Tổng thống mới đắc cử của Mỹ Donald Trump lại tiếp tục đưa ra những bình luận mới trên mạng xã hội theo hướng đả kích chính phủ sắp mãn nhiệm của ông Barack Obama và bảo vệ quan hệ ngoại giao với Nga.

Ông Trump tạo sóng khi nói 'kẻ ngốc' mới không quan hệ tốt với Nga

Hà Ngọc Bách | 08/01/2017, 09:40

Tổng thống mới đắc cử của Mỹ Donald Trump lại tiếp tục đưa ra những bình luận mới trên mạng xã hội theo hướng đả kích chính phủ sắp mãn nhiệm của ông Barack Obama và bảo vệ quan hệ ngoại giao với Nga.

Trên Twitter cá nhân ông Trump viết: "Quan hệ tốt với Nga là điều tốt, không phải xấu. Chỉ có những kẻ 'ngốc', hay những kẻ khờ, mới nghĩ điều đó xấu".

Không chỉ cho rằng chỉ có "kẻ ngốc" mới không giữ quan hệ tốt với Nga, ông Trump cũng đánh tiếng là ông sẽ thiết lập mối quan hệ tốt đẹp với Nga khi làm Tổng thống Mỹ hơn là so với người tiền nhiệm Obama.

"Khi tôi làm tổng thống, Nga sẽ tôn trọng chúng ta hơn rất nhiều so với bây giờ, và ... hai nước sẽ có thể hợp tác, giải quyết nhiều vấn đề cấp bách, to lớn của thế giới", ông Trump viết trong một dòng trạng thái khác trên Twitter.

Ông Trump đưa ra những lời bình luận này một ngày sau khi nhận được báo cáo tình báo về sự can thiệp của Nga vào bầu cử tổng thống Mỹ.

Báo cáo của cộng đồng tình báo Mỹ cho rằng chính phủ Nga tấn công mạng vào hộp thư điện tử của Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ và Chủ tịch chiến dịch vận động tranh cử của bà Hillary Clinton. Những email có nội dung không được tốt sau đó được rò rỉ cho WikiLeaks đăng tải nhằm làm mất uy tín của bà Clinton, qua đó giúp ông Trump thắng cử.

Báo cáo này cũng chỉ ra rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin và Moscow "rõ ràng là thích" ông Donald Trump hơn bà Hillary Clinton. Trên thực tế, Tổng thống Putin và ông Trump vẫn thường xuyên dành lời tốt đẹp cho nhau trong suốt quá trình vận động tranh cử và sau khi ông Trump thắng cử.

Tuy nhiên, Tổng thống mới đắc cử cho rằng Nga không tác động đến kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ."Cộng đồng tình báo nói rất rõ rằng không có bằng chứng cho thấy việc tấn công mạng tác động đến kết quả bầu cử. Những chiếc máy bỏ phiếu vẫn nguyên xi", ông Trump viết trên Twitter.

Ông Trump thậm chí còn cho rằng nỗ lực chứng minh Nga đã tác động vào cuộc bầu cử Mỹ là một "cuộc săn phù thủy chính trị" của đảng Dân chủ vì "thua đau" ông trong cuộc tổng tuyển cử hôm 8.11.2016.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia an ninh cũng đưa ra nghi vấn về các báo cáo của an ninh Mỹ khi nó không hề trưng ra các bằng chứng trực tiếp cho thấy suy luận của mình.

Bản thân ông chủ WikiLeaks Julian Assange cũng phủ nhận chuyện nhận được số email bị rò rỉ từ nguồn là chính phủ Nga. Dù vậy, ông này không phủ nhận chuyện mình có thể đã nhận được những tài liệu rò rỉ qua một bên trung gian.

Nga cũng một mực bác bỏ cáo buộc rằng họ đã thực hiện những cuộc tấn công mạng nhắm vào hệ thống bầu cử Mỹ.

Thiên Hà (theo Daily Mail)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thời tiết ngày 11.5: Miền Bắc ngày nắng, chiều tối có mưa dông
một giờ trước Sự kiện
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Từ chiều tối và đêm 11.5 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Trump tạo sóng khi nói 'kẻ ngốc' mới không quan hệ tốt với Nga