Tổng thống Nga đã bất ngờ hoãn cuộc gặp với các tướng lĩnh Nga trong lúc có những thông tin bất lợi tại mặt trận Ukraine. Không ai biết ông chủ Điện Kremlin đang toan tính gì?

Vì sao Tổng thống Putin chưa chịu gặp tướng lĩnh giữa lúc "dầu sôi lửa bỏng"?

Tá Nhu | 12/09/2022, 11:25

Tổng thống Nga đã bất ngờ hoãn cuộc gặp với các tướng lĩnh Nga trong lúc có những thông tin bất lợi tại mặt trận Ukraine. Không ai biết ông chủ Điện Kremlin đang toan tính gì?

Sau khi quân Nga rút khỏi phần lớn khu vực Kharkiv ở miền đông Ukraine, Tổng thống Nga Vladimir Putin được cho là đã hoãn một cuộc họp với đại diện Bộ Quốc phòng và ngành công nghiệp quốc phòng. Đây là thông tin do Moscow Times trích dẫn nguồn tin của chính phủ.

Người phát ngôn điện Kremlin, Dmitry Peskov giải thích sự vắng mặt này như sau: “Với diễn tiến của hoạt động quân sự đặc biệt, một số kinh nghiệm nhất định đang được thu thập, điều này cần phải được thảo luận trước tiên", đồng thời từ chối cung cấp thêm thông tin.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm 10.9 cho biết trong 10 ngày qua, người Ukraine đã tái chiếm khoảng 2.000 km vuông tại các khu vực mà Nga chiếm đóng trước đây. Tổng thống Ukraine gửi lời cảm ơn tới tất cả các binh sĩ đã tham gia tái chiếm khu vực Kharkiv.

Hôm Chủ nhật, Tổng tư lệnh Các lực lượng Vũ trang Ukraine Valeriy Zaluzhny cho biết trong một tuần, Lực lượng Vũ trang Ukraine đã tái chiếm được 3.000 km vuông.

Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ bảy nói: “Để đạt được các mục tiêu của hoạt động quân sự đặc biệt, chúng tôi đã ra quyết định tập hợp lại quân đội ở các khu vực Balakleya và Izyum nhằm tăng cường nỗ lực theo hướng Donetsk”. Đồng thời, Bộ Quốc phòng Nga đã gọi những gì đang xảy ra là "sự xao nhãng" và kế hoạch rút quân.

Cho đến nay, Tổng thống Nga Vladimir Putin chưa đưa ra bình luận nào về việc một phần quân đội của ông ở miền đông Ukraine phải rút lui. Thay vào đó, ông đã dự khánh thành một cung biểu diễn và một vòng đu quay ở thủ đô Moscow.

Truyền thông Nga đưa tin ông Putin và Thị trưởng Moscow Sergey Sobyanin đã có mặt tại khu liên hợp thể thao Luzhniki vào chiều thứ bảy và giao lưu với các vận động viên trẻ. Lễ khánh thành vòng quay Ferris cũng là một chủ đề trên các bản tin - thậm chí trước cả thông tin liên quan Ukraine.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vì sao Tổng thống Putin chưa chịu gặp tướng lĩnh giữa lúc "dầu sôi lửa bỏng"?