức này là không rõ.

Nguồn tin của The Guardian cũng cho rằng kẻ bắn ông Ashcraft là một sát thủ chuyên nghiệp. "Không dễ dàng để bắn như vậy", nguồn tin nói với The Guardian.

Trong nhiều năm trở lại đây, thành phố Guadalajara trở thành một trong những địa bàn quan trọng của các băng đảng buôn bán ma túy Mexico và luôn xảy ra đọ súng vì tranh chấp chuyện làm ăn giữa các băng đảng.

Thiên Hà (theo Business Insider)
Bài liên quan
Tiền Giang: Sôi động 'Sắc màu Mỹ Tho' chào mừng các ngày lễ lớn
Chào mừng kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4), ngày Quốc tế Lao động (1.5) và chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5), tối nay thành phố Mỹ Tho tổ chức khai mạc "Lễ hội Sắc màu Mỹ Tho".

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
3 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao Phó lãnh sự Mỹ tại Mexico bị bắn?